Aa

Hoa đào - Phương pháp làm đẹp quý giá ngày xuân

Thứ Ba, 30/01/2018 - 07:20

Hoa đào mùa xuân không chỉ tô điểm cho vẻ đẹp của đất trời mà còn tô điểm cho vẻ đẹp của chị em phụ nữ bởi đây là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rẻ và hiệu quả.

Từ thời cổ đại, hoa đào đã được khám phá công dụng làm đẹp khi công chúa Thái Bình (con gái Võ Tắc Thiên) đã dùng hoa đào phơi khô trộn cùng tiết gà để làm đẹp da.

Ngày nay, chị em không áp dụng công thức trên nhưng chế thêm rất nhiều công thức làm đẹp từ hoa đào với các phiên bản khác.

Trị nám

Dùng hoa đào, bạch dương bì, bạch quả tử nhân với tỉ lệ 4:2:5 và trộn đều rồi tán bột mịn. Mỗi ngày uống 3 lần bột này hòa cùng nước ấm, mỗi lần 1g sau bữa ăn sẽ có làn da mịn màng đẹp đẽ.

Hoặc còn có thể dùng 50g hoa đào tươi, 50g nhân hạt bí đao, hai thứ này nghiền nhỏ trộn với mật ong rồi bôi mỗi ngày một lần lên da mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Một bài thuốc khác trị nám là "bách hoa trị bách bệnh"; dùng một ít cánh hoa đào cho vào lọ ngâm cùng 10 phần mật ong và mỗi ngày uống một thìa.

Tất cả những bài thuốc trên nếu bạn kiên trì làm hàng ngày thì da dẻ sẽ được cải thiện và nám sẽ mờ dần.

Làm trắng da

Để làm trắng da, chị em hãy dùng 120g hoa đào tươi ngâm cùng 500ml rượu trắng và sau 7 ngày có thể uống mỗi ngày 10ml.

Hoặc dùng 4g hoa đào, 5g nhân hạt bí đao, 2g vỏ quýt, tất cả đều phơi khô, tán bột, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2g cùng với nước ấm sau bữa ăn.

Muốn da trắng thì thêm nhân hạt bí đao, nếu muốn da đỏ hồng thì thêm hoa đào. Chỉ cần uống một thời gian thì da dẻ sẽ hồng hào trắng trẻo.

Vẫn với 2 nguyên liệu chính là hoa đào và hạt bí đao, bạn thêm sữa tươi hoặc sữa chua không đường vào trộn đều rồi bôi khắp mặt. Để yên thư giãn khoảng nửa giờ rồi rửa sạch mặt. Mỗi tuần làm 2-3 lần theo cách này da bạn sẽ trắng lên trông thấy.

Dưỡng tóc

Dùng bột hoa đào trộn đều với mỡ lợn hoặc dầu vừng rồi bôi lên vùng da đầu chỗ bị rụng sẽ khiến tóc mọc nhanh hơn và giảm lượng tóc gãy rụng.

Cách này cũng làm cho tóc bạn bóng mượt, tránh chẻ ngọn mà không loại dầu xả nào sánh kịp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top