Aa

Khách hàng ngày càng khắt khe, BĐS giá trị thật "lên ngôi"

Thứ Năm, 27/10/2016 - 07:00

Thị trường BĐS đang có những thay đổi theo xu hướng tích cực, đặc biệt là trong việc mang lại chất lượng sống cho cư dân. Các yếu tố không gian sống, hệ thống tiện ích mới là những yếu tố khiến khách hàng có quyết định "xuống tiền" hay không.

BĐS giá trị thật - Tiêu chí cốt lõi

Nhận định tổng quan về thị trường BĐS TP.HCM thời gian vừa qua, nhiều chuyên gia BĐS đều cho rằng các sản phẩm ở khu vực Đông Bắc và khu Nam đều đang hút hàng vì hạ tầng giao thông được mở rộng đầu tư và kết nối thuận tiện, nguồn cung trên thị trường nói chung vẫn liên tục tăng.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu thật của phần lớn người tiêu dùng thì lượng cung hiện nay vẫn không đủ cầu. Rất nhiều người đang có nhu cầu sở hữu một tổ ấm để an cư lập nghiệp nhưng hàng hóa BĐS tương ứng với nhu cầu cụ thể của họ lại khá eo hẹp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiều dự án được giới thiệu ồ ạt, cạnh tranh với nhau về tiện ích và đẳng cấp nhưng vẫn chưa thuyết phục được các khách mua đang ngày càng khó tính và hay hoài nghi về tính thực tế của các tiện ích được quảng cáo.

Những yếu tố mà người dân mong muốn có được khi lựa chọn một căn nhà đó là khoảng không gian xanh phục vụ sức khỏe, tinh thần và cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi.

Sự bùng nổ của hàng hoạt dự án BĐS sẽ tạo điều kiện cho người mua nhà có thêm nhiều sự lựa chọn, thậm chí khắt khe hơn trong việc chọn nhà. “Với xu hướng hiện nay, người mua sẽ bị thu hút dựa trên tiêu chí: BĐS giá trị thật, điều này tạo niềm tin cho khách hàng nhiều hơn, cụ thể là tiện ích, giấy tờ pháp lý, chất lượng không gian sống”, Ông Lê Chí Hiếu, CEO của Công ty Cổ phần phát triển Nhà Thủ Đức House, nhận định.

Ông Lê Chí Hiếu - CEO Thủ Đức House

Ông Lê Chí Hiếu - CEO Thủ Đức House

Ông Hiếu cho biết hàng loạt phương thức đầu tư, bán hàng khác nhau được các đơn vị kinh doanh nhà đất tung ra như khuyến mãi, chiết khấu, giảm giá bán, nhiều chiêu thức và “ma trận” marketing như tặng vàng, tặng xe, miễn phí phí dịch vụ... Nhưng theo ông, kết quả bán hàng đạt được tốt nhất là giá trị thật BĐS và phải đầu tư thực.

Giá trị thật từ nhu cầu khách hàng

Bàn về vấn đề giá trị thật của các dự án BĐS, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam từng nhấn mạnh: “Khách hàng là người đóng góp rất lớn cho việc xây dựng giá trị thật của BĐS. Những dự án mang lại giá trị thật cho người mua sẽ không bao giờ mất giá".

ng Nguyễn Trần Nam, chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần Nam, chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam. 

Ông Lê Chí Hiếu - CEO Thủ Đức House nhận xét, việc chọn BĐS để ở đối với khách hàng cũng khá đa dạng, phụ thuộc vào văn hóa vùng miền, thói quen sinh họat, nơi làm việc, độ tuổi… Khách hàng không chỉ quan tâm đến vị trí, giá cả phù hợp túi tiền mà còn hướng đến không gian, tiện ích, hạ tầng.

