Aa

Hà Nội tái khởi động dự án Trấn Sông Hồng sau hơn 20 năm

Chủ Nhật, 16/10/2016 - 14:22

Dự án Trấn Sông Hồng lần đầu được đề xuất từ năm 1994, tuy nhiên do gặp phải một số vướng mắc nên chưa thể thực hiện được. Hiện Hà Nội đang có chủ trương xem xét tái khởi động dự án này.

Ngày 15/10, thông tin trên Tri thức trẻ cho hay, UBND TP. Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành liên quan cùng UBND quận Tây Hồ và quận Ba Đình thực hiện một số nhiệm vụ được giao liên quan đến việc triển khai dự án Trấn Sông Hồng hay còn gọi là Song Hong City.

Cụ thể, xét ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội về việc đôn đốc tháo gỡ dự án Trấn Sông Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng yêu cầu các sở Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND quận Tây Hồ và Ba Đình khẩn trương thực hiện phần nhiệm vụ đã được giao đồng thời gửi báo cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo UBND thành phố. 

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc thông báo cho nhà đầu tư các chỉ tiêu quy hoạch để lập lại dự án Trấn Sông Hồng. Trong trường hợp quy mô dự án không phù hợp với quy hoạch chung của thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt thì Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ giới thiệu cho nhà đầu tư địa điểm khác phù hợp hơn để lập dự án, sau đó báo cáo UBND TP. Hà Nội xem xét quyết định. 

Một góc phối cảnh dự án Trấn Sông Hồng (ảnh: Cafef)

Một góc phối cảnh dự án Trấn Sông Hồng (ảnh: Cafef)

Thông tin trên Vnexpess, dự án Trấn Sông Hồng được nhà đầu tư Singapore đề xuất xây dựng tại một mảnh đất ngoài đê khu vực An Dương từ năm 1994 với vốn điều lệ 61 tỷ đồng, tổng vốn đầu tư dự kiến là 240 tỷ đồng.

Ở thời điểm đó, nhà đầu tư Singapore đã thiết kế một khu dân cư hiện đại với quần thể các khu nhà ở, văn phòng, khách sạn, khu vui chơi… Tuy nhiên do gặp phải một số vướng mắc nên dự án chưa được triển khai.

Sau đó, dự án Song Hong City được các nhà đầu tư Hàn Quốc đề xướng. Tháng 9/2009, Chính phủ đã cho phép Hà Nội phối hợp với Seoul (Hàn Quốc) nghiên cứu, xem xét lập quy hoạch xây dựng Song Hong City với tổng vốn đầu tư dự kiến là 7,1 tỷ USD

Dự án Trấn Sông Hồng được, trong đó, xây dựng các công trình là 1,92 tỷ USD, bồi thường tái định cư là 1,564 tỷ USD. Còn hơn 1/2 số vốn còn lại là xây dựng các tòa nhà chung cư cao từ 30 - 40 tầng, khách sạn 5 sao, khu phức hợp quốc tế công nghệ, tài chính, chứng khoán.... Dự án do các chuyên gia Hàn Quốc lập quy hoạch xây dựng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top