Aa

Giữa "tâm bão", ông Trần Bắc Hà còn uy với thị trường chứng khoán?

Thứ Hai, 04/06/2018 - 09:00

Giữa dòng thông tin nóng liên quan đến việc ông Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch BIDV - bị kỷ luật, liệu thị trường có thực sự vào chu kỳ tăng điểm trong tháng 6 như dự đoán?

Thị trường chứng khoán Việt Nam đóng cửa 1 tuần tăng điểm mạnh. Từ mức đáy thấp nhất trong tuần qua ở mức 916 điểm, VNIndeex đã tăng trở lại và đóng cửa tuần ở 992 điểm.

Thông tin ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV bị kỷ luật có làm chao đảo thị trường chứng khoán như đã từng xảy ra trước đó? Để góp thêm ý kiến tham khảo cho nhà đầu tư giữa lúc “nước sôi lửa bỏng”, chúng tôi có cuộc phỏng vấn nhanh ông Vũ Xuân Hiệu – Giám đốc Tư vấn Đầu tư Công ty chứng khoán Trí Việt.

Ông Vũ Xuân Hiệu cho rằng, thị trường điều chỉnh là dự đoán từ trước, kể cả không có tin ông Trần Bắc Hà bị kỷ luật

Ông Vũ Xuân Hiệu cho rằng, thị trường điều chỉnh là dự đoán từ trước, kể cả không có tin ông Trần Bắc Hà bị kỷ luật

PV: Chào ông, ông đánh giá thế nào sau tuần tăng điểm ấn tượng của thị trường vừa qua?

Ông Vũ Xuân Hiệu: Tuần qua như tôi đã nói từ bài phỏng vấn gần nhất ngày 23/5 và 29/5 thì đây là tuần tạo đáy và sẽ có 1 sóng phục hồi 3 - 4 tuần lên vùng 1050 - 1100 điểm trong tháng 6. Tuy nhiên, vài ba phiên tới, VNIndex sẽ điều chỉnh về 955 - 965 điểm.

Và diễn biến thị trường khá giống tôi dự đoán về cả mặt thời gian và cách tăng điểm của thị trường chung. Thị trường tăng điểm nhanh nhưng khối lượng giao dịch trung bình chỉ ở mức khoảng 180 triệu/phiên, thấp hơn rất nhiều đợt tăng điểm của tháng 1- 3/2018.

Dòng ngân hàng, chứng khoán đã tăng khá nhanh và ấn tượng. Cổ phiếu đầu ngành như SSI, VCB đã tăng 15 - 20% từ vùng đáy thấp nhất đợt điều chỉnh.

Tuy nhiên với những phiên tăng điểm nhanh trong tuần vừa qua thì thị trường cần 1 - 3 phiên điều chỉnh trong đầu tuần ngày 4 - 9/6 để tăng tính bền vững cho sóng phục hồi tháng 6.

Thị trường sẽ điều chỉnh nhẹ trong vài ba phiên, sau đó sẽ bật tăng trong tháng này

Thị trường sẽ điều chỉnh nhẹ trong vài ba phiên, sau đó sẽ bật tăng trong tháng này

PV: Ngày hôm qua (2/6) thông tin ông Trần Bắc Hà sai phạm nghiêm trọng phải kỷ luật đã được công bố rộng rãi trên các cơ quan ngôn luận, theo ông, thông tin này có ảnh hưởng tới thị trường không?

Ông Vũ Xuân Hiệu: Cá nhân tôi tham gia thị trường chứng khoán 12 năm đã chứng kiến không ít những sự kiện bắt ông A, ông B, tin Biển Đông hay những tin đồn không có thật nhưng đã ảnh hưởng khá mạnh tới thị trường. Tuy nhiên, lúc đó rơi vào thời điểm nền kinh tế trong nước khó khăn, vốn hóa thị trường chứng khoán Việt Nam nhỏ hơn hiện tại rất nhiều.

Còn trong giai đoạn hiện tại, khi thị trường chứng khoán nói riêng và nền kinh tế trong nước nói chung đã ổn định và phát triển bền vững thì những thông tin như vậy sẽ không ảnh hưởng tới thị trường. Nếu có chỉ là ảnh hưởng tâm lý ngắn hạn trong nửa phiên đến 1 phiên giao dịch.

PV: Vậy theo ông tuần tới thị trường điều chỉnh là cơ hội để giải ngân đón chu kỳ phục hồi trong tháng 6 của thị trường?

Ông Vũ Xuân Hiệu: Quan điểm của tôi là thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh trong 1 - 3 phiên đầu tuần và sẽ là cơ hội để nhà đầu tư giải ngân.

Tôi dự kiến đầu tuần thị trường chung và dòng chứng khoán, ngân hàng sẽ điều chỉnh 5 - 7% so với giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/6 và cuối tuần sẽ tăng trở lại. Tuy nhiên đây sẽ là 1 sóng phục hồi có khối lượng không cao nên thị trường sẽ phân hóa mạnh, việc lựa chọn cổ phiếu ở nhịp điều chỉnh này sẽ khó hơn việc giải ngân ở vùng đáy tháng 5.

PV: Ông kỳ vọng các cổ phiếu dòng ngân hàng, chứng khoán còn tăng được bao nhiêu % trong sóng phục hồi này so với giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/6?

Ông Vũ Xuân Hiệu: Dựa trên phân tích kỹ thuật biểu đồ và đánh giá kết quả kinh doanh quý II của các cổ phiếu dòng chứng khoán, ngân hàng, tôi kỳ vọng trong sóng phục hồi tháng 6 các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán sẽ còn tăng khoảng 10% so với mức giá đóng cửa ngày 1/6.

Dĩ nhiên cũng tùy từng cổ phiếu sẽ có mức tăng giảm khác nhau. Trên thị trường cũng còn nhiều cổ phiếu bluechip và midcap tốt. Nhà đầu tư có thể tham khảo thêm dựa trên nền tảng phân tích cơ bản các cổ phiếu. Sẽ có một số cổ phiếu vẫn có kết quả kinh doanh quý II tốt và kỳ vọng năm 2018 vẫn tăng trưởng bền vững là cơ hội của nhịp sóng hồi hiện tại.

Xin cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top