Aa

Hinode City: An toàn lao động trong thi công được đặt lên hàng đầu

Thứ Sáu, 28/09/2018 - 20:30

Với nỗ lực của chủ đầu tư Vietracimex, tổng thầu Ecoba và tổ đội, cán bộ, công nhân làm việc trên công trường Hinode City (201 Minh Khai, Hà Nội) tiến độ thi công dự án từ ngày đầu khởi công đến nay luôn diễn ra nhanh chóng, nghiêm túc và tuyệt đối an toàn.

Ngày 27/9, Ban An toàn dự án Hinode City tổ chức hoạt động tổng kết tháng đầu tiên triển khai chiến dịch an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Chiến dịch này nhằm hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018 và diễn ra trong 2 tháng từ ngày 1/9 – 30/10/2018.

Mục tiêu tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018 nhằm “chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, nội dung chiến dịch tập trung vào 07 chủ đề phát sinh nguy cơ mất an toàn lao động: kỹ năng an toàn khi lao động trên cao; làm việc với máy móc thiết bị; lao động trong không gian hạn chế công tác phát sinh nhiệt; an toàn điện trong thi công; an toàn phòng cháy chữa cháy, sắp xếp tổng mặt bằng vệ sinh môi trường…

Tổng kết tháng an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại công trường dự án Hinode City.

Tổng kết tháng an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại công trường dự án Hinode City.

Trong buổi tổng kết, Ban An toàn dự án Hinode City đã tổ chức tổng kết các vấn đề kỹ năng an toàn khi lao động trên cao; làm việc với máy móc thiết bị; an toàn điện trong thi công; an toàn phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, đưa ra các ví dụ, hình ảnh sinh động, chân thực về rủi ro khi làm việc cùng các biện pháp phòng ngừa.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện chủ đầu tư Vietracimex cho biết: “Trong một tháng qua, trên khắp cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc, nhiều hiểm họa cho người lao động tại các công trình dự án. Tuy nhiên, điều đáng mừng là tại dự án Hinode City từ ngày đầu khởi công đến nay và đặc biệt là một tháng triển khai an toàn lao động đã không xảy ra bất cứ vụ tai nạn, thương vong nào, công trường đảm bảo tuyệt đối an toàn”.

Các câu hỏi và tình huống thực tế được đưa ra trong các buổi đào tạo giúp công nhân dễ nắm bắt và ghi nhớ hiệu quả.

Các câu hỏi và tình huống thực tế được đưa ra trong các buổi đào tạo giúp công nhân dễ nắm bắt và ghi nhớ hiệu quả.

Cũng theo thông tin từ đại diện chủ đầu tư, hoạt động đào tạo, trang bị kiến thức về an toàn vệ sinh lao động tại dự án sẽ kéo dài đến hết tháng 10/2018 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Ngoài việc chú trọng đào tạo nội quy công trường và nội quy ATVSLĐ cho toàn bộ cán bộ, công nhân làm việc tại dự án, Ban An toàn sẽ tiến hành thực hiện nghiêm túc các hoạt động kiểm tra, đánh giá kiến thức học viên và đo lường hiệu quả của hoạt động để nhân rộng triển khai hàng năm.

Các chương trình đào tạo với câu hỏi thiết thực cùng các dẫn chứng cụ thể tập trung vào các rủi ro thường gặp và cách phòng tránh được thuyết trình khoa học, giải đáp chi tiết không chỉ giúp trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết mà quan trọng hơn là nâng cao ý thức, chủ động phòng tránh tai nạn, hiểm họa cho cán bộ, tổ đội và người lao động tại dự án.

Ban An toàn dự án Hinode City sẽ nghiêm túc kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các yêu cầu về an toàn lao động đối với người lao động; quản lý số lượng người lao động làm việc trên công trường; yêu cầu người lao động sử dụng đúng và đủ dụng cụ, phương tiện bảo vệ cá nhân trong quá trình làm việc nhằm hạn chế tối đa các yếu tố nguy hiểm có nguy cơ xảy ra tai nạn với người lao động và xung quanh công trường.

Tổng kết 1 tháng triển khai với các hoạt động thiết thực và bổ ích, Ban an toàn dự án Hinode City tuyên dương các tổ đội, cá nhân người lao động có thành tích tốt, luôn nỗ lực đảm bảo tiến độ thi công và an toàn lao động.

Các tổ đội xuất sắc được khen thưởng, vinh danh các phần quà ý nghĩa thiết thực.

Các tổ đội xuất sắc được khen thưởng, vinh danh các phần quà ý nghĩa thiết thực.

Là dự án được quan tâm nhất tại khu vực phía Nam, dự án Hinode City đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, hiện đã cất nóc trong tháng 9/2018 và dự kiến bàn giao căn hộ đầu tiên cho cư dân vào Quý III/2019.

Dự kiến đầu tháng 10/2018, chủ đầu tư dự án Hinode City sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường toà Asahi. Nằm trên mặt đường Kim Ngưu, Asahi là toà tháp duy nhất tại Hinode City sở hữu hai mặt thoáng với các tiêu chuẩn thiết kế, tiện ích cao vượt trội so với tiêu chuẩn thông thường của một căn hộ hạng A.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top