Aa

Hà Nội: Doanh nghiệp Bất động sản tố bị hủy hoại tài sản hàng tỷ đồng

Thứ Ba, 02/04/2019 - 20:01

Sau một đêm, tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng gồm toàn bộ căn nhà tiền chế rộng khoảng 200m2 và tài sản bên trong của doanh nghiệp đã “không cánh mà bay”.

Doanh nghiệp tố cáo bị hủy hoại tài sản

Bà Hoàng Thanh Bình, Giám đốc Công ty TNHH Hợp tác và Đầu tư Bất động sản Linh Anh (gọi tắt là Công ty Linh Anh – Trụ sở tại 166 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, theo các hợp đồng kinh tế đã ký giữa Công ty Linh Anh với Chủ đầu tư, bên hợp tác đầu tư và nhà thầu dự án, thì Công ty Linh Anh sở hữu diện tích sàn căn hộ tại Dự án Khu siêu thị, văn phòng giao dịch thương mại và nhà ở tại 317 Trường Chinh, thuộc phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội (gọi tắt là Dự án 317 Trường Chinh).

Để thực hiện việc chào bán các sản phẩm thuộc dự án, ngày 15/5/2017, Công ty CP Tư vấn Đầu tư dự án quốc tế ICC (gọi tắt là Công ty ICC) đã ký văn bản thỏa thuận cho Công ty Linh Anh thuê mặt bằng bán hàng tại khu nhà tiền chế được xây dựng mới năm 2014 (diện tích gần 200m2), với thời hạn 5 năm.

Sau khi nhận mặt bằng, Công ty Linh Anh đã đầu tư nhiều cơ sở vật chất để phục vụ cho việc bán các sản phẩm của Dự án 317 Trường Chinh và thực hiện một số hoạt động kinh doanh khác của công ty. Theo thống kê, tổng giá trị tài sản mà Công ty Linh Anh đã đầu tư hơn 536 triệu đồng.

Công ty

Công ty Linh Anh thuê mặt bằng bán hàng tại khu nhà tiền chế và đầu tư tài sản hơn 536 triệu đồng, nhưng sau 1 đêm đã "không cánh mà bay". 

Bà Bình bức xúc cho biết, Công ty Linh Anh đang sử dụng văn phòng trên thì vào đêm ngày 28/2/2019, một số đối tượng đã ngang nhiên phá dỡ toàn bộ khu nhà tiền chế (trị giá công trình trên 1 tỷ đồng). Đồng thời, nhóm người trên đã lấy đi toàn bộ tài sản thuộc sở hữu của Công ty Linh Anh.

Theo tìm hiểu được biết, khu nhà tiền chế là tài sản hợp pháp của Công ty ICC nằm trong khu đất Dự án 317 đường Trường Chinh, do Công ty ICC làm chủ đầu tư theo quyết định số 9063/QĐ-UB ngày 29/12/2004 của UBND TP. Hà Nội. Khu nhà tiền chế này không nằm trong diện tích xây dựng các công trình của Dự án.

Công ty Tân Hồng Hà được Công ty ICC chọn làm nhà thầu thi công xây dựng tại 317 đường Trường Chinh theo Hợp đồng tổng thầu xây dựng 01/2015/HĐXX/ICC-THH ngày 21/8/2015. Sau đó, Công ty ICC cho rằng Công ty Tân Hồng Hà đã vi phạm thỏa thuận Hợp đồng bán nhà trong dự án trái phép, làm giả con dấu, tài liệu của Công ty ICC lừa các cơ quan chức năng để trục lợi… nên đã tuyên bố đơn phương chấm dứt các hợp đồng với Công ty Tân Hồng Hà và yêu cầu công ty này giữ nguyên hiện trạng, để cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền. Tuy nhiên, đến ngày 28/2/2019 thì xảy ra vụ việc trên.

Theo nội dung tố cáo của bà Hoàng Thị Bình, nhóm người là nhân viên của Công ty Tân Hồng Hà có liên quan trực tiếp đến việc phá hoại tài sản trên. Bức xúc trước việc tài sản “không cánh mà bay”, bà Hoàng Thị Bình đã làm đơn tố cáo gửi tới Công an phường Khương Trung và Công an Quận Thanh Xuân để điều tra, làm rõ sự việc.

Công an quận đang thụ lý, điều tra

Theo quan sát của PV tại hiện trường, toàn bộ khu nhà tiền chế tại địa chỉ 317 Trường Chinh đã bị san phẳng, hoàn toàn không còn dấu tích của cửa hàng đã tồn tại trước đó. 

Bà Bình cho hay: "Sau khi sự việc xảy ra (ngày 28/2/2019), Công an phường Khương Trung đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc, khám nghiệm hiện trường. Chúng tôi đánh giá rất cao việc tuân thủ pháp luật, bảo vệ tài sản công dân kịp thời của công an phường sở tại. Theo quy định của pháp luật, sự việc sẽ được chuyển đến cơ quan điều tra Công an quận Thanh Xuân xử lý theo thẩm quyền.

Chúng tôi kính đề nghị các quý cơ quan khẩn trương cho xem xét, làm rõ sự việc để khẩn trương xử lý nghiêm minh theo pháp luật đối với những kẻ coi thường pháp luật. Đồng thời bảo vệ các quyền lợi chính đáng cho công dân, doanh nghiệp đang từng ngày đóng góp xây dựng Thủ đô”.

Công

Theo bà Hoàng Thị Bình, nhóm người là nhân viên của Công ty Tân Hồng Hà có liên quan trực tiếp đến việc phá hoại tài sản hơn 1,5 tỷ đồng.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty ICC cũng cho rằng, hành vi phá dỡ nhà tiền chế nói trên là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, thể hiện sự coi thường pháp luật và gây dư luận xấu trong nhân dân.

“Hành vi của các đối tượng liên quan có đủ dấu hiệu của tội “Hủy hoại tài sản” hoặc “Cố ý làm hư hỏng tài sản” quy định tại Khoản 4 Điều 178 và tội “Công nhiên chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 điều 172 Bộ luật hình sự năm 2015”, đại diện Công ty ICC cho hay.

Liên quan đến những nội dung tố cáo trên, trả lời PV Reatimes, Trung tá Phạm Đức Dũng, Trưởng Công an phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) xác nhận vụ việc và cho biết: “Sau khi nhận tin báo, chúng tôi đã tiếp nhận ngay và báo cáo chỉ huy Công an quận. Sau đó, Đội Điều tra tổng hợp xuống hiện trường, làm tất cả mọi thủ tục. Ngày hôm sau (tức ngày 1/3-PV) chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân để điều tra, xử lý”.

Được biết, đến ngày 8/3/2019, Công an Quận Thanh Xuân đã mời bà Hoàng Thanh Bình đến trụ sở công an quận làm việc, để làm rõ nội dung theo đơn tố cáo. Hiện, vụ việc trên đang được Công an quận Thanh Xuân điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Reatimes sẽ tiếp tục đưa tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top