Aa

Lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thăm dự án Khu công nghiệp Đại An

Thứ Bảy, 11/05/2019 - 03:13

Chiều 10/5, Đoàn lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thăm Khu công nghiệp Đại An của Công ty Cổ phần Đầu tư Đại An.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho hay: “Chuyến đi thực tế của VNREA là để nắm bắt các hoạt động của hội viên nhằm chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của hội viên trong quá trình phát triển”.

Toàn cảnh buổi chia sẻ đại diện Khu Công nghiệp Đại An với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Toàn cảnh buổi chia sẻ đại diện Khu Công nghiệp Đại An với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Tại buổi làm việc, bà Quỳnh Hương, Phó Tổng Giám đốc Khu công nghiệp Đại An đã trình bày về tình hình hoạt động cũng như sự phát triển của tỉnh Hải Dương nói chung và Khu công nghiệp Đại An nói riêng. Bà Hương chia sẻ: “Việc thu hút đầu tư của khu công nghiệp Đại An là thu hút trực tiếp không thông qua bên thứ 3. Mục tiêu của doanh nghiệp là xây dựng khu đô thị kiểu mẫu, để các khu công nghiệp đó hướng theo, vừa đáp ứng được công việc cho người dân và vừa có nơi làm việc ổn định tốt nhất cho các chuyên gia nước ngoài. Khu công nghiệp đã hoạt động trên 15 năm nên có tồn tại những vấn đề nhưng sẽ cố gắng phát huy hết khả năng để đem lại nguồn kinh tế của địa phương".

Mong muốn của Đại An là tập trung vào các doanh nghiệp phụ trợ nên không quá gần Hà Nội hay Hải Phòng. Hiện nay trong 600ha, khu công nghiệp Đại An có đầy đủ các khu cơ sở hạ tầng, nhà kho, nhà xưởng…Hiện có 86 nhà đầu tư rót vốn vào khu công nghiệp Đại An đến từ các nước Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Đan Mạch...

Bà Quỳnh Hương cho hay: "Khi chọn lựa các nhà đầu tư, chúng tôi chọn các nhà đầu tư giàu có, vì họ là bàn đạp để doanh nghiệp có sức bật phát triển. Dự án lớn nhất kêu gọi đầu tư của Đại An là khoảng 200 triệu USD".

Ngoài ra, bà Hương cho hay, một khu công nghiệp là phải khép kín nhưng Đại An có làng trong khu công nghiệp, câu chuyện ở đây là phải sống hoà hợp. Mới đầu, người dân trong các làng địa phương cũng không chắc chắn về sự hoạt động hiệu quả của các khu công nghiệp. Sau đó, Đại An đã tìm cách huy động lực lượng lao động tại địa phương, bên cạnh đó Đại An cũng xây dựng nhiều hạ tầng nhà ở cho chuyên gia, mở các cửa thông khu công nghiệp với làng xã. Sau đó, khi lợi ích của họ được đảm bảo, đời sống của họ nâng lên thì chính họ là bộ phận "bảo vệ" doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tìm cách để thu hút họ ra ngoài sinh sống để sau dần có thể lấp kín khu công nghiệp bên trong. 

Trước chia sẻ của bà Hương, ông Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh: "Khu công nghiệp Đại An đã có bước đi rõ ràng, vững chắc, chỉ cần bước tiếp chắc chắn sẽ đạt thêm nhiều thành công". 

Đoàn lãnh đạo Hiệp hội chụp ảnh lưu niệm với đại diện Khu công nghiệp Đại An

Đoàn lãnh đạo Hiệp hội chụp ảnh lưu niệm với đại diện Khu công nghiệp Đại An

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top