Aa

Kiểu nhà ở và thói quen dễ khiến người ta trầm cảm

Chủ Nhật, 28/08/2016 - 14:27

Trạng thái trầm cảm dễ gặp phải khi cuộc sống có nhiều áp lực, chế độ sinh hoạt không hợp lý, ở những người cô đơn, sống một mình hay suy nghĩ tiêu cực. Tuy nhiên, ít ai biết yếu tố phong thủy cũng là một phần quan trọng bởi khi năng lực tiêu cực tích tụ lại sẽ dễ khiến người ta cảm thấy chán nản, tuyệt vọng và dẫn đến trầm cảm.

1. Kiểu nhà dễ khiến người ta trầm cảm

Nhà hình tam giác

Trong phong thủy học, bố cục nhà hình tam giác sẽ dấn đến việc khí trường tập trung nhiều ở góc nhọn của hình tam giác, có ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần và sức khỏe của con người.

Kể cả những công trình kiến trúc hình tam giác hoặc mảnh đất xây dựng có hình tam giác, ví dụ như phía sau nhà có tường vây, mà tường vây lại tạo thành hình góc nhọn cũng đều gây áp lực lên tinh thần của chủ nhà, nếu không những người xung quanh cũng dễ mắc bệnh về tuần hoàn máu hoặc tim.

Tầng trên cao hơn tầng dưới

Bố cục của những ngôi nhà thông thường, tầng 1 thường cao hơn tầng 2 và 3, hoặc ít nhất cũng cao bằng nhau.

Nếu như trần tầng 1 tương đối thấp, mà tầng 2 và 3 lại cao hơn, sẽ là điềm không may mắn cho những người sống trong nhà.

Nhà treo lơ lửng

Những ngôi nhà đối diện với đường cái, mà tầng lầu lại nhô ra giống như một người đang treo cổ ở bên trên không phải là một điềm tốt trong phong thủy.

Những người sống trong ngôi nhà đó rất dễ căng thẳng đầu óc.

Xung quanh có cây “tự vẫn”

Bạn nên để ý xung quanh nhà hoặc trong vườn nhà có cây kì quái, mọc giống như đầu người, cành cây giống như cổ, bên trên có nhiều dây leo bao quanh, khi nhìn có cảm giác như đang bị dây thừng ghì chặt hay không.

Hoặc nếu như trong phòng ngủ treo chậu cây cảnh đều dễ khiến con người có những linh cảm không tốt.

Lối ra vào không thông suốt

Nếu như cửa chính không thông thoáng, điều này giống như cổ họng của người bị bóp chặt, không những vận thế không may mắn, mà còn dễ khiến con người có suy nghĩ tiêu cực.

2. Thói quen dễ dẫn đến trầm cảm

Lười tập thể thao

Khoa học đã chứng minh khi tập thể dục, não chúng ta sẽ sản xuất ra những thứ được gọi là "hóa chất cảm giác tốt" như serotonin và dopamine.

Tập thể dục 40 phút mỗi ngày sẽ giúp bộ não của bạn tạo ra nhiều chất hóa học giúp bạn hoạt động tốt và có một tinh thần sảng khoái hơn.

Lười tập thể dục sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, suy nghĩ linh tinh và dễ rơi vào trạng thái trầm cảm.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Cần phải xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý đầy đủ chất, đặc biệt cần cung cấp đầy đủ thực phẩm có chứa chất béo omega-3 được gọi là "thực phẩm não" vì chúng rất cần thiết cho việc làm mô não khỏe mạnh.

Khi bạn không ăn thực phẩm có đủ lượng chất béo omega-3, bộ não của bạn sẽ dễ bị tổn thương, điều này là nguyên nhân chính gây nên bệnh trầm cảm.

Rối loạn giấc ngủ và thường bị stress

Nếu bạn liên tục bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, đây chính là điều kiện lý tưởng cho bệnh trầm cảm.

Các chuyên gia y tế và các bác sĩ khuyên bạn nên ngủ ít nhất 7 đến 8 giờ mỗi đêm.

Nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn trở nên dễ dàng bị kích động và hoang tưởng. Điều này chính là nền tảng của trạng thái trầm cảm mà bạn đang mắc phải. Ngoài ra, những người không ngủ đủ giấc sẽ không thể tập trung trí não để làm việc.

Sống cách ly

Sống cô lập, cách ly với thế giới xung quanh chính là nguyên nhân chắc chắn của bệnh trầm cảm. Khi bạn tránh mặt bạn bè và gia đình vì lý do gì đó, bạn đang tạo ra sự chín muồi cho bệnh trầm cảm.

Theo các nhà nghiên cứu, những người có quan hệ rộng rãi ngoài xã hội thì ít có khả năng mắc bệnh trầm cảm.

Có quan hệ gần gũi với bạn bè và gia đình thực sự thúc đẩy quá trình hóa học trong não tốt hơn, dẫn đến giảm mức độ căng thẳng. Ngược lại, cô lập bản thân có nghĩa là bạn không có ai để chia sẻ vấn đề của bạn, đó chính là nguyên nhân gây trầm cảm./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top