Ngày 9/3, phản ánh tới báo chí, chị N.T.B.L (136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị mới mua 02 hộp sữa Similac Eye – Q3, loại 900 gr tại một đại lý bán sữa ở Yên Hoà - Cầu Giấy. Hai hộp sữa còn nguyên tem, mác; ngày sản xuất 24/5/2019, hạn sử dụng 24/5/2021.
Hộp sữa Similac chị L. mua có hạn sử dụng từ ngày 24/5/2019 đến ngày 24/5/2021
Sau khi sử dụng hết gần ½ hộp, chị L. phát hiện nửa hộp sữa còn lại có vấn đề về chất lượng. Sữa có dấu hiệu bị vón cục cứng, to, có màu và mùi lạ.
“Tôi thường xuyên sử dụng sữa Similac cho con bởi đây là sữa nhập khẩu nước ngoài nên khá an tâm về chất lượng. Chưa bao giờ tôi gặp tình trạng sữa bị vón cục cứng, to kém chất lượng như lần này”, chị L. khẳng định.
Với mong muốn làm rõ chất lượng sữa, tránh tình trạng sữa kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của con, chị L. đã liên hệ với đại lý để phản ánh sự việc.
Sau khi tiếp nhận phản ánh của chị L., vào lúc 16h ngày 4/3, đại diện hãng sữa Abbott đã làm việc trực tiếp với chị và lập biên bản sự việc.
Biên bản ghi rõ, tại thời điểm kiểm tra 02 lon sữa đã mở, sữa bị vón cục cứng, to. Hai vỏ lon sữa bình thường, mang số lô 05532 NT (NSX 24/05/2019 – HSD 24/05/2021).
Quá trình làm việc, đại diện hãng sữa Abbott đã nêu quy trình sản xuất khép kín, giải thích về quy trình kiểm tra, kiểm nghiệm, độ mịn, mùi vị, chỉ số hoà tan dao động giữa các lô. Tuy nhiên, đại diện công ty không thể giải thích được nguyên nhân tại sao sữa Similac mà chị L. đang sử dụng lại bị vón cục cứng như vậy.
Thấy những lời giải thích của công ty không thoả đáng, chị L. quyết định không nhận lời xin lỗi và quà của công ty là hai hộp sữa Similac trong buổi làm việc và mong chờ sự phúc đáp thoả đáng hơn của hãng sữa Abbott về sự việc này.
“Tôi rất lo lắng cho sức khoẻ con bởi đã sử dụng gần ½ hộp sữa mới phát hiện phần sữa còn lại trong hộp bị hỏng. Abbott là hãng sữa nổi tiếng thế giới nên trước tới nay tôi rất tin tưởng vào chất lượng. Nhưng không ngờ, mình lại gặp phải sự việc thế này. Tôi mong chờ lời giải thích thoả đáng hơn từ phía công ty”,chị L. cho biết.
Sau khi nhận được phản ánh của chị L., PV đã liên hệ tới hotline của Abbott Hà Nội để xác minh sự việc. Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên của hãng đã mời PV liên hệ với người phụ trách truyền thông của đơn vị, để làm việc.
Hiện tại PV, đã làm theo hướng dẫn của nhân viên Abbott, tuy nhiên vẫn chưa nhận được sự phản hồi từ đơn vị.
Qua tìm hiểu của PV, đây không phải lần đầu sữa Abbott bị khách hàng phản ánh về tình trạng chất lượng. Cụ thể, ngày 16/12/2013, chị Nguyễn Ngọc Vân (phường 8, Q.11, TP.HCM) gửi đơn đến báo điện tử VTC News phản ánh về chất lượng của sữa pha Abbott Grow cho trẻ 3 tuổi. Theo đơn chị Vân, ngày 10/12, chị Vân có mua một thùng sữa pha Abbott Grow dành cho trẻ 3 tuổi. Sau khi sử dụng được vài hộp, con của chị Vân nói sữa bị vón cục. Thử sử dụng, chị Vân thấy bột sữa pha bị vón cục, nhưng vẫn tiếp tục cho con sử dụng. Đến hộp sữa thứ 10 của thùng đã mua, con của chị Vân không chịu uống nữa. Nhân viên của hãng sữa đã đến làm việc với chị Vân nhưng không có câu trả lời thoả đáng.
Trước đó vào năm 2014, Báo Giáo dục Việt Nam cũng đã phản ánh sự việc tương tự, khi chị Phạm Thị Thu (Thanh Xuân – Hà Nội) phát hiện sữa Abbott bị vón cục màu trắng kèm theo những cục màu nâu đen nổi lên sau khi đã uống hết ½ hộp. Thế nhưng, nhận được phản ánh của chị Thu, phía Abbott không có bất cứ giải thích cụ thể và rõ ràng nào cho sự việc này.