Đường Hoàng Đạo Thúy là tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông nhưng 1/3 lòng đường đang được Công ty TNHH TM và DV B&H sử dụng làm diện tích trông giữ xe. Thực tế này đã kéo dài nhiều năm nay và luôn khiến giao thông ở khu vực này lộn xộn, mất an toàn.
Cách đó không xa, trên tuyến đường Nguyễn Thị Định, hàng trăm mét vuông lòng đường cũng được Sở GTVT Hà Nội giao cho Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội làm bãi trông giữ xe.
Nhiều người dân cho rằng, việc cấp phép trông giữ xe dưới lòng đường gây ảnh hưởng đến giao thông đô thị. Theo đó, tiền trông giữ xe nộp vào ngân sách nhà nước được bao nhiêu? Hay chủ yếu nộp vào túi cá nhân? Người dân đề nghị xóa bỏ các điểm đỗ xe dưới lòng đường, tạo đường thông hè thoáng cho phương tiện lưu thông.
Theo ghi nhận của PV Reatimes, dọc hai bên đường Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Thị Định đều có vạch kẻ phân định diện tích trông giữ xe riêng. Vào những giờ cao điểm, lượng phương tiện qua đây rất đông, hàng trăm chiếc xe ôtô ra vào các bãi gửi càng khiến giao thông lộn xộn hơn và cũng là nguyên nhân dẫn tới ùn tắc tại khu vực này:
Sáng 4/3, tại Hội nghị triển khai công tác tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, từ 10/3, tất cả các quận, huyện, thị xã toàn thành phố đồng loạt ra quân đảm bảo trật tự giao thông, đô thị, xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Hà Nội không ra quân rầm rộ, làm bền vững để người dân không tái lấn chiếm, để họ thấy có ý thức với Thủ đô. |
Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.