Aa

Giải pháp cho Văn phòng Xanh LOTUS Interiors

Chủ Nhật, 12/11/2017 - 06:01

LOTUS Không gian nội thất (LOTUS Interiors) của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam được áp dụng để đánh giá các dự án thi công nội thất. Công trình điển hình vừa nhận chứng chỉ LOTUS Interiors chính là Văn phòng Xanh của Tập đoàn Capital House.

LOTUS Interiors có thể được sử dụng để đánh giá các dự án thi công nội thất đơn chức năng hoặc đa chức năng như:

  • Không gian văn phòng
  • Không gian bán hàng (siêu thị, cửa hàng, v.v.) và nhà hàng
  • Không gian khách sạn (không gian liên quan đến các ngành cung cấp dịch vụ lưu trú chuyển tiếp hoặc ngắn hạn)
  • Không gian giáo dục
  • Không gian y tế như phòng khám, v.v.
  • Nhà ở trong tòa nhà chung cư

LOTUS Interiors V1 được phát hành vào ngày 31/08/2017.

Chi phí Chứng nhận LOTUS Interiors Fees

Phí Đăng ký: 10.000.000 đồng/dự án

Phí Đánh giá – Cấp Chứng nhận là loại phí đóng một lần duy nhất cho VGBC (tùy thuộc vào quy mô dự án) nhằm phục vụ toàn bộ quy trình Đánh giá và Cấp chứng nhận Tạm thời và Chính thức theo Thỏa thuận Đánh giá – cấp Chứng nhận.

Quy mô dự án

(GFA, m2)

Phí Đánh giá – Cấp Chứng nhận

(VN đồng)

Dưới 2.500 m2 30.000.000
từ 2.501 m2 đến 5.000 m2 45.000.000
từ 5.001 m2 đến 10.000 m2 60.000.000
Dự án trên 10.000 m2  75.000.000
Dự án Văn phòng Xanh tiêu biểu mới nhận được chứng chỉ LOTUS phải kể tới Văn phòng Xanh của Capital House tại tầng 12 của toà nhà EcoLife Capitol.
 
Ngày 10/8/2017, văn phòng Capital House đã chính thức được công nhận đạt tiêu chuẩn LOTUS bởi Hội đồng công trình Xanh Việt Nam VGBC. LOTUS là hệ thống đánh giá công trình xanh được chắt lọc từ 5 bộ tiêu chuẩn xanh nổi tiếng trên thế giới, bao gồm: LEED (Mỹ), Green Star (Úc), BREEAM (Anh), GBI (Malaysia) và Green Mark (Singapore), để phù hợp tối đa với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Xanh từ cây lá

Bước vào văn phòng Capital House, bạn sẽ đắm chìm trong một không gian xanh mướt ngập tràn của cây lá với thiết kế hiện đại. Hệ thống cây xanh được chăm sóc bởi dàn tưới tự động và loại đèn nông nghiệp chuyên dụng giúp cây quang hợp tốt, cung cấp oxy tự nhiên ngay trong điều kiện không có ánh sáng mặt trời…

Xanh từ giải pháp tiết kiệm năng lượng

Không chỉ là màu xanh của cây lá, văn phòng Capital House còn xanh bởi được ứng dụng những giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Khu vực làm việc tại Capital House được bao phủ bởi hệ kính cản nhiệt Low-E, ngăn cản tia hồng ngoại, hạn chế bức xạ mặt trời, nhưng vẫn đảm bảo độ sáng cần thiết và cung cấp góc nhìn toàn cảnh không gian xung quanh văn phòng. Toàn bộ không gian văn phòng được làm mát bởi hệ thống điều hòa trung tâm hiệu suất cao, được thiết kế phân vùng và điều khiển thông minh, mang lại cảm giác hết sức thoải mái cho mọi người. Thêm vào đó là hệ thống cấp khí tươi và hút khí thải cho toàn bộ khu vực làm việc, giúp nhân viên luôn nhận được nguồn không khí tươi mới, trong lành, giúp làm giảm đáng kể tình trạng mệt mỏi, uể oải vì thiếu khí diễn ra phổ biến tại các văn phòng.

