Aa

Khu đô thị Tân Thuận Tây của Tập đoàn Hoàn Cầu hoang tàn sau 6 năm xây dựng

Thứ Sáu, 29/09/2017 - 06:01

Dù đã 6 năm trôi qua nhưng khu đô thị Tân Thuận Tây (quận 7, TP.HCM) vẫn chưa hoàn thành việc xây dựng nhiều hạng mục. Cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu sót, thậm chí đã xuống cấp, hư hỏng.

Dự án khu dân cư Tân Thuận Tây do Công ty TNHH Hoàn Cầu làm chủ đầu tư, xây dựng. Năm 2011, công ty Hoàn Cầu được UBND TP.HCM giao đất để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho dự án.

Sau 6 năm, dự án đã trở thành một bãi hoang tàn với những hạng mục thi công nham nhở, nước mưa gây ngập úng. Tệ hơn, rác thải bủa vây tứ phía gây mất vệ sinh môi trường nghiêm trọng.

Liên quan đến dự án này, vừa qua, VAMC đã công bố 8 khu đất có diện tích trên 51.456,7m2 để xử lý nợ nằm trong dự án nhà ở khu dân cư Tân Thuận Tây. Đất đã được đăng ký giao dịch đảm bảo. Tổng giá trị định giá khi cho vay của các lô đất trên 2.418 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 12/6/2008, UBND TP.HCM ra Quyết định số 2508/QĐ-UBND “Giao đất cho Công ty TNHH Hoàn Cầu đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và xây dựng nhà ở khu dân cư Tân Thuận Tây tại phường Bình Thuận và phường Tân Thuận Tây, quận 7”.

Mục tiêu của dự án là xây dựng nhà kinh doanh và tham gia chương trình tái định cư của UBND TP.HCM theo Chỉ thị 24-2004/CT-UB ngày 31/8/2004. Tới nay, đã gần 9 năm kể từ khi được giao đất, Công ty TNHH Hoàn Cầu vẫn chưa thực hiện xong hạ tầng cơ sở của dự án.

Trong khi đó, Sacombank đã cho nhóm Công ty Hoàn Cầu vay tiền xây dựng dự án chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ. Tài sản thế chấp chính là 8 lô đất đất có diện tích trên 51.456,7m2, tại phường Tân Thuận, quận 7, TP.HCM. Tuy nhiên, dự án này đã trở thành nợ xấu của Sacombank, buộc ngân hàng này phải bán nợ cho VAMC và đổi lấy trái phiếu đặc biệt theo hợp đồng mua bán nợ ngày 31/8/2017.

Thông tin xử lý nợ của VAMC gây bất ngờ cho thị trường khi Hoàn Cầu là “bà trùm” BĐS cao cấp miền Nam. Việc VAMC tiến hành thẩm định giá tài sản để giải quyết nợ xấu cho thấy nhiều khả năng 8 lô đất sẽ không còn được Hoàn Cầu đứng tên.

Một số hình ảnh tại dự án:

 Đường vào khu dân cư Tân Thuận Tây nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7).

 Trong khu đô thị, rải rác những hàng cây xanh hoang vu và vắng lặng.

 Trời mưa tạo thành các vũng nước lớn tại những "ổ voi", "ổ gà" trên đường.

Nhiều tuyến đường chưa được trải nhựa. 

Mặt đường chỉ được phủ những lớp đá dăm như thế này. 

Nham nhở "ổ gà", "ổ voi" chứa đầy nước.

 Công trình đã xuống cấp hư hỏng nhưng không được sửa chữa.

Rác thải ngập ngụa khắp khu đô thị. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top