Aa

Giải mã căn hộ áp mái của chàng tỷ phú bạo dâm Christian Grey trong "50 Sắc thái Đen"

Thứ Sáu, 17/02/2017 - 21:01

Nelson Coates là người thiết kế bối cảnh cho bộ phim. Ông được giao nhiệm vụ thiết kế bối cảnh căn hộ của Christian Grey để thể hiện được quá khứ không yên bình của chàng tỷ phú bạo dâm, mối quan hệ nồng ấm với Anastasia Steele và khung cảnh của vùng Tây Bắc Thái Bình Dương.

Đam mê. Nguy hiểm. Cảm tính.

Đó là những tính từ mà chúng ta mong đợi được thấy trong bộ phim “Fifty shades darker” (50 sắc thái Đen), bộ phim này là phần tiếp theo của bộ phim “Fifty Shades of Grey”. Nhân vật chính Christian Grey là một doanh nhân cực kỳ thành đạt với một quá khứ đau đớn và sở thích bạo dâm.

Trong tuần lễ ra mắt phim, những từ dưới đây là những gì mà Nelson Coates mô tả về căn hộ áp mái tại Seattle của Grey. Một cái lò sưởi được sử dụng lần đầu tiên, cầu thang với bố cục tạo hình răng cưa cho cảm giác nguy hiểm, và toàn bộ căn hộ có nhiều chi tiết lồi ra ngoài.

“Tôi rất muốn bạn cảm nhận được bộ phim này”, Coates nói. “Bạn sẽ thấy rất nhiều chi tiết như bức tường cẩm thạch, lụa thô, và những góc cạnh sắc nhọn làm nổi bật lên những gì dường như là quá khứ của Grey: nó không bằng phẳng.”

Coates đã đảm nhận thiết kế nhiều phim trường cho các bộ phim khác nhau, trong đó có “The Last Song” và “The Proposal” tuy nhiên ông lại không đảm nhận công việc này cho “50 Shades of Grey” (50 sắc thái Xám) đầu tiên. Ông được mời đến căn hộ để lên ý tưởng thiết kế phù hợp cho tập phim lần này và tập “Fifty Shades Freed” sẽ ra mắt vào năm 2018. Hai tập phim được quay đồng thời trong 106 ngày và tại 160 bối cảnh khác nhau.

“Đây là lần đầu tiên tôi làm việc cho hai tập phim khác nhau cùng một lúc, lúc nào cũng phải ghi nhớ trong đầu các chi tiết và trình tự diễn ra của sự vật sự việc. Các câu hỏi thường hiện ra trong đầu tôi là: Chi tiết này liệu có thuộc về bộ phim kia không? Tôi phải thay đổi bối cảnh như thế nào để thể hiện được sự thay đổi về mặt thời gian?” - Coates nói.

Thậm chí giữa "50 sắc thái Xám" và "50 sắc thái Đen", người xem sẽ nhận thấy rõ ràng những thay đổi của thời gian. Coates muốn đồ nội thất trong phim ấm áp hơn, quyến rũ hơn và lãng mạn hơn như thể mối quan hệ tình cảm của Christian và Anastasia đã hâm nóng chúng.

Ví dụ, trong phần đầu của bộ phim, chúng ta có thể thấy một chiếc lò sưởi trong nhà những chưa bao giờ được sử dụng. Còn trong "50 sắc thái Đen", lò sưởi được thiết kế lớn hơn và có lửa cháy trong đó, đây là phép ẩn dụ cho những thay đổi nồng nàn hơn trong mối quan hệ giữa Christian và Anastasia.

Coates chia sẻ: “Bạn sẽ nhìn thấy những ngọn lửa, và nó đại diện cho sự đam mê, những màu sắc hiện hữu sẽ đem tất cả đến từng cung bậc khác nhau”. “Khi mạch truyện tiến triển, nó trở nên ly kì hơn, và hai nhận vật chính cũng đang nóng lên cùng với nhau. Vì vậy, các gam màu cũng theo hướng ấm áp hơn”.

