Aa

Làm sao để không bị "chặt chém" khi đi du lịch 2/9?

Thứ Tư, 29/08/2018 - 15:15

Du lịch ngày nghỉ lễ là dịp để bạn thư giãn, tận hưởng sau những ngày làm việc bận rộn và căng thẳng. Do vậy, nếu rơi vào phải trường hợp bị chặt chém, sẽ rất bực mình và khó chịu. Dưới đây là những mẹo để tránh bị chặt chém khi đi du lịch.

Tham khảo thông tin điểm đến

Hiện nay, công nghệ thông tin rất hiện đại và đa dạng, bạn có thể tìm kiếm được thông tin bất cứ ngóc ngách nào trên mạng.

Do vậy, trước khi đến một địa điểm nào đó, bạn nên tìm hiểu thông tin về tất cả mọi thứ như người dân, thức ăn, giá cả, xe cộ, phong tục,...

Rất nhiều diễn đàn, hội nhóm có chia sẻ review du lịch và có đánh giá khách quan về nhà hàng, khách sạn, dịch vụ nơi bạn đến.

Không chỉ giúp bạn tránh những địa điểm nào chặt chém khách du lịch mà còn chuẩn bị cho mình kiến thức du lịch kỹ lưỡng để chuyến đi hoàn hảo và thoải mái hơn.

Đặt tour, đặt phòng, đặt khách sạn sớm

Dịp 2/9 không tránh khỏi các dịch vụ du lịch tăng đột biến và cháy hàng. Do vậy, bạn nên đặt trước càng sớm càng tốt. Bạn sẽ săn được những gói dịch vụ du lịch giá rẻ hơn so với việc sát ngày mới đặt.

Tuy nhiên, nên chú ý hãy thỏa thuận với bên dịch vụ để đảm bảo bạn sẽ được hưởng dịch vụ đúng với giá tiền.

Bởi vì, bạn không thể đảm bảo việc ‘treo đầu dê bán thịt chó’ có diễn ra hay không.

Thỏa thuận giá

Trong trường hợp du khách chưa đặt trước, hẫy thỏa thuận giá cả trước khi dùng. Bất kể đó là nhà hàng, khách sạn hay phương tiện di chuyển, đồ lưu niệm,…

Cần thiết hơn là mặc cả trước khi mua để không bị rơi vào tình huống ‘sự đã rồi’

Thêm nữa, nếu là các dịch vụ tiện ích, hãy tìm đến các thương hiệu nổi tiếng như các siêu thị lớn có tên tuổi, các cửa hàng dịch vụ 24/7,… tất cả hàng hóa trong này sẽ được niêm yết giá và giống nhau bất kể chỗ nào.

Không qua cò

Lực lượng cò mồi luôn rất đông ở các dịch vụ du lịch. Cò thường dẫn dắt du khách vào những nơi không đủ chất lượng và ăn hoa hồng đến 20-30%.

Dịch vụ qua cò không những mất đi một khoản tiền oan uổng mà còn dễ dính vào dịch vụ kém chất lượng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top