Theo đó, đối với bãi đỗ xe ngầm tại Nhà thi đấu Quần Ngựa, lãnh đạo TP. Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư xem xét, nghiên cứu mở rộng phạm vi ranh giới đến sát công trình Nhà thi đấu Quần Ngựa. Tuy nhiên, không làm ảnh hưởng tới công trình và nhà ga tàu điện ngầm tuyến đường sắt đô thị số 5 và số 2.
Đối với bãi xe ngầm tại Công viên Thống Nhất, chủ đầu tư được yêu cầu thay đổi phạm vi nghiên cứu từ bến xe buýt hiện trạng đến cuối đường Nguyễn Đình Chiểu (tránh hệ thống thoát nước thải hiện trạng và không lấy đất của Công viên Thống Nhất), từ sát vỉa hè công viên đến hết lòng đường phố.
Đối với bãi xe ngầm tại trước quảng trường Cách mạng 19/8 và vườn hoa Cổ Tân, lãnh đạo TP yêu cầu giữ nguyên hiện trạng hệ thống đường hiện nay, việc bố trí ga ngầm không làm ảnh hưởng đến giao thông khu vực. Lưu ý nghiên cứu biện pháp thi công không làm ảnh hưởng đến công trình Nhà hát lớn và các công trình lân cận.
Đối với bãi xe trong Công viên Nhân Chính, lãnh đạo TP. Hà Nội đồng ý các nội dung cơ bản của phương án gara ngầm do chủ đầu tư đưa ra.
Tại kết luận vừa được ban hành, lãnh đạo TP. Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì thẩm định phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng, phương án kiến trúc các bãi xe ngầm tại Nhà thi đấu Quần Ngựa, Công viên Nhân Chính theo quy định hiện hành; phấn đấu khởi công trong tháng 6/2017.
Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Cục thuế Hà Nội nghiên cứu xây dựng cơ chế đặc thù khuyến khích các nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng bãi xe ngầm: giá trông giữ xe, kết hợp giữ bãi đỗ xe và trung târn thương mại, tiền sử dụng đất, nghiên cứu phương án cho phép nhà đầu tư bán tối đa 30% số lượng đỗ xe và đề xuất, báo cáo UBND Thành phố theo quy định...