Aa

Giá nhà tại Vancouver giảm mạnh nửa đầu năm 2019

Thứ Bảy, 06/07/2019 - 05:30

Những chính sách gần đây của Chính phủ Canada đã và đang làm giảm giá trị bất động sản tại Vancouver.

Vancouver nhìn từ trên cao

Vancouver nhìn từ trên cao

Theo một bản báo cáo mới đây của tổ chức nghiên cứu thị trường STEPUP, giá trị bất động sản tại thành phố Vancouver (Canada) đã sụt giảm nghiêm trọng kể từ đầu năm nay do một loạt các chính sách mới của chính phủ nước này, trong đó có các khoản thuế mới về giáo dục và thuế chống đầu cơ. Trung bình, giá bán mỗi căn nhà tại Vancouver đã giảm đến 153.873 USD, tương đương với tổng mức giảm $90 tỷ USD trên toàn thành phố.

Ông Paul Sullivan, luật sư của công ty Burgess, Cawley, Sullivan and Associates Ltd., cũng đưa ra ý kiến tương tự. Theo ông Pau, hai khu vực ở Vancouver giảm giá nhà mạnh nhất là các quận ở phía tây (giảm 14,68% giá trị) và vùng lõi thành phố (giảm 13%).

"Đây là lời cảnh tỉnh cho chính quyền Vancouver về tác động tiêu cực từ những chính sách của họ. Tuy rằng chính phủ đang cố gắng đưa giá nhà về mức vừa tầm với của đại bộ phận dân cư; tuy vậy, những gì mà họ đang làm chỉ có thể làm hại cho nền kinh tế Canada trên tổng thể". Ông Paul kêu gọi chính phủ Canada suy nghĩ lại về hệ thống chính sách của mình trên kênh truyền hình CTV News Vancouver.

Hoạt động giao dịch trên thị trường bất động sản Vancouver kể từ đầu năm nay đã chậm hẳn lại. Số nhà được bán trong tháng 4 năm 2019 đạt 1.829 căn, giảm 29,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó nguồn cung nhà để bán lại tăng lên - nếu trong tháng 3, chỉ số này chỉ tăng 4.849 căn, thì trong tháng 4 nó đã tăng 5.742 căn lên tổng mức 14.357 ngôi nhà. Những diễn biến thị trường báo hiệu một mức giảm sâu của giá trị bất động sản tại Vancouver đến tận cuối năm 2019.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top