Theo thiết kế, điểm đầu của hầm chui kết nối với dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A, điểm cuối kết nối với đường Kim Đồng, cách vị trí giao cắt với Quốc lộ 1A khoảng gần 500m. Phía trên nóc hầm là đường Giải Phóng và đường xe lửa.
Đây là công trình giao thông quan trọng, với mục tiêu khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông giữa đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng. Mục tiêu của dự án hầm Vành đai 2,5 là tổ chức lại giao thông theo hướng: Xe đi trên đường Vành đai 2,5 khi đến nút giao Giải Phóng - Kim Đồng sẽ đi ngầm (hầm chui) sang phố Kim Đồng và ngược lại, việc này giúp giảm ùn tắc tại nút giao và đường Giải Phóng. Cùng với đó, dự án cũng giữ cho các tuyến đường sắt quốc gia đoạn qua đường Vành đai 2,5 vẫn được lưu thông ở mặt bằng của nút giao.
Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, do vướng mặt bằng, chủ yếu đoạn qua ga Giáp Bát, nên tiến độ một số hạng mục của dự án đang bị chậm so với yêu cầu, tuy nhiên hiện mặt bằng đã được giải quyết cơ bản, chủ đầu tư đang đốc thúc các nhà thầu thi công, hoàn thành dự án đúng tiến độ.
Một số hình ảnh khác ghi nhận về tiến độ của dự án hầm chui Vành đai 2,5 qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng tháng 8/2024: