Aa

Lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đến thăm và làm việc với Công ty HD Mon

Thứ Tư, 17/04/2019 - 16:55

Sáng ngày 17/4/2019, đoàn công tác của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã đến thăm và làm việc với Lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần Xây dựng Hải Đăng (HDMON).

Tham dự đoàn thăm làm việc có ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch VNREA cùng với Phó Chủ tịch VNREA: TS. Phan Hữu Thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam; ông Đỗ Viết Chiến, nguyên Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị, Bộ Xây dựng, Tổng Thư ký VNREA và các thành viên Ban thường vụ Hiệp hội.

Tại cuộc làm việc, Lãnh đạo Hiệp hội đã cùng với Lãnh đạo công ty trao đổi các nhận định, đánh giá về thị trường bất động sản hiện nay, tiếp nhận các vướng mắc mà Công ty đang gặp phải để phối hợp cùng giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Trần Nam cho hay: “Hiệp hội đưa ra nhiệm vụ cố gắng mỗi tháng 1 lần gặp gỡ các doanh nghiệp hội viên để nắm bắt những thành công cũng như những khó khăn bất cập, vướng mắc và tâm tư, nguyện vọng của các nhà đầu tư trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản với chính quyền địa phương, các Bộ ngành Trung ương và Chính phủ, nhằm tháo gỡ kịp thời cho các doanh nghiệp hội viên”.

Lãnh đạo Hiệp hội đến thăm và làm việc với Công ty HD Mon

Lãnh đạo Hiệp hội đến thăm và làm việc với Công ty HD Mon

Chủ tịch cho hay, có thể thấy tình hình quốc tế có nhiều tác động tiêu cực đến thị trường, các tổ chức quốc tế đều đánh giá dòng tiền đầu tư sụt giảm.

Trong nước, cách ngành công nghiệp, thương mại, xây dựng dòng vốn cũng sụt giảm. Riêng trong bất động sản, nhiều dự án đang đình trệ, riêng  tại TP.HCM, giấy phép xây dựng giảm 67%. Khủng hoảng của thị trường cũng đã được dự báo có dấu hiệu khi sức mua rất mạnh nhưng không có hàng để bán. Người dân chủ yếu đầu tư vào đất nền, mua đất để đó, dòng tiền bị ngâm ở đó “chết cứng”. Tương tự, Hà Nội, các nhà đầu tư đang có xu hướng đầu tư ra vùng ven, tỉnh lẻ.

Trong khi đó, những vùng tỉnh lẻ chủ yếu hiện nay chủ yếu phát triển du lịch, còn nhà ở là khó phát triển. Đặc biệt, Thủ tướng cũng đang có những động thái để tháo gỡ cho doanh nghiệp bất động sản. Điều đó cho thấy, lãnh đạo Nhà nước đã và đang quan tâm tích cực đến doanh nghiệp và thị trường bất động sản.

Đoàn làm việc khảo sát dự án Mon Bay Hạ Long

Đoàn làm việc khảo sát dự án Mon Bay Hạ Long

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HDMon khẳng định: “Mọi hoạt động của công ty trong thời gian qua đều tuân thủ đúng pháp luật. Tất cả các dự án của chúng tôi sử dụng rất ít vốn của ngân hàng. Trong thời gian tới, việc ngân hàng siết chặt tín dụng cho vay, nếu không điều tiết thị trường chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Bên cạnh đó việc điều tiết cũng như chính sách, luật còn nhiều vấn đề gây khó khăn cho doanh nghiệp”.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, trong thời gian có rất nhiều những tranh chấp mâu thuẫn liên quan đến ban quản trị cũng như tranh chấp ở chung cư. Đặc biệt, có nhiều trường hợp lợi dụng tranh chấp, để trục lợi khiến doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh tử tế gặp khó khăn. Bên cạnh đó, gần đây việc thanh kiểm tra các dự án của nhà nước rất nhiều.

Tuy nhiên, việc thanh tra, kiểm tra quá nhiều, dày đặc khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian giải trình. Theo đó, ông Tuấn kiến nghị nên giảm bớt việc thanh tra kiểm tra để doanh nghiệp có thể yên tâm thực hiện hoàn thiện các dự án.

Tiếp lời ông Tuấn, chủ tịch Nam cho biết, trong thời gian tới VNREA sẽ tham gia buổi giải trình của Ban Pháp luật Bộ Xây dựng về tranh chấp chung cư, Hiệp hội sẽ đưa ra ý kiến. Theo ông Nam, chuyện tranh chấp ở chung cư ở thế giới cũng có không riêng gì Việt Nam, thậm chí càng ở chung cư cao cấp thì việc tranh chấp càng gay gắt. Đúng là trong chuyện tranh chấp, không ít doanh nghiệp đã chiếm dụng quỹ bảo trì hoặc "tranh thủ" tăng giá dịch vụ khiến dân bức xúc. 

"Trong chính sách của chúng ta phải đạt được 3 đỉnh của tam giác doanh nghiệp, người dân, pháp luật nhà nước", ông Nam nhấn mạnh.

Bên cạnh buổi làm việc, đoàn công tác đã khảo sát dự án Mon Bay Hạ Long, là một trong những dự án trọng điểm của toàn tỉnh Quảng Ninh. Được biết, Mon Bay đang được HD Mon Hạ Long (Thuộc HD Mon Holdings) đầu tư trở thành một khu đô thị lớn và ấn tượng nhất, tại vị trí đẹp nhất của thành phố Hạ Long Tổng diện tích khu đô thị: 178.900m2 Tổng vốn đầu tư: Hơn 5000 tỷ đồng.

Một số hình ảnh trong buổi làm việc: 

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top