Bên cạnh đó, Capital House cũng lắp đặt một hệ thống chiếu sáng tiện nghi, được tính toán phù hợp với điều kiện làm việc, chống lóa, mỏi mắt theo bộ quy chuẩn xây dựng Việt Nam, đồng thời, tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên từ không gian bên ngoài. Toàn bộ đèn trong văn phòng là đèn LED tiết kiệm điện, hiệu suất cao, được tích hợp khả năng cảm ứng chuyển động thông minh tại các khu vực có tần suất sử dụng thấp. Đây là một giải pháp hiệu quả giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ hàng tháng, nhưng vẫn đảm bảo được tiện nghi tối đa cho người làm việc.

Một đặc điểm nổi bật tại văn phòng Capital House chính là hệ thống lọc nước sử dụng màng siêu lọc (UF) ưu việt xuất xứ Mỹ, cung cấp nguồn nước uống an toàn tại vòi. Hơn nữa, tất cả các thiết bị vệ sinh được sử dụng đều tiết kiệm nước tối đa, tích hợp với thiết bị sục khí hiện đại, đảm bảo sự thoải mái và đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Xanh từ vật liệu, nội thất thân thiện môi trường

Toàn bộ vật liệu và nội thất của văn phòng Capital House đều được công nhận là sản phẩm môi trường (EPD), như sàn tre, ván gỗ, trần thạch cao, thảm trải sàn, các loại keo dán nội thất trong văn phòng,… Những sản phẩm này đều được sản xuất tại các nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO 14001, đảm bảo an toàn cho môi trường và người sử dụng. 

Một đặc điểm không thể không kể đến khi nói đến văn phòng xanh Capita House chính là sơn sinh thái Graphenstone. Sơn sinh thái Graphenestone đã xuất sắc vượt qua tất cả các cuộc kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt nhất trên toàn thế giới. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của CBNV bởi tính năng kháng khuẩn, chống nấm mốc và đặc biệt là loại sơn duy nhất có khả năng hấp thụ CO2, với thành phần 100% tự nhiên, không hóa chất độc hại.

Đến phong cách, văn hóa cũng Xanh

Một lối sống xanh cũng là yếu tố được Capital House đặc biệt coi trọng. Ngoài khu vực pantry hiện đại, tiện nghi phục vụ nhu cầu trà, cà phê… hàng ngày, không gian văn phòng còn bao gồm phòng thiền rộng rãi để CBNV Capital House tận hưởng cảm giác an yên trong sự tĩnh lặng của tâm thức. Các buổi hành thiền được bố trí phù hợp với thời gian làm việc, giúp các CBNV giải tỏa những áp lực công việc, cảm nhận sự bình an trong tâm hồn để tái tạo những năng lượng tích cực cho công việc và cuộc sống. Đây là hoạt động hữu ích đang được triển khai hiệu quả tại các tập đoàn lớn hàng đầu thế giới như Google, Facebook, Twitter, Intel,… và cũng là một nét văn hóa đặc trưng tại Capital House.

Với phương châm “Kiến tạo cuộc sống Xanh”, Capital House đã và đang mang lại cho chính những CBNV của mình một không gian làm việc Xanh thực sự. Mỗi cá nhân đều có cơ hội trải nghiệm và thấu hiểu cuộc sống xanh ngay tại ngôi nhà thứ hai của mình. Trải nghiệm thực tế sẽ biến mỗi thành viên Capital House trở thành một đại sứ Xanh, lan tỏa sứ mệnh kiến tạo môi trường sống xanh một cách mạnh mẽ và rộng rãi đến cộng đồng và xã hội.  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top