Ngày 23/9, trung tâm thương mại AEON Tân An chính thức mở cửa, dự kiến khai trương vào ngày 4/10. Đây là trung tâm thương mại thứ 8 của AEON tại Việt Nam và cũng là dự án đầu tiên của tập đoàn bán lẻ Nhật Bản tại khu vực Tây Nam Bộ.
Khởi công từ tháng 5/2024, AEON Tân An được xây dựng trên diện tích gần 2,2ha tại phường Long An, tỉnh Tây Ninh, với tổng diện tích sàn hơn 27.000m2. Công trình nằm ngay trên Quốc lộ 1A, cách cao tốc TP. HCM - Trung Lương khoảng 1km, tạo lợi thế lớn trong kết nối liên vùng. Vị trí này không chỉ thuận tiện cho người dân địa phương mà còn hứa hẹn thu hút khách hàng từ TP. HCM và các tỉnh lân cận.

Bản đồ đến AEON Tân An. Ảnh: AEON Việt Nam
AEON Mall Tân An có tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng. Trung tâm thương mại gồm 4 tầng, diện tích mặt bằng hơn 21.900m2, quy tụ khoảng 30 gian hàng, trong đó có 25 thương hiệu lần đầu tiên có mặt tại Đồng bằng sông Cửu Long. Không gian được thiết kế đa dạng: tầng trệt là siêu thị AEON và khu ẩm thực tự chọn Delica; tầng một tập trung các gian hàng thời trang, điện máy, nội thất; tầng hai có nhà sách, khu vui chơi, ẩm thực cùng sân thượng ngoài trời; tầng ba là rạp chiếu phim Galaxy. Ngoài ra, nhiều cửa hàng thể thao, quán cà phê và nhà hàng cũng góp mặt, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm, giải trí và ẩm thực.
Điểm nhấn của AEON Tân An là việc ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ bảng chỉ dẫn điện tử, tủ giữ đồ thông minh nhận diện khuôn mặt đến bãi đỗ xe tự động miễn phí. Trung tâm cũng trang bị phòng chăm sóc trẻ em, xe đẩy và xe lăn, mang đến sự tiện nghi và thân thiện cho mọi đối tượng.

Phối cảnh AEON Tân An. Ảnh: Internet
Ông Tezuka Daisuke, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết Việt Nam hiện là thị trường chiến lược lớn thứ hai của tập đoàn, chỉ sau Nhật Bản. Mục tiêu đến năm 2030, AEON sẽ mở rộng quy mô gấp ba lần thông qua phát triển, hợp tác và hoạt động M&A. Sau hơn một thập kỷ hiện diện, AEON đã đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, vận hành 12 trung tâm thương mại và bách hóa, cùng hơn 200 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chuyên doanh.
Sự xuất hiện của AEON Tân An không chỉ bổ sung thêm một điểm đến mua sắm - giải trí hiện đại cho khu vực miền Tây, mà còn thể hiện quyết tâm chinh phục thị trường Đồng bằng sông Cửu Long của AEON. Khi đi vào hoạt động, trung tâm dự kiến tạo ra hàng trăm cơ hội việc làm, thúc đẩy thương mại - dịch vụ và gia tăng sức tiêu thụ đặc sản địa phương, góp phần vào sự phát triển chung của khu vực.