Aa

Hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim: Bất động sản Việt Nam hưởng lợi

Thứ Hai, 25/02/2019 - 14:00

Hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim: Bất động sản Việt Nam hưởng lợi; Bất động sản nông nghiệp - Xứng đáng để các nhà đầu tư đặt cược; Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt sai phạm đất công ở Đà Nẵng... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim: Bất động sản Việt Nam hưởng lợi

Hội nghị Trump – Kim diễn ra tại Hà Nội trong thời gian tới được giới chuyên gia kì vọng sẽ tác động mạnh đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và bất động sản Việt Nam nói riêng.

Ông Neil MacGregor - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho rằng, Việt Nam vốn đã và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Với mức tăng trưởng GDP 7,1% ấn tượng trong năm 2018 và tăng trưởng khách du lịch quốc tế trung bình trong 5 năm qua đạt 15,3%, hội nghị Trump – Kim tại Hà Nội là cơ hội để Việt Nam đón nhận thêm đà phát triển mạnh trong năm 2019. Sự kiện này sẽ đem đến tác động tích cực cho nền kinh tế nói chung và các ngành từ công nghiệp sản xuất chế tạo đến du lịch. Những tác động tích cực này sẽ lan tỏa đến cả thị trường bất động sản.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản nông nghiệp - Xứng đáng để các nhà đầu tư đặt cược

Trong bối cảnh nhu cầu lương thực - thực phẩm hữu cơ, nông sản sạch trong nước ngày càng tăng cao, ngành nông nghiệp lại chưa phát huy được hết thế mạnh, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu, nhiều doanh nghiệp lớn đã tìm thấy cơ hội đầu tư hấp dẫn. Nhiều chuyên gia nhận định, với nguồn tiềm năng chưa được khai thác, thị trường bất động sản nông nghiệp xứng đáng để các nhà đầu tư vào cuộc.

Theo chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh, với phương thức này, các doanh nghiệp đứng ra gom đất từ nhiều hộ gia đình, hay nói cách khác là thuê lại đất để sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Cũng có thể hiểu, bất động sản nông nghiệp là loại hình đầu tư gom đất nông nghiệp để sản xuất với một diện tích đủ lớn, phát triển theo kiểu doanh nghiệp chứ không phải hộ gia đình nhỏ lẻ, diện tích đất manh mún. Bởi với diện tích nhỏ thì sẽ không thể áp dụng các công nghệ cao vào trong nông nghiệp và cũng không thể sản xuất với quy mô, sản lượng lớn.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Công nghệ 4.0 đưa những mảng màu ấn tượng vào bất động sản

Đã qua rồi thời kỳ phải "cắp tay nải" lên đường tới từng dự án để tìm hiểu thông tin về căn nhà đã mua, chỉ cần search google đã có tới hàng vạn kết quả tìm kiếm về thông tin dự án bất động sản xuất hiện, đa dạng chủng loại từ cao cấp, trung cấp tới bình dân, nghỉ dưỡng, đất nền,… để người mua nhà có thể lựa chọn.

Cũng qua rồi thời kỳ phải "vác ba lô tiền" đến tận sàn giao dịch đặt cọc với các nhân viên môi giới để chọn trước được căn hộ mình ưng ý, chỉ cần bấm vào một website rao bán bất động sản cùng tài khoản ngân hàng đăng ký thanh toán online, qua vài cú click chuột là người mua nhà đã hoàn thành xong thủ tục đặt cọc trước căn hộ tại một dự án mong muốn.

Nếu cách đây khoảng chục năm, nhiều người vẫn còn cho đó là những điều kỳ diệu tưởng chừng chỉ có có trong những cuốn truyện tranh của Marvel hay Doraemon, thì hiện nay đã trở thành hiện thực và ngày càng phổ biến. Nhờ vào cuộc cách mạng 4.0 với sự phát triển vượt trội của internet và các nền tảng thương mại điện tử, cùng các ứng dụng Điện toán đám mây hay Trí tuệ nhân tạo AI đã chuyển đổi mọi thứ từ thế giới thực sang thế giới số. Gần như mọi định nghĩa về hoạt động kinh doanh bị phá vỡ, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt sai phạm đất công ở Đà Nẵng

Theo kết luận thanh tra, từ năm 2010 - 2016, Đà Nẵng đã chuyển đổi 52 cơ sở nhà đất thuộc thành phố (TP) quản lý sang mục đích khác. Trong đó, bán lại cho bên thuê 31 cơ sở; bán đấu giá 8; bán trực tiếp 8; cho thuê, giao đất 50 năm và hoán đổi 5. Tổng số tiền thu về ngân sách 766 tỷ đồng.

Cơ sở nhà đất tại 47 Nguyễn Thái Học, TP. Đà Nẵng cũng bị

Cơ sở nhà đất tại 47 Nguyễn Thái Học, TP. Đà Nẵng cũng bị "điểm tên" trong kết luận thanh tra của TTCP. (Ảnh:Vân Anh)

Thành phố đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 44 cơ sở. Trong đó 33 cơ sở nhà đất được cấp với mục đích đất ở đô thị; 5 cơ sở nhà đất được UBND TP cho phép chuyển tên khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

TTCP cho rằng, việc TP cho phép chuyển tên khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà không thực hiện nghĩa vụ về thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ là vi phạm các quy định liên quan. Trong số 31 cơ sở nhà đất bán lại cho các bên thuê có 4 cơ sở theo quy định phải tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, TP đã làm thủ tục bán lại cho bên thuê, cụ thể như số 47 Nguyễn Thái Học, 2 Hải Phòng, 39 Pasteur và 73 Nguyễn Thái Học.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản công nghiệp hút vốn mạnh

Gần 1 năm trước, Warburg Pincus và Becamex IDC lập liên doanh Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp BW (BWID) trị giá 200 triệu USD (5 năm tiếp theo có thể đạt tổng giá trị tài sản 2 tỷ USD), với tham vọng trở thành nhà cung ứng bất động sản công nghiệp và cho thuê dịch vụ hậu cần lớn nhất Việt Nam.

Tuần qua, sau một thời gian im ắng, Quỹ đầu tư Gaw Capital Partners (Hồng Kông) đã lên tiếng trở lại khi bắt tay với NP Capital Partners, một nhà đầu tư và quản lý bất động sản tại Việt Nam, thiết lập Quỹ đầu tư Gaw NP Industrial, trị giá 200 triệu USD.

Gaw Capital Partners từng “làm mưa làm gió” ở thị trường Việt Nam, khi tạo ra hàng loạt giao dịch khủng với các khoản đầu tư hàng trăm triệu USD vào Công ty Tiến Phước, Trần Thái và Indochina Land trong năm 2015.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top