Aa

Giá nhà tại Anh Quốc tăng mạnh trong tháng 4

Chủ Nhật, 26/05/2019 - 06:01

Tháng 4 vừa qua chứng kiến mức tăng cao nhất của giá nhà tại nước Anh trong vòng 2 năm qua.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo số liệu mới nhất từ ngân hàng Halifax thì mức tăng trưởng của giá bán nhà tại Anh Quốc tháng 4 vừa qua đã đạt kỷ lục trong vòng 2 năm gần đây. Giá nhà đã tăng 5%/tháng, mức tăng cao nhất kể từ tháng 2 năm 2017, đồng thời cũng vượt cả mức tăng dự tính 4,5%/tháng của các chuyên gia.

Động lực chính của mức tăng kỷ lục này là số lượng nhà được bán tại thủ đô Luân Đôn, lẫn số dự án nhà ở cao cấp mới được hoàn thành đều tăng mạnh trong tháng.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản nước Anh rơi vào khủng hoảng do sự kiện Brexit, đây quả là một tin vui đối với các nhà đầu tư. Tuy vậy, Halifax vẫn đưa ra cảnh báo yêu cầu các bên tham gia thị trường phải tỏ ra thận trọng.

Hiện giá nhà trung bình trên toàn nước Anh đạt mức 236.619. Dự báo trong thời gian tới, mức giá này sẽ vẫn tiếp tục tăng, do nguồn cung nhà ở trên thị trường vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy vậy, vẫn phải chờ xem đến sau khi sự kiện Brexit hoàn thành mới có thể nói chắc chắn được rằng niềm tin vào khả năng tài chính cá nhân của khách hàng liệu có thể tiếp tục là động lực tăng trưởng cho thị trường không?

Giá nhà trung bình tại nước Anh chạm đáy vào tháng 4 năm 2009 do cuộc khủng hoảng tài chính, và từ đó đến nay đã tăng được £81.956, tương đương với mức tăng 4,3% hằng năm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top