Aa

Hà Nội: Tasco xây cầu vượt cắt đôi đường Phương Canh?

Thứ Năm, 04/05/2017 - 11:18

Tuyến đường Lê Đức Thọ đến đường 70 (Lê Đức Thọ kéo dài) thuộc quận Nam Từ Liêm do Công ty CP Tasco làm chủ đầu tư đã chính thức đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, việc thiết kế, phân luồng giao thông tại nút giao tuyến đường mới này với đường Phương Canh đang khiến người dân bức xúc.

 Dự án xây dựng tuyến đường Lê Đức Thọ kéo dài có điểm đầu từ giao với đường Lê Đức Thọ và điểm cuối giao với đường 70, đi qua các khu đô thị Mỹ Đình 1, 2; khu đô thị mới Xuân Phương Tasco… thuộc phường Mỹ Đình, Phương Canh, Xuân Phương và đấu nối vào tuyến đường 70, được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BT. Tổng chiều dài tuyến 3,51km được thiết kế với cấp đường phố chính đô thị thứ yếu, mặt cắt ngang 50m gồm 8 làn xe. Vận tốc thiết kế 60km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.543,6 tỷ đồng.

 Đây là tuyến đường quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, góp phần giảm tải ùn tắc giao thông trên địa bàn Nam Từ Liêm nói riêng và Hà Nội nói chung. Tuy nhiên từ khi đi vào sử dụng (28/4 vừa qua), người dân lưu thông qua đây tỏ ra bức xúc vì cây cầu vượt do Tasco xây dựng đã cắt đôi đường Phương Canh, biến đường thằng thành đường vòng. (đường gạch đỏ là hiện trạng cũ của đường Phương Canh) 

 Theo phản ánh của nhiều người dân, trước kia đường Phương Canh là một đường thẳng. Tuy nhiên, cầu vượt được xây lên đã chặn việc đi thẳng của người dân. Theo đúng phương án phân luồng giao thông dưới chân cầu vượt này, người dân phải đi vòng một quãng đường xa. (Trong ảnh vạch kẻ màu đỏ là hướng người dân lưu thông từ Phương Canh vào Phúc Diễn và đường Lê Đức Thọ kéo dài; vạch xanh là hướng từ Phúc Diễn đi đường 70 trên đường Phương Canh.

 Đường Phương Canh bị cắt đôi bởi cầu vượt. "Tôi nghĩ rằng Tasco đã thiếu đầu tư nghiên cứu trong vấn đề thiết kế cầu vượt này. Hoặc do Tasco muốn giảm chi phí một nhịp cầu dẫn khiến đường Phương Canh bị cắt đôi, buộc người dân phải đi vòng để tránh xung đột", anh T. một người dân thường xuyên lưu thông qua đường Phương Canh bức xúc nói. 

 Biển chỉ dẫn giao thông cấm rẽ trái được đặt ngay điểm đầu nút giao đường Phương Canh và tuyến đường mới. Thế nhưng, nếu đi đúng quy định, người dân phải đi thêm quãng đường dài hơn 1km nữa mới sang tới đoạn đường Phương Canh bên kia. Sự bất lợi trên đã khiến nhiều người vi phạm để lưu thông quãng đường ngắn.

 Theo ghi nhận của PV Reatimes chiều ngày 3/5, hàng loạt các trường hợp không tuân thủ biển báo giao thông.

 Những xung đột giao thông lúc nào cũng có thể xảy ra tại khu vực vòng cua chân cầu vượt.

 Hàng loạt các biển báo cũ mới lẫn lộn được đặt tại nút giao này. 

Những biển báo chỉ dẫn giao thông vô lý, không trùng khớp với biển báo phía trên.  

Đường Phương Canh bị cắt đôi bởi cầu vượt tuyến đường Lê Đức Thọ kéo dài. 

 Hệ thống giao thông dưới chân cầu vượt bị ngăn cách bởi đường tàu. 

 Người dân đi từ đường Phương Canh muốn vào tuyến đường mới (và ngược lại) phải đi qua đoạn đường khó khăn.  

 Biển cấm vô tác dụng và đoạn đường bẩn là những gì đang tồn tại quanh tuyến đường hơn 1.500 tỷ đồng này. 

 Đoạn đường kết nối các phương tiện ra vào đường Lê Đức Thọ kéo dài đang tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và nhếch nhác.

 Người dân sống tại ngõ 3 đường Phương Canh đang chịu cảnh bụi bặm nhiều năm nay bởi việc thi công tuyến đường chậm trễ này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top