Aa

Hà Nội: Đang kiểm tra Dự án Bãi đỗ xe và dịch vụ 66 Lê Văn Lương

Thứ Bảy, 09/12/2017 - 14:31

Mới đây, ông Hoàng Tùng, Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, Thanh tra quận Thanh Xuân đang vào cuộc kiểm tra việc sử dụng đất, hoạt động của Dự án Bãi đỗ xe và dịch vụ 66 Lê Văn Lương.

Được cơ quan chức năng giao đất để xây dựng bãi đỗ xe và khu dịch vụ tại lô đất số 66 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội), nhưng hiện nay, chủ đầu tư đang “biến” lô đất trên thành Trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới có tên Blue Lotus Center. Đặc biệt, chủ đầu tư dự án này là Công ty TNHH Phương Đông còn có “dấu hiệu” vi phạm trật tự khi xây dựng sai giấy phép.

Bãi đỗ xe và khu dịch vụ 66 Lê Văn Lương "biến tướng" thành nhà hàng sang trọng.

Ngày 7/12, trao đổi với Reatimes, ông Hoàng Tùng, Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, Dự án Bãi đỗ xe và dịch vụ 66 Lê Văn Lương này thuộc thẩm quyền quản lý của UBND quận Thanh Xuân, Sở Xây dựng. Tuy nhiên, UBND phường thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động của dự án trên.

Liên quan tới những phản ánh Reatimes đã nêu, ông Tùng thông tin, Thanh tra quận Thanh Xuân đang chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tiến hành kiểm tra quá trình hoạt động, sử dụng đất của chủ đầu tư Dự án Bãi đỗ xe và dịch vụ 66 Lê Văn Lương. Sau khi có kết quả sẽ thông tin trả lời báo chí.

Về quan điểm của UBND phường trước việc Công ty TNHH Phương Đông sử dụng đất sai mục đích thuê, ông Tùng cho rằng, tại Dự án xây dựng bãi đỗ xe và khu dịch vụ 66 Lê Văn Lương có phần cho chủ đầu tư làm dịch vụ. Tuy nhiên, việc làm dịch vụ như thế nào thì lại không được quy định rõ khiến việc phân định đúng sai cũng rất khó. 

Chủ đầu tư xây dựng sai giấy phép xây dựng?  

Như Reatimes đã thông tin, ngày 27/11/2008, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 2273/QĐ-UBND thu hồi 3.172m2 đất tại tại lô 11.5H đường Lê Văn Lương (nay là 66 Lê Văn Lương) phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) cho Công ty TNHH Phương Đông thuê để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ đợt 1.

Ngày 18/05/2009, Sở Xây dựng Hà Nội cấp Giấy phép xây dựng số 69/GPXD cho Công ty TNHH Phương Đông được xây dựng các công trình với quy mô 2 tầng nổi và 2 tầng hầm; tổng chiều cao công trình là 10,9m. 

Ngày 22/07/2009, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 3737/QĐ-UBND về việc thu hồi 1.178m2 đất tại lô 11.5H đường Lê Văn Lương (nay là 66 Lê Văn Lương), phường Nhân chính (Thanh Xuân) cho Công ty TNHH Phương Đông thuê để thực hiện dự án đầu tư xây dựng dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ đợt 2.

Đến ngày 17/01/2013, theo Giấy phép xây dựng số 05/GPXD (thay cho GPXD số 69/GPXD ngày 18/5/2009) do Sở Xây dựng Hà Nội cấp, Công ty  TNHH Phương Đông được phép xây dựng công trình với quy mô 02 tầng nổi (có tum thang) và 01 tầng hầm, tổng chiều cao là 10,9m. 

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Phương Đông đã được UBND TP. Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần 1 ngày 18/2/2014, chứng nhận quy mô Dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ tại ô đất 11.5H đường Lê Văn Lương, tổng diện tích 4.350m2, số tầng (01 hầm + 02 tầng + 1 tum thang), tổng chiều cao công trình là 10,9m. 

B

Thanh tra quận Thanh Xuân đang tiến hành kiểm tra hoạt động và việc sử dụng đất tại Dự án Bãi đỗ xe và dịch vụ 66 Lê Văn Lương.  

Công trình đã được đưa vào sử dụng từ năm 2015. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, chủ đầu tư đã không xây dựng đúng theo giấy phép được cơ quan chức năng cấp. Bên cạnh đó, hiện nay, tại ô đất được quy hoạch làm dự án bãi đỗ xe này lại trở thành điểm đến tổ chức tiệc cưới, dịch vụ ăn uống sang trọng.

Trước thực tế trên, dư luận đang đặt ra nghi vấn về việc chủ đầu tư đã thực hiện đúng mục đích thuê đất hay chưa? Lợi ích từ việc sử dụng đất sai mục đích, quy hoạch đang là rất lớn, trong khi đó ngân sách Nhà nước lại bị thất thu.

Đáng nói hơn, tại khu vực quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, tốc độ phát triển đô thị đang rất nhanh. Các điểm trông giữ xe hiện đại còn thiếu trong khi nhu cầu gửi xe người dân lớn.

Sở Xây dựng đã phải “xén” lòng đường để làm bãi đỗ xe cho người dân. Vậy tại sao những dự án bãi đỗ xe lại “biến tướng” thành nhà hàng ăn uống?

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top