Aa

Giá vàng ngày 26/5/2017: Giảm như dự báo

Thứ Sáu, 26/05/2017 - 13:46

Đúng như dự báo của nhiều nhà phân tích, giá vàng thế giới lại quay đầu điều chỉnh nhẹ trở lại sau khi bật tăng lên sát 1.260 USD/oz nhờ Biên bản cuộc họp chính sách tháng 5 của Fed. Giá vàng SJC trong nước cũng quay đầu giảm nhẹ trở lại trong sáng nay.

Thất vọng khi Biên bản cuộc họp chính sách tháng 5 của Fed được công bố cho thấy cơ quan này tỏ ra rất thận trọng đối với việc tăng lãi suất đã khiến các nhà đầu tư mạnh tay bán ra đồng bạc xanh, đẩy đồng tiền này giảm khá mạnh ngay sau khi Biên bản này được công bố.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, đây không phải là lần đầu tiên Fed có những lời lẽ thận trọng như vậy, song cơ quan này vẫn để ngỏ khả năng sẽ tăng lãi suất vào tháng tới. Điều đó đã khiến đồng USD phục hồi trở lại trong nửa cuối phiên hôm qua và tiếp tục duy trì đà phục hồi nhẹ trong sáng nay.

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Giá vàng thế giới điều chỉnh kéo giá vàng trong nước cũng quay đầu giảm nhẹ trở lại trong sáng nay. Hiện giá vàng SJC trong nước vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng hơn 2 triệu đồng/lượng.

Đồng bạc xanh phục hồi đã đẩy giá vàng quay đầu giảm trở lại. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 6 đang dừng ở 1.255,9 USD/oz; trong khi giá vàng giao ngay cũng giảm xuống quanh 1.255,5 USD/oz.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã giảm cả giá mua và bán vàng SJC 30.000 đồng/lượng xuống còn 36,31 - 36,51 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI sáng nay cũng giảm giá bán ra vàng SJC 60.000 đồng/lượng xuống còn 36,46 triệu đồng/lượng dù vẫn giữ nguyên giá mua vào ở 36,38 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long vẫn được giữ nguyên ở mức 34,32 - 34,77 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, dư âm biên bản cuộc họp chính sách của Fed đang nhạt dần và thị trường lại đang ngóng đợi số liệu điều chỉnh về GDP quý 1 tại Mỹ sẽ được công bố hôm nay, được dự báo sẽ khả quan hơn con số 0,7% như ước tính ban đầu.

Nếu thực tế đúng như dự báo, giá vàng sẽ còn tiếp tục điều chỉnh, song mức độ là không lớn do đây vẫn là mức tăng trưởng thấp nhất trong mấy năm qua.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top