Aa

Hỗ trợ cộng đồng: Không chỉ “thích thì làm” mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp

Thứ Sáu, 11/05/2018 - 20:28

Hỗ trợ cộng đồng, hay còn được gọi chung với cái tên "trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp" tuy không được quy định ở văn bản pháp luật nào nhưng được coi là văn hóa, là yêu cầu bắt buộc của nhiều công ty, tập đoàn lớn.

Xã hội phát triển, người ta cũng dần quen với các khái niệm mới như "trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp" - một hành động được coi là sự đền đáp của doanh nghiệp đối với cộng đồng đã giúp mình phát triển và tăng trưởng. 

Trợ giúp cộng đồng không chỉ là trách nhiệm mà còn là văn hóa của các doanh nghiệp. Ảnh: Đại diện Home Credit tặng quà và đưa bà con Phú Yên về quê ăn tết.

Trợ giúp cộng đồng không chỉ là trách nhiệm mà còn là văn hóa của các doanh nghiệp. Ảnh: Đại diện Home Credit tặng quà và đưa bà con Phú Yên về quê ăn tết.

Tuy nhiên, do điều này không nằm trong bất kỳ một văn bản quy phạm pháp luật nào nên việc thực hiện hay không, thực hiện đến đâu và như thế nào,... tất cả đều chỉ phụ thuộc vào văn hóa, sự tự giác và tự nguyện của chính các doanh nghiệp. 

Cũng cần khách quan đánh giá rằng, trong những năm gần đây, trách nhiệm cộng đồng hay trách nhệm xã hội đã trở thành một phương châm nền tảng trong hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam. Thậm chí hình thức này còn được nhìn nhận như một tiêu chuẩn để đánh giá sự thành công toàn diện của một doanh nghiệp. 

Chính vì thế, Home Credit Việt Nam, một tổ chức dẫn đầu trong nhóm các công ty tài chính, luôn đặt công tác xã hội làm một trong những mục tiêu chiến lược. Điều này cũng phù hợp với triết lý kinh doanh của công ty này: Nỗ lực thực hiện các công tác xã hội là một trong những cách thiết thực nhất để tri ân cho cộng đồng mà chúng ta đang sống và làm việc.

Phụ nữ

Hàng chục nghìn người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ - những người chủ gia đình được chia sẻ kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính.

Home Credit Việt Nam đặt trọng tâm vào công tác giáo dục và chăm sóc sức khỏe nhằm cống hiến cho xã hội với mong muốn cải thiện tiêu chuẩn sống cho người Việt Nam.

Chính vì vậy, trong thời gian qua, Home Credit đã không ngừng tổ chức nhiều chương trình như:

• 1.600 học bổng với tổng trị giá 5,5 tỉ đồng đã được trao tặng cho các học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt trên khắp cả nước.

• Tài trợ cuộc thi “CFO The Challenge” do ĐH Kinh tế Luật – ĐHQG TP. HCM tổ chức cho sinh viên các trường tại TP. HCM suốt ba năm liên tục.

• Cung cấp kiến thức quản lý tài chính cá nhân, gia đình cho hơn 3.000 chị em. Hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho hơn 500 chị em thoát nghèo.

• Tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng và cung cấp cẩm nang kỹ năng quản lý tài chính cho hơn 100.000 người dân.

• Khám sức khỏe cho bệnh nhân nghèo tại tỉnh Đắk Nông, trao quà Tết cho bà con nghèo tại tỉnh Trà Vinh, tổ chức cho bà con nghèo Phú Yên về quê ăn Tết.

Home

Home Credit đã được nhận giải thưởng “Công ty Tài chính tốt nhất năm 2017 do người tiêu dùng bình chọn".

Nhờ việc chăm lo cho đời sống cộng đồng, song hành cùng sự phát triển, Home Credit đã được nhận giải thưởng “Công ty Tài chính tốt nhất năm 2017 do người tiêu dùng bình chọn" được trao bởi Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế - IDG; Giải thưởng Rồng Vàng 05 năm liên tiếp do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng (2013-2017).

Đây cũng là đơn vị vinh dự được nhận giải thưởng “Ứng dụng tài chính tiêu dùng phổ biến nhất 2017” do tạp chí Tài chính Quốc tế (IMF) trao tặng và "Công ty Tài chính Tiêu dùng Tốt nhất” do Tạp chí Ngân hàng và Tài chính Toàn cầu (Anh) cấp năm 2016. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top