Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông lần này, KLF đã thống nhất bầu ông Nguyễn Thanh Bình, Tổng giám đốc Công ty vào HĐQT và đảm nhận chức danh Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF nhiệm kì 2016-2021 kể từ ngày 29/5/2017.
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm đã hoàn thành 60% kế hoạch năm 2017
Năm 2016, doanh thu KLF đạt 941 tỷ đồng, hoàn thành khoảng 53% so với kế hoạch đề ra.
Phía Công ty cho biết nguyên nhân là do mảng kinh doanh thương mại có tỷ trọng doanh thu cao như sắt thép, inox và nông sản sụt giảm trong năm 2016 theo biến động của tình hình kinh tế vĩ mô.
Một lý do khác là chi phí đầu vào cho lĩnh vực hàng tiêu dùng gia tăng do KLF mở rộng phân phối nhãn hàng sữa bột GM cao cấp từ Úc đồng thời phát triển các thị trường mới tại miền Nam, miền Trung. Đây là ngành hàng cần có đầu tư dài hạn để có thể mang lại hiệu quả lâu dài sau này.
Về hợp tác góp vốn đầu tư, hiện khoản góp vốn lớn nhất của công ty là đầu tư xây dựng toà nhà FLC Complex tại 36 Phạm Hùng (Hà Nội). Đây là toà nhà có vị trí đắc địa kết hợp các chức năng cao cấp đã thu hút và đón nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của khách hàng.
Trong lĩnh vực dịch vụ, thương hiệu về du lịch của Công ty đã được thị trường đón nhận tích cực, với nhiều loại hình du lịch nghỉ dưỡng, hội thảo, hội nghị, du lịch kết hợp thể thao giải trí và golflink.
Đối với lĩnh vực kinh doanh phân phối hàng tiêu dùng, KLF đã tạo dựng được uy tín trên thị trường với mạng lưới nhà phân phối, đại lý bao phủ trên toàn quốc và đặc biệt phát triển mạnh ở thị trường miền Bắc.
Theo kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thông qua, năm 2017, Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 1.200 tỷ đồng, tăng 27% so với thực hiện năm 2016; lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 25 tỷ đồng.
“Đây là mục tiêu trong tầm tay khi doanh thu gần nửa đầu năm 2017 của KLF đã đạt 42% kế hoạch (500 tỷ đồng), với lợi nhuận trước thuế là 15 tỷ, hoàn thành 60% kế hoạch năm”, Ban lãnh đạo KLF khẳng định.
Chiến lược phát triển riêng trong lĩnh vực tiêu dùng
Trả lời ý kiến của cổ đông về việc đầu tư kinh doanh sữa bột trong lúc thị trường trong nước đang cạnh tranh khốc liệt, ông Nguyễn Đức Công – Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, đây là một lĩnh vực đầu tư có sức tiêu thụ rất lớn, trong đó sữa ngoại chiếm tới hơn 75% thị phần sữa bột tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh của KLF là không quảng bá rầm rộ mà tập trung vào các trải nghiệm thực tế của người tiêu dùng.
Hiện 100% sản phẩm sữa của KLF đều nhập khẩu và phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam theo hệ thống phân phối lớn và uy tín trong nước, trong đó sản phẩm dinh dưỡng Green Meadows được đặt hàng cho KLF phân phối độc quyền toàn cầu. Đây là thương hiệu duy nhất hiện nay ở Việt Nam có công nghệ in laze – truy xuất nguồn gốc nên dễ dàng kiểm soát chất lượng hàng hóa bằng smart phone.
Trong quý III, KLF sẽ tung tiếp dòng sản phẩm sữa bột Novalac, thương hiệu toàn cầu của Tập đoàn dược phẩm United Pharma. Công ty dự kiến tiếp tục mở rộng nhập khẩu, tiến tới nghiên cứu đầu tư dây chuyền đóng gói tại Việt Nam để giảm giá thành sản phẩm và gia tăng lợi nhuận trong thời gian tới.
Một lĩnh vực mới mà KLF sẽ triển khai trong năm 2017 là kinh doanh phân phối sản phẩm bất động sản. Đây là lĩnh vực KLF có nhiều lợi thế đặc biệt là trong phân khúc thị trường nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng với sự hợp tác chặt chẽ cùng các chủ đầu tư dự án.
Với các kế hoạch kinh doanh này, KLF trình cổ đông tạm thời không chia cổ tức mà giữ lại để bổ sung nguồn vốn đầu tư cho dự án mới. Theo đó vấn đề cổ tức cho cổ đông sẽ được cân nhắc trong những năm tiếp theo.