Aa

Hà Nội: Khu vực phía Tây và Nam “trỗi dậy” mạnh mẽ

Thứ Ba, 17/01/2017 - 13:01

Phát triển ổn định với nguồn cung dồi dào ở hầu hết các phân khúc, thị trường BĐS Hà Nội năm 2017, dự báo chứng kiến sự “trỗi dậy” mạnh mẽ của khu vực phía Tây và Nam thành phố.

 Thị trường diễn biến ổn định, giá cả ít biến động

Nhận định về tình hình BĐS Hà Nội năm 2016, các chuyên gia cho rằng, thị trường này đã phát triển theo hướng bền vững, ổn định, ghi nhận nhiều diễn biến tích cực, phản ánh đúng quy luật cung – cầu.

Đối với phân khúc văn phòng cho thuê, bà Nguyễn Bích Trang, Giám đốc Bộ phận cho thuê văn phòng thị trường Hà Nội, CBRE Việt Nam, cho biết trong năm qua, các trung tâm thương mại có xu hướng đưa ra mức giá hợp lý, hướng tới đối tượng khách hàng tầm trung nên giao dịch khá sôi nổi ở khu vực nội thành. Trong đó, các quận trung tâm như Ba Đình, Đống Đa... nhộn nhịp nhất, ở cả phân khúc hạng A và B. Điển hình, như 3 tòa nhà TNR Tower, Daewoo và Lotte Center Hanoi.  

Phân khúc căn hộ để bán thể hiện vị trí dẫn đầu thị trường với hàng loạt dự án được mở và giao dịch thành công. Các sản phẩm cao cấp có hạ tầng thuận tiện, nằm ở vị trí đẹp, gần trung tâm hoặc đầu mối giao thông công cộng luôn được hấp thụ tốt. Còn mặt hàng bình dân và trung cấp có mức giá vừa phải, tiếp tục phát triển, không có nhiều thay đổi đột biến. 

Năm 2016, thị trường BĐS Hà Nội diễn biến ổn định, nhiều dự án được khởi công và mở bán.

Năm 2016, thị trường BĐS Hà Nội diễn biến ổn định, nhiều dự án được khởi công và mở bán. (Ảnh: Nhật Bình).

Tính đến tháng 10/2016, có khoảng 16.670 căn hộ đã được đưa ra thị trường, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2015. Riêng trong tháng 10, có gần 2.300 căn được chào bán, với giá trung bình 32 triệu đồng/m2, giảm nhẹ 3% so với tháng 9, nhưng tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. 

Khu vực phía Tây và Nam dẫn dắt thị trường

Nhận định về tình hình thị trường căn hộ để bán tại Hà Nội, thời điểm cuối năm 2016 đến những tháng đầu 2017, nhiều chuyên gia BĐS cho rằng tâm điểm giao dịch sẽ là những sản phẩm có giá từ 1,4 - 2,3 tỷ đồng. 

Trong ngắn hạn, thị trường BĐS Hà Nội tiếp tục duy trì ổn định về cả giá bán và giao dịch. Thêm vào đó, nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài vẫn “chảy” vào, tạo nhiều cơ hội phát triển nguồn cung nhà ở. Riêng các sản phẩm căn hộ bình dân, sẽ có sức mua tăng mạnh do nhu cầu của người mua vẫn lớn.

Năm 2016, các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai… ghi nhận sự tăng trưởng về giá bán của các dự án căn hộ có vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, triển khai đúng tiến độ. Đây là một trong những biểu hiện đầu tiên của làn sóng dịch chuyển thị trường về phía Tây và Nam Hà Nội. Dự báo, đến khoảng đầu năm 2017, hai khu vực này sẽ chiếm tới 75% tổng nguồn cung cho cả thị trường BĐS Hà Nội. 

Sở dĩ, có hiện tượng này là bởi, những năm gần đây, phía Tây Hà Nội có nhiều tuyến đường huyết mạch được đầu tư mở rộng, đưa vào khai thác, như đường trên cao vành đai 3, Tố Hữu, đường 70, Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn… 

Dự án Hateco Hoàng Mai. Ảnh: Nhật Bình

Dự án Hateco Hoàng Mai. (Ảnh: Nhật Bình)

“Ăn theo” hạ tầng giao thông, hàng loạt dự án BĐS đã “bung hàng”, tạo nên “cơn sốt” cho khu vực phía Tây Hà Nội. Nổi bật, như Khu đô thị Dương Nội, Văn Khê, dự án Park City Usilk, The Light, Tây Hà, Bắc Hà…

Tính đến thời điểm hiện tại, theo con số thống kê sơ bộ, dọc hai bên đường Tố Hữu đã có tới 30 - 40 tòa chung cư thuộc gần 20 dự án, với chiều cao từ 20 - 30 tầng. 

Chưa kể mới đây, việc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội công bố thông tin cho phép xây dựng công trình cao tầng (tối đa là 45 tầng) dọc bên đường Tố Hữu, càng hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho thị trường BĐS khu vực phía Tây Thủ đô trong năm tới. 

Tương tự, khu vực phía Nam Thủ đô cũng vậy. Trong năm 2016, nhờ hạ tầng giao thông được xây dựng bài bản, “làn sóng” đầu tư vào thị trường BĐS cũng đã và đang có xu hướng dịch chuyển theo.

Trong năm qua, hàng loạt dự án chung cư được mở bán đã chứng minh cho thực tế này; trong đó, phải kể đến những cái tên như Hateco Hoàng Mai, The One Residence, Tứ Hiệp Plaza…

Diễn biến các giao dịch BĐS tại khu vực này cũng có nhiều điểm sáng. Đơn cử như tại dự án Park View Hoàng Mai, chỉ sau gần 2 tháng công bố và mở bán đợt 1, đã có hơn 150 giao dịch của khách hàng đặt mua căn hộ thành công. Dự án này cũng được giới đầu tư đánh giá là đã có màn ra mắt đầy ấn tượng, làm "dậy sóng" thị trường BĐS phía Nam Hà Nội. 

Theo nhiều chuyên gia, thời điểm đầu năm 2017 là giai đoạn xuất hiện nhiều cơ hội nhất của thị trường BĐS cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Nguồn cung tiếp tục tăng mạnh kèm với những chính sách linh hoạt về giá sẽ thu hút sự chú ý của tất cả các nhóm khách hàng, góp phần giúp thị trường sôi động hơn. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top