Hòa Phát xếp thứ 16 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Hòa Phát được vinh danh trong bảng xếp hạng này.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện diễn đàn “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023”. Theo đó, các doanh nghiệp được trao chứng nhận chính thức về giá trị thương hiệu, thứ hạng, chỉ số sức mạnh thương hiệu và ghi nhận thành tựu của các thương hiệu trong bảng xếp hạng.
Theo dữ liệu công bố, thương hiệu Hòa Phát được định giá 620 triệu đô la Mỹ và là doanh nghiệp sản xuất thép duy nhất trong Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023.
Hòa Phát hiện giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, Top 5 doanh nghiệp sản xuất tôn mạ lớn nhất. Trứng gà sạch Hòa Phát hiện nằm trong Top 3 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu tại miền Bắc. Trên thị trường quốc tế, sản phẩm và thương hiệu của Tập đoàn đã hiện diện tại 30 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp 5 châu lục và được bảo hộ tại nhiều quốc gia lớn.
Về kết quả kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, Hòa Phát ghi nhận 56.665 tỷ đồng doanh thu và hơn 1.830 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Trong đó, lĩnh vực thép và sản phẩm liên quan đóng góp trên 90% vào kết quả kinh doanh của Tập đoàn.
Nhiều năm liên tục, thương hiệu Hòa Phát được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia, Top Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam; Sao Vàng Đất Việt, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Top 30 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam, Top 10 Thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam…