Không phải giờ cao điểm, nhưng trên nhiều đoạn tuyến, nhất là tại các nút giao ngã tư có tín hiệu đèn giao thông, mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông được bố trí để điều khiển, tất bật phân luồng xe chạy, nhưng vẫn bất lực trước các dòng xe mạnh ai nấy chạy. Thực tế này khiến làn đường dành riêng cho buýt nhanh, thậm chí các xe buýt nhanh cũng phải nhường đường cho các phương tiện khác.
Theo lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông chốt tại các nút giao, ngày đầu buýt nhanh hoạt động mới chỉ nhắc nhở các phương tiện lưu thông trên tuyến, chưa tiến hành xử phạt các phương tiện lấn làn ưu tiên buýt nhanh. Song, theo ghi nhận của phóng viên, làn đường dành riêng buýt nhanh khó có thể thực thi, nhất là vào giờ cao điểm hoặc sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, khi lưu lượng người tham gia giao thông tăng trở lại.
Ngoài ra, theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù là ngày đầu tuyến buýt nhanh thực hiện miễn phí vé cho hành khách trong tháng đầu tiên vận hành, nhưng dọc tuyến, lượng hành khách lên xe khá thưa thớt. Điều này được một số hành khách phản ánh là do các đường kết nối với đường dẫn vào nhà chờ xe buýt trên tuyến chưa hợp lý, khoảng cách đi bộ xa, nên khó thu hút người đi.