Với những giá trị kể trên, trong Quý I của năm du lịch quốc gia 2018, du lịch Quảng Ninh mà chủ yếu là Hạ Long đã tăng trưởng mạnh mẽ, đón 4,7 triệu lượt du khách, tăng 21% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,4 triệu lượt, tổng doanh thu đạt du lịch đạt 7.344 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ.
Bánh đà tăng trưởng mang tính cộng hưởng
Du lịch tăng trưởng mạnh kéo theo trọng tâm kinh tế của Hạ Long dịch chuyển dần theo hướng đẩy mạnh các dịch vụ phụ trợ cho ngành công nghiệp không khói. Sự bứt phá này mang lại nguồn thu cao và ổn định cho cư dân địa phương, đồng nghĩa với việc ngày càng có thêm nhiều cơ hội mở rộng đầu tư tại thành phố kỳ quan.
Chị Phương - chủ một nhà hàng hải sản có tiếng tại Hạ Long cho biết, những năm gần đây khách du lịch đến với Hạ Long không ngừng tăng. Mùa nóng thu hút khách trong nước, mùa lạnh thu hút khách nước ngoài nên nhà hàng của chị tấp nập quanh năm. Theo tính toán của chị Phương, thời gian tới, chị sẽ mở thêm một nhà hàng mặt bằng rộng gần khu vực Sun World Ha Long Complex. Nhận định và hướng phát triển của chị Phương cũng là mục tiêu của rất nhiều nhà đầu tư tại Hạ Long.
Nhà đầu tư địa phương nắm bắt rất nhanh thị phần này và đang đẩy mạnh đầu tư kinh doanh khiến các doanh nghiệp lớn cũng phải chớp cơ hội. Các thương hiệu lớn đã bắt tay “săn lùng” ngay những dự án có mặt bằng lớn, tọa lạc ở địa điểm sầm uất để khuếch trương và chiếm lĩnh thị trường Hạ Long.
Một ví dụ điển hình là dòng sản phẩm Boutique Shophouse thuộc quần thể Sun Premier Village Ha Long Bay. Đây là một giải pháp tối ưu về mặt bằng với diện tích lên tới 300m2/sàn, có thể chia 25 phòng, cao từ 3.5 - 5 tầng, 3 mặt thoáng, mặt tiền lên tới 12m. Ngay khi xuất hiện trên thị trường, Boutique Shophouse đã là lựa chọn số một của các nhà đầu tư với tầm nhìn chiến lược để xây dựng và phát triển những ngành hàng còn thiếu ở Hạ Long như chuỗi ẩm thực, clinic spa, club – bar giải trí, mini hotel,...
Với diện tích rộng rãi, các căn Boutique Shophouse tại đây có thể dễ dàng thiết kế và vận hành theo hướng Boutique Hotel - một xu hướng khách sạn phổ biến trên thế giới đáp ứng được những tiêu chuẩn của 1 khách sạn 4 - 5 sao mà mức giá tốt hơn nhiều. Chỉ cần đặt lên bàn cân để làm một phép tính đơn giản với các loại hình cùng tiêu chuẩn như thuê không gian nghỉ dưỡng chung (biệt thự, homestay) hay khách sạn 5 sao với mức giá lên tới 5 triệu đến 6 triệu/1 đêm thì với các Boutique Hotel mức giá chỉ bằng 1/5 đã đảm bảo nguồn doanh thu hợp lý đối với nhà đầu tư. Nếu công suất hoạt động của khách sạn trung bình là 60%, chi phí hoạt động 30% thì doanh thu 1 năm lên tới gần 4 tỷ đồng.
Với đà phát triển mạnh mẽ của thị trường du lịch đang ở giai đoạn khởi đầu như Hạ Long, sở hữu Boutique Shophouse cũng giống như sở hữu một “mỏ vàng” mà trữ lượng của nó khó có thể ước tính được bằng những con số.
Nhằm tạo thêm cho Hạ Long một sân chơi mới vào những ngày cuối tuần, từ ngày 28/07/2018, chuỗi sự kiện “4 mùa hương sắc kỳ quan - Hải trình mùa hạ” sẽ được tổ chức vào các ngày cuối tuần trong 4 tuần liên tiếp tại dự án Sun Premier Village Hạ Long Bay.
Chuỗi sự kiện gồm các lễ hội sôi động với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn đang chờ đón du khách phương xa và những cư dân của thành phố Hạ Long xinh đẹp.