Đó cũng lần đầu tiên nhân vật nữ chính Anastasia có được sự liên kết hữu hình với căn hộ này. Trong "50 sắc thái Đen", cô ấy được sở hữu hẳn một phòng thay đồ riêng, một tủ quần áo đúng như mơ ước của tất cả mọi người. “Tôi cho rằng phòng thay đồ này hoàn toàn có thể cạnh tranh với phòng thay đồ của Christian, nhưng với tông màu nhẹ nhàng và trung tính hơn, vì vậy những món đồ trong phòng đều trở thành điểm nhấn”. 

Coates còn muốn tạo ra cho Anastasia một tấm bình phong để thay đồ và khu vực riêng để nữa chính có thể ngồi đó để làm tóc và trang điểm.

Tuy nhiên, sự đam mê và lãng mạn chỉ là một phần cần được thể hiện, phần còn lại chính là việc đồ nội thất bên trong căn hộ phải phản ảnh được cuộc sống của một tỷ phú 29 tuổi, những gì Grey sưu tập, yêu thích và sử dụng trong không gian của mình. Ví dụ như phòng tập thể dục cá nhân ở tầng hai và các bức tường sang trọng là nơi lưu trữ nhiều loại rượu vang đắt tiền.

“Chúng tôi thực sự muốn khiến những chàng trai đi cùng bạn gái tới xem bộ phim này phải thốt lên rằng “Ồ tôi thực sự muốn được như thế, tôi thực sự thích không gian như thế này!””.

Tuy nhiên, để làm được điều này quả thực là một thách thức lớn đối với ngân sách của đoàn làm phim. Để tạo ra sàn đá cẩm thạch lớn trong căn hộ của Christian, nhóm nghiên cứu đã sử dụng sản phẩm Formica ở những điểm kết thúc, và chúng sẽ có hình ảnh giống đá cẩm thạch như trên phim.

Coates và nhóm của ông đã thực hiện vài thay đổi về kiến trúc trong bộ phim này, một vài sự thay đổi đó là để làm tuổi thơ dữ dội của Christian thêm rõ ràng hơn cho người xem. Cầu thang trong căn hộ là mới hoàn toàn và nó được thiết kế để mang đến một cảm giác về sự phức tạp, nó giống như một miếng gỗ trong trò chơi Jenga. Nó còn mang ý nghĩa về sự nguy hiểm nữa: Cầu thang được bỏ đi nơi để tay cũng như thanh chắn. Hai yếu tố phức tạp và nguy hiểm này giống hệt như nhân vật chính của chúng ta vậy.
 
Xuyên suốt không gian căn hộ, chúng ta sẽ để ý thấy những tác phẩm nghệ thuật gợi đến hình ảnh phụ nữ như các bức họa hoặc bức tượng, bao gồm cả tác phẩm từ nghệ nhân điêu khắc tượng đồng Richard MacDonald. Các tác phẩm nghệ thuật này cũng rất quan trọng trong việc đem đến cho người xem có cảm giác về vùng Tây Bắc Thái Bình Dương này, mặc dù phim trường được đặt tại Vancouver, Canada. Để đạt được hiệu ứng này thì Coates đã sử dụng những tác phẩm của những nghệ sĩ làm việc tại Seattle hoặc các thành phố Hoa Kỳ khác nằm bên bờ Đai Tây Dương.
 
“Tôi thích bộ phim có yếu tố về không gian, khi mà chúng ta chẳng có thể ở đâu được khác nơi đáng lẽ phải ở đó.” Coates nói. “Mọi thứ thật chi tiết đến nỗi quen thuộc, nó sẽ đem đến sức mạnh về kết cấu cho bộ phim, và làm chân thực hơn.”
 
Còn căn phòng đỏ bí mật thì sao? Bạn sẽ phải xem bộ phim để biết được. Tuy nhiên chúng ta có thể chắc chắn: căn phòng đó sẽ mang những tính từ như đam mê, nguy hiểm, cảm tính. Có điều là gấp năm mươi lần nữa.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top