Aa

Grab ban hành thêm chính sách hỗ trợ tài xế, khách hàng và chủ cửa hàng

Thứ Hai, 09/09/2019 - 16:58

Hỗ trợ tài xế 10.000 cho mỗi đơn hàng bị hủy có người gửi là công ty, nâng mức tạm ứng cho chủ shop lên 1 triệu, Grab đang tấn công mạnh vào thị trường giao nhận hàng hóa ở Việt Nam.

Ngày 5/9, trang chủ Grab đưa tin công ty sẽ hỗ trợ tài xế 10.000 trên mỗi đơn hàng bị hủy nếu lỗi không thuộc về phía người vận chuyển. Tuy nhiên, những đơn hàng nằm trong diện hưởng chính sách cần phải đáp ứng những qui định mà Grab đưa ra.

Theo chính sách mới, chỉ những đơn hàng mà đối tượng người gửi là công ty đã có đăng kí với Grab thì tài xế mới có quyền nhận hỗ trợ. Chính vì thế nếu người gửi là cá nhân, trường hợp này sẽ không thuộc diện ưu tiên.

Grab ra thông báo hỗ trợ tài xế bị hủy đơn

Ngoài ra, Grab cũng liệt kê những lí do cụ thể mà công ty chấp nhận trong trường hợp lỗi không thuộc về phía tài xế. Lỗi từ người gửi bao gồm:

- Hàng hóa vượt quá qui định về độ lớn và trọng lượng của Grab

- Hàng hóa không giống mô tả của người gửi hoặc bị hư hại, không đóng gói như qui định của Grab

- Mã đơn hàng sai

- tài xế không thể liên hệ người nhận

- Người gửi chưa chuẩn bị hàng hóa

Chính sách mới của Grab tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho các tài xế GrabExpress. Trước đây, nếu như lỗi xuất phát từ người gửi, các tài xế sẽ tốn tương đối nhiều thời gian vì chưa có qui chuẩn xử lí cụ thể.

Hiện tại, nếu phát hiện ra một trong những lỗi do khách hàng, đối tác tài xế có thể liên hệ trực tiếp tới tổng đài. Tổng đài viên sẽ xác thực thông tin với người gửi và báo lại với tài xế.

Nếu trường hợp lỗi từ phía người gửi, tài xế sẽ nhậnkhoản hỗ trợ 10.000 đồng từ Grab vào ví của tài xế trong tuần tiếp theo.

Bên cạnh chính sách hỗ trợ tài xế, mới đây Grab cũng bổ sung thêm chính sách mới cho các cửa hàng sử dụng dịch vụ GrabExpress. Số tiền ứng tối đa (Ship Code) sẽ tăng từ 500.000 lên 1.000.000 đồng.

Thông thường, tài xế sẽ thanh toán tiền ứng cho chủ cửa hàng và thu lại của khách hàng. Do những rủi ro từ việc không liên lạc được khách hay khách không nhận hàng, Grab buộc phải giới hạn số tiền ứng cho mỗi đơn.

Số tiền hỗ trợ tối đa cũng tăng lên

Với việc nâng gấp đôi hạn mức ứng tối đa, Grab tạo điều kiện tốt hơn để mở rộng thị trường ở mảng giao nhận. Với việc đem lại tiện lợi nhiều hơn cho cả hai phía khách và cửa hàng, số lượng đơn hàng được chốt sẽ tăng.

Về phía chủ shop, các đơn hàng có giá trị trên 500.000 và dưới 1.000.000 sẽ được ứng trước 100%. Chính sách này sẽ tạo điều kiện hơn cho các cửa hàng vì họ sẽ không phải mất công nhận thanh toán 2 lần.

Về phía khách hàng, họ cũng không ngại việc phải đặt hàng với số tiền lớn hơn 500.000 như trước nên số đơn hàng sẽ tăng.

Chính sách mới của Grab bắt đầu có hiệu lực từ ngày 10/9.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top