Trong khoảng 2 năm gần đây, thị trường BĐS trong nước bắt đầu hồi phục và tăng trưởng, nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều dự án được công bố tạo đà cho thị trường bước sang một chu kỳ mới. Thị trường BĐS đã có những bước tiến đáng kể, đặc biệt trong việc mang lại chất lượng sống cho cư dân, nhắm tới phân khúc khách hàng khác nhau từ trung bình đến cao cấp. 

Các chuyên gia đánh giá trước nay sản phẩm hàng hóa BĐS ở Việt Nam chủ yếu là đất nền, nhà phố, căn hộ chung cư cao cấp... nên nó chỉ sôi động và tăng giá nhờ thổi giá còn rất ít người có nhu cầu thực, mạnh tay chi trả để có thể mua.

Nếu như cách đây hơn 1 năm, các doanh nghiệp BĐS vẫn còn “say mê” đầu tư vào BĐS cao cấp, thì giờ đã chuyển hướng sang thị trường nhà chung cư bình dân hướng về tiềm năng lớn trên thị trường và phù hợp hơn với nhu cầu thực của khách hàng về không gian sống và hạ tầng tiện ích. 

Những căn hộ nhỏ có diện tích từ 40 - 70m2, giá từ 600 triệu đến trên dưới một tỷ đồng, nằm trên địa bàn các quận xa trung tâm như Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức, Tân Bình... cũng đang là sự lựa chọn của phần đông những người dân TP.HCM.

Một loạt các dự án gây được tiếng vang của các đơn vị như Him Lam Land với các dự án căn hộ có giá từ 1 - 1,5 tỷ đồng/căn, Thủ Đức House với các dự án đất nền và dòng căn hộ diện tích nhỏ S-Home dành cho người có thu nhập trung bình giá trên dưới 1 tỷ đồng, Nam Long với các dự án căn hộ giá rẻ, Hoàng Quân giới thiệu các dự án nhà ở xã hội. Ở Hà Nội, Viglacera Land đã thắng lớn, hàng có đến đâu bán hết đến đó ở Khu đô thị mới Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội chỉ với mức giá rẻ từ 12 - 14 triệu đồng/m2.

Thủ Đức House với các dự án đất nền và dòng căn hộ diện tích nhỏ S-Home dành cho người có thu nhập trung bình giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Thủ Đức House với các dự án đất nền và dòng căn hộ diện tích nhỏ S-Home dành cho người có thu nhập trung bình giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Ở một phân khúc cao hơn, Tập đoàn Vingroup lại chọn phương thức đầu tư mô hình đô thị phức hợp “tất cả trong một” mang thương hiệu Vinhomes, tạo nên khu đô thị kết hợp với hệ sinh thái hoàn hảo cùng các tiêu chuẩn sống hiện đại, đem đến cuộc sống thông minh, đầy tiện ích cho người dân cùng không gian sống thoáng đãng và trong lành. Mô hình tiện ích này cũng được người dân yêu thích và rầm rộ mua hàng. 

Như vậy, có thể thấy, nhu cầu sống của người dân đã có sự thay đổi lớn, việc đầu tư BĐS thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố và từng chu kỳ. Về nguồn cung, cũng có sự thay đổi về cơ cấu sản phẩm căn hộ, giảm diện tích, mô hình căn hộ nhỏ, thay đổi linh hoạt theo nhu cầu, theo túi tiền của người dân…

Khu đô thị Vinhomes kết hợp với hệ sinh thái hoàn hảo cùng các tiêu chuẩn sống hiện đại cho người dân.

Khu đô thị Vinhomes kết hợp với hệ sinh thái hoàn hảo cùng các tiêu chuẩn sống hiện đại cho người dân.

Chính vì thế, các chuyên gia BĐS nhấn mạnh, để góp phần giúp thị trường BĐS hoạt động ổn định ngoài sự phụ thuộc vào chính sách khơi thông nguồn vốn cho thị trường của Nhà nước thì sự cố gắng của các doanh nghiệp với nỗ lực đa dạng các dòng sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu từ bình dân đến cao cấp sẽ khiến cho thị trường BĐS lành mạnh hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top