Aa

Hà Nội: Tiềm năng vùng đất "rồng bay"

Thứ Sáu, 09/02/2018 - 14:00

Tuy không có một mét bãi biển nào nhưng từ khi sáp nhập với Hà Tây, Hà Nội trở thành một thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có tiềm năng hàng đầu cả nước.

Hà Nội vốn là một thành phố với nhiều đầm hồ, dấu vết còn lại của các dòng sông cổ. Đặc biệt có Hồ Tây nằm ở quận Tây Hồ rộng khoảng 500 ha là một thắng cảnh đẹp của thủ đô và trở thành địa điểm nghỉ dưỡng ngay trong nội thành. Một số khách sạn 5 sao được đặt ngay cạnh Hồ Tây như một điểm nhấn trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của Hà Nội như: Intercontinental Hanoi Westlake, Sofitel Plaza, Sheraton… Trong đó Intercontinental Hanoi Westlake là công trình khách sạn độc nhất vô nhị, bởi toàn bộ khu phòng khách, nhà hàng và các dịch vụ giải trí đều được xây trên mặt nước Hồ Tây.

Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake

Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake

Kể từ tháng 8/2008, Hà Tây nhập về Hà Nội đã biến Thủ đô trở thành vùng có tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam. Ngoài con sông Hồng trù phú bồi đắp phù sa và văn hóa cho Hà Nội thì con sông Đà chảy từ Tây Bắc đã tạo nên những vùng hồ đầm tuyệt vời để phát triển các khu nghỉ dưỡng. Đà Giang được miêu tả là dòng nước thác ghềnh nhất, hoang vu và bí ẩn nhất, mang tải nhiều năng lượng nhất Việt Nam, chảy qua rồi làm giàu cho miền đất trùng điệp núi đèo, vùng văn hóa.

Nhờ phù sa bồi đắp, ba phần tư diện tích tự nhiên của Hà Nội là đồng bằng, nằm ở  hữu ngạn sông Đà, hai bên sông Hồng và chi lưu các con sông khác. Phần diện tích đồi núi phần lớn thuộc các huyện Sóc Sơn, Ba Vì, Quốc Oai, Mỹ Đức với các đỉnh như Ba Vì cao 1.281m, Gia Dê 707m, Chân Chim 462m, Thanh Lanh 427m, Thiên Trù 378m… Những vùng núi này đã tạo ra một khu vực thiên nhiên sơn thủy hữu tình, khí hậu mát mẻ, trong lành. Ba Vì, Sóc Sơn là hai vùng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng điển hình của Hà Nội nhờ lợi thế này.

Nằm phía Tây Bắc Thủ đô, non thiêng Ba Vì gắn với huyền tích Sơn Tinh-Thủy Tinh là một trong những điểm nhấn của bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng vùng Hà Nội. Đây là một khu vực hội tụ nhiều tiềm năng từ cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ; khí hậu mát lành; nhiều di tích văn hóa – lịch sử… lại thuận lợi giao thông nên thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Có thể kể tới các dự án bất động sản nghỉ dưỡng như: Family Resort, Ba Vì Resort, Khu du lịch sinh thái Ao Vua, Khoang Xanh…

Family Resort

Family Resort

Ngoài vùng núi Ba Vì, Sóc Sơn, Hà Nội còn sở hữu những địa điểm đầy tiềm năng để phát triển bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng khác. Nằm trong vùng địa hình bán sơn địa, hồ Tuy Lai (huyện Mỹ Đức) như một “tiểu Hạ Long” vô cùng đẹp mắt. Hồ nằm cách trung tâm TP.Hà Nội khoảng 40 km, thuộc địa phận xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức. Lòng hồ trải dài theo chân một dãy núi đá vôi. Mặt nước xanh trong với lô nhô gần chục hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều hang động, tạo nên cảnh quan thơ mộng. Nhiều người gọi hồ là vịnh Hạ Long của Hà Nội.

Thậm chí Hà Nội còn có cả một tiểu Tuần Châu nhân tạo. Nằm tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô chừng 10 km, ngay kề bên đại lộ cao tốc Láng Hòa Lạc, hạt nhân của Dự án Khu đô thị sinh thái Tuần Châu Ecopark chính là Dự án Tland Hanoi, trung tâm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng thuộc vào loại hiện đại nhất miền Bắc với bãi biển nhân tạo với bãi cát thật và nước mặn, công viên nước, câu lạc bộ biểu diễn cá heo, sư tử biển... Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội - Tuần Châu Ecopark do Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội, thành viên của Tập đoàn Tuần Châu, làm chủ đầu tư. Dự án được mệnh danh là “tiểu Tuần Châu giữa lòng Hà Nội”, triển khai trên phần diện tích gần 200 ha đã được quy hoạch trở thành khu đô thị sinh thái hiện đại với đầy đủ tiện ích như thành phố thu nhỏ.

Tuần Châu Ecopark

Tuần Châu Ecopark

Cùng với việc đầu tư hạ tầng tốt nhất cả nước như các tuyến đường cao tốc, nội thành liên tục mở rộng và các tuyến giao thông công cộng, các khu nghỉ dưỡng vùng ngoại thành Hà Nội luôn cháy phòng đặc biệt vào mùa du lịch. Rất nhiều nhà đầu tư bất động sản đã nắm bắt được cơ hội và tận dụng những tiềm năng này. Thời gian tới, nhiều người đặt niềm tin rằng bất động sản nghỉ dưỡng Hà Nội còn phát triển hơn nữa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top