Aa

Hậu Covid- 19: Tín hiệu lạc quan cho bất động sản nghỉ dưỡng

Chủ Nhật, 17/05/2020 - 17:00

Đứng trước tác động của dịch Covid-19 vừa qua, theo giới phân tích, đây là dịp để thanh lọc thị trường, cũng là cơ hội cho những nhân tố mới nhập cuộc, bổ sung nguồn lực mới triển vọng cho thị trường.

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương nhận định về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam: "Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch và bây giờ là lúc đất nước đi vào giai đoạn phục hồi sau đại dịch. Nhu cầu du lịch trong nước sẽ là thị trường chính. Tuy nhiên, các khách sạn và resort sẽ cần điều chỉnh lại chính sách giá cũng như các ưu đãi để đón đầu và đáp ứng nhu cầu của nhóm khách này".

Địa điểm phải là vùng có vị trí địa lý đẹp có không khí trong sạch, không bị ô nhiễm là tiêu chí đầu tiên lựa chọn bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, ngành Du lịch của Việt Nam thời gian qua liên tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng, từ 30 - 40%/năm. Riêng năm 2018, du lịch Việt Nam ước đón 15,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng.

Dịch bệnh Covid-19 đã hạn chế lượng khách tham quan, du lịch, khiến doanh thu sụt giảm, dẫn đến càng khó thực hiện chi trả cam kết với khách hàng. Điển hình thời gian qua là sự sụt giảm niềm tin của khách hàng với phân khúc này trước những biến động như vụ Cocobay không trả cam kết…

Hậu Covid-19, không phải ngẫu nhiên mà bất động sản nghỉ dưỡng đặc biệt là nghỉ dưỡng ven biển vẫn chiếm ưu thế và nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư. Thay vì đổ vốn vào những dự án căn hộ chung cư, nhà phố, các doanh nghiệp bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ở những khu du lịch điển hình như: Hạ Long, Vân Đồn, Đà Nẵng, Nha Trang Phan Thiết, Phú Quốc …

Ông Mauro Gasparotti cũng đánh giá thị trường du lịch trong nước sẽ quay trở lại trong giai đoạn đầu tiên của sự phục hồi. Sau quyết định về cách ly xã hội, phần lớn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam đã có kế hoạch mở cửa trở lại vào tháng 5 với các chương trình khuyến mãi để thu hút khách du lịch trong nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh nhiều người còn e ngại việc di chuyển bằng máy bay, các điểm đến có thể di chuyển bằng xe như Vũng Tàu, Hồ Tràm, Mũi Né, Hạ Long, Đà Lạt và Sapa sẽ là lựa chọn hàng đầu trong ngắn hạn.

Theo giới phân tích, qua đợt đại dịch kéo dài vừa qua, các nhà đầu tư có cơ hội nhìn nhận lại thị trường, đánh giá đâu là những sản phẩm có nhu cầu thực, có giá trị bền vững dù có dịch bệnh hay không, nhìn thấy tiềm năng, triển vọng mà nhu cầu của thị trường bản địa cần để cung ứng ra thị trường những sản phẩm thiết thực.

Các tỉnh, thành phố có biển là một lợi thế để thúc đẩy sự phát triển của Bất động sản nghỉ dưỡng.

Cơ cấu sản phẩm là bước đi mà các nhà đầu tư nên nhìn nhận lại để tránh việc bổ sung ồ ạt nguồn cung. Thay vì đầu cơ tích trữ đất đai thì chuyển thành nhu cầu sở hữu phục vụ cho nhu cầu thực nhiều hơn, khi đó sẽ phải gắn từng phân khúc vào nhu cầu của mỗi thị trường bản địa để tính toán về tiềm năng, động lực phát triển, thời hạn phát triển của mỗi sản phẩm, giúp đa dạng hoá nguồn cung chứ không phải mạnh ai nấy làm, phát triển vô tội vạ nguồn cung theo định hướng quá mở.

Việt Nam hiện đang là điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế. Vì thế, nếu đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong thời điểm này, sẽ là một trong những khoản đầu tư nhạy bén và đón đầu xu thế. Lượng khách trong nước và quốc tế chắc chắn sẽ quay trở lại, nhu cầu lưu trú sẽ càng nhiều điều đó góp phần giúp sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đắt giá hơn bao giờ hết…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top