Aa

Hơn 1 năm sau Brexit, nhà đầu tư Trung Quốc vẫn "đắm đuối" bất động sản Anh

Thứ Sáu, 22/12/2017 - 06:01

Nhu cầu về bất động sản tại Anh của người mua Trung Quốc đã tăng 43% kể từ năm 2016.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo cổng thông tin điện tử Juwai.com, sau cuộc bỏ phiếu Brexit nhằm đưa vương quốc Anh ra khỏi Liên minh Châu Âu diễn ra vào năm ngoái, các nhà đầu tư Trung Quốc đã đua nhau mua bất động sản tại đảo quốc này. “Cơn sốt” mua đất đến nay đã diễn ra được hơn 18 tháng và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cụ thể, nhu cầu về bất động sản tại Anh của người Trung Quốc đã tăng 43,2% so với hồi cuối năm ngoái, mà động lực chính là do tỷ giá đồng Bảng Anh so với Nhân Dân Tệ giảm mạnh sau sự kiện Brexit. Chính vì người mua Trung Quốc mà mức giá trung bình của một căn nhà hạng trung ở London đã tăng lên mức tương đương 767.000USD/căn.

Theo lời của bà Carrie Law, CEO của Juwai.com: “Việc đồng Bảng Anh mất giá khiến nhu cầu mua bất động sản của khối ngoại tăng mạnh đã được báo trước khi Brexit diễn ra. Hiện giờ, các nhà đầu tư Trung Quốc đang thực sự hưởng lợi rất nhiều từ việc mua được những bất động sản tại Anh với mức giá chỉ bằng 90% giá trị thực của tài sản”. 

Ngoài ra, mặc cho các biện pháp của Chính phủ Trung Quốc nhằm hạn chế việc giới nhà giàu nước này mang tiền ra nước ngoài mua bất động sản, các nhà đầu tư Trung Quốc còn thường tìm mua bất động sản tại Mỹ, Australia, Canada, Thái Lan, New Zealand, Malaysia, Đức, Tây Ban Nha, và Hy Lạp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top