Aa

Khánh thành Khu Công nghiệp tập trung 120 triệu USD tại Đà Nẵng

Chủ Nhật, 31/03/2019 - 06:01

Mới đây, Khu Công nghiệp tập trung (CNTT) có quy mô lớn nhất cả nước đã được khánh thành tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).

Hiện tại, Khu CNTT đang phát triển ở giai đoạn 1 với diện tích 131ha, tổng vốn 47 triệu USD và đã hoàn thiện hạ tầng. Giai đoạn 2 sẽ triển khai trong năm 2019 với tổng diện tích là 210ha, tổng vốn đầu tư 74 triệu USD.

Đạt doanh thu 1,5 tỷ USD/năm là mục tiêu của Khu CNTT này, ước tính sẽ tạo việc làm cho 25.000 lao động, đồng thời thu hút các doanh nghiệp, nhà khoa học,kỹ sư… quy tụ về khu CNTT.

Khai mạc

Khai mạc Khu CNTT có quy mô lớn nhất cả nước tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, đây là Khu CNTT có quy mô lớn nhất cả nước. Khánh thành Khu CNTT là việc làm cụ thể của Đà Nẵng trong việc thực hiện Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

“Sự ra đời của Khu CNTT Đà Nẵng đã thu hút được nhiều “ông lớn” trong giới đầu tư quốc tế quan tâm, trong đó phải kể đến những cái tên như: KDDI, IBM, Cisco, Intel…”, ông Nguyễn Anh Huy, Giám đốc Công ty CP Phát triển Khu CNTT Đà Nẵng cho biết.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ. Nguồn: Báo Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ. Nguồn: Báo Đà Nẵng.

Khu CNTT nằm trên vành đai phát triển kinh tế khu vực Tây Bắc thành phố, được xây dựng theo mô hình Thung lũng Silicon (Mỹ) và Công viên Khoa học Tân Trúc (Đài Loan, Trung Quốc), với tầm nhìn sẽ trở thành một trong những cộng đồng phát triển CNTT tốt nhất châu Á.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, Đà Nẵng đã có những hành động thể hiện quyết tâm từ rất sớm khi xây dựng Khu Công viên phần mềm (Quang Trung, Hải Châu) vào năm 2011; đồng thời đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục ủng hộ Đà Nẵng kêu gọi đầu tư, xây dựng cơ chế chính sách giúp các doanh nghiệp có cơ hội phát triển.

Trong ngày, tuyến đường nối Khu CNTT tập trung Đà Nẵng với Khu Công nghệ cao, khớp nối hạ tầng đồng bộ nối từ trung tâm thành phố qua tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài vào Khu CNTT tập trung và Khu Công nghệ cao được Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu Công nghiệp tổ chức thông xe kỹ thuật, với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Tuyến đường này chính là tuyến giao thông quan trọng đáp ứng nhu cầu đi lại của các nhà đầu tư tại 2 dự án trọng điểm phía tây bắc thành phố.

Để tạo tiền đề cho sự phát triển của khu vực này, Chính phủ đã chấp thuận chủ trương cho Đà Nẵng đầu tư mở rộng cảng Liên Chiểu, kết nối giữa cảng này và đường sắt quốc gia, kết hợp dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, mở rộng hầm bộ Hải Vân để tạo động lức phá triển khu vực Tây và Tây Bắc thành phố.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top