Aa

Lo bão số 3, hàng xóm nhà nghiêng giữa Thủ đô phải đi ngủ nhờ

Thứ Năm, 18/08/2016 - 21:47

Trước thông tin cơn bão số 3 đang đổ bộ vào Thủ đô, những hộ dân sống cạnh ngôi nhà nghiêng số 177, ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) rất lo sợ mưa to, gió lớn có thể làm ngôi nhà đổ sập bất cứ lúc nào.

Quan sát bằng mắt thường, PV cũng thấy hiện tại nhà số 177 ngõ Quan Thổ đang nghiêng về hướng nhà 161. Hai nhà này cách nhau một con ngõ rộng 1,5m nhưng khoảng cách trên tầng 4 của 2 nhà giờ chỉ khoảng 80cm. Cơn bão số 3 đang cận kề khiến cho chủ nhân các nhà số 161, 179, 181, 183 và các nhà từ số 163 đến 175 ở trong ngõ càng thêm sợ hãi.

Chia sẻ với Reatimes, bà Phạm Thị Sen, chủ ngôi nhà số 161 cho biết: “Cứ mỗi trận mưa bão đổ bộ là nhà tôi lại thấp thỏm lo sợ nhà hàng xóm (ngôi nhà số 177) sẽ đổ sập bất cứ lúc nào. Nghe dự báo thời tiết đêm nay bão số 3 sẽ đến Hà Nội nên cả gia tôi đang chuẩn bị để qua nhà họ hàng để ngủ nhờ chứ cứ ở trong nhà sợ hãi cũng chẳng ngủ được. Nhiều năm nay, tôi cũng không thể nhớ là nhà tôi đã có bao nhiêu lần chạy bão trong đêm. Đến là khổ!”

Bà Phạm Thị Sen, chủ ngôi nhà số 161 đang chỉ những vết nứt trong ngõ cạnh ngôi nhà nghiêng. 

Theo bà Sen thì trong ngõ Quan Thổ 1 cũng đã từng có những trận lụt dