Theo quyết định, vị trí xây dựng nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ 421A từ K7+030 đến K16+900 đê hữu Đáy. Cụ thể, chiều rộng đường 7,5m; xây dựng tường chắn đất kết cấu bê tông cốt thép phía chân đê tại các vị trí từ K10+699 đến K10+790, từ K11+030 đến K11+049, từ K11+060 đến K11+303, từ K12+015 đến K12+030; xây dựng tường chắn đất kết cấu bê tông cốt thép tại mặt đê phía thượng lưu để mở rộng mặt đê và thay thế chạch đất hiện có; xây dựng hệ thống công trình phụ trợ thoát nước, vuốt nối tại các nút giao, dốc lên xuống đê, các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông.
Thời gian thi công các hạng mục công trình này từ ngày quyết định cấp phép có hiệu lực, hoàn thành theo tiến độ dự án được phê duyệt; riêng hạng mục các tường chắn đất không mở móng thi công trong mùa lũ (từ ngày 15/6 đến hết ngày 15/10 hằng năm).
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông phù hợp; cắm biển báo, đèn tín hiệu đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên đê; tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ trong quá trình thi công công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn công trình đê điều, không làm ảnh hưởng đến các công trình liên quan trong khu vực; tổ chức việc quản lý, duy tu bảo dưỡng công trình đảm bảo an toàn đê điều và công trình trong quá trình khai thác, sử dụng.
Bên cạnh đó, kiểm tra, rà soát việc lựa chọn biện pháp thi công, tiến độ thi công, phương án đảm bảo an toàn chống lũ của đê trong quá trình thi công; theo dõi chặt chẽ diễn biến của đê và tình hình mưa lũ trong quá trình thi công, lập phương án phòng chống lụt bão, kịp thời phát hiện các sự cố, chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn chống lũ của đê đúng phương án được duyệt.
Rà soát, bổ sung tường chắn bê tông cốt thép tại mặt đê thay thế chạch đất hiện có, đảm bảo tính đồng bộ và an toàn chống lũ,. Kiểm tra, rà soát việc tính toán ổn định đê, độ dốc mái đê, kết cấu gia cố mặt đê, tường bê tông cốt thép để lựa chọn kích thước, kết cấu và giải pháp gia cố phù hợp, đảm bảo an toàn chống lũ của đê.
Đặc biệt, phải phối hợp chặt chẽ với đơn vị quản lý đê điều, rà soát, thực hiện tháo dỡ, di chuyển, hoàn trả và bổ sung các công trình phụ trợ phục vụ công tác quản lý đê điều; cắm biển giới hạn tải trọng xe cơ giới được phép đi trên đê đúng quy định. Ngoài việc thi công cải tạo, nâng cấp đê hữu Đáy, không được tiến hành bất cứ hoạt động nào khác làm ảnh hưởng đến an toàn đê điều, thoát lũ.