Aa

Hà Nội: Phê duyệt chỉ giới đường đỏ từ Phan Đăng Lưu đến Yên Thường

Chủ Nhật, 30/09/2018 - 06:01

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký quyết định số 5140/QĐ-UBND phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ đường Phan Đăng Lưu đến Yên Thường, huyện Gia Lâm, tỷ lệ 1/500.

Hướng của tuyến đường được xác định phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội, Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỷ lệ 1/500 đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt (có vi chỉnh để tránh khu vực nghĩa trang thôn Kim Quang).

Theo đó, tuyến đường có chiều dài 2,95km thuộc địa bàn thị trấn Yên Viên và các xã: Yên Viên, Yên Thường. Điểm đầu tại vị trí giao với đường Phan Đăng Lưu, điểm cuối tại vị trí giao với tuyến đường quy hoạch cấp khu vực (tuyến đường Dốc Lã - Ninh Hiệp - Phù Đổng kéo dài đi Yên Thường).

Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang điển hình B=28m, gồm lòng đường xe chạy rộng 15m, vỉa hè hai bên rộng 10m, dải phân cách giữa rộng 3m.

Tuyến đường từ Phan Đăng Lưu đến Yên Thường sắp được triển khai xây dựng.

Tuyến đường từ Phan Đăng Lưu đến Yên Thường sắp được triển khai xây dựng.

Tại vị trí cuối tuyến giao cắt với tuyến đường chính khu vực đấu nối với đường quy hoạch qua đường sắt quốc gia kết hợp với tuyến đường sắt đô thị số 1 dự kiến xây dựng nút giao thông khác mức.

Các nút giao thông với các tuyến đường ngang khác theo quy hoạch tổ chức nút giao thông cùng mức, chỉ giới đường đỏ tại các nút giao khác mức và các nút giao với đường ngang thể hiện trong hồ sơ này chỉ thể hiện sơ bộ và sẽ được xác định cụ thể trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường.

Trên cơ sở quyết định được phê duyệt, UBND TP giao Sở Quy hoạch Kiến trúc xác định chỉ giới đường đỏ phù hợp với nội dung quy hoạch này, bàn giao cho UBND huyện Gia Lâm để tổ chức công bố công khai hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường, phục vụ công tác quản lý quy hoạch và thực hiện dự án đầu tư xây dựng.

Giao UBND huyện Gia Lâm chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc và các đơn vị liên quan tổ chức bàn giao hồ sơ cho UBND thị trấn Yên Viên và các xã Yên Viên, Yên Thường để quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường và triển khai thực hiện công tác lập dự án đầu tư xây dựng theo đúng quy định. Đồng thời triển khai cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch và thực hiện việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới. Kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.

Giao Viên quy hoạch xây dựng Hà Nội ra soát, thông báo và cung cấp lại chỉ giới đường đỏ cho các cá nhân, đơn vị đã được cung cấp hồ sơ chỉ giới đường đỏ dọc tuyến này. Quyết định có hiệu lực từ ngày 26/9/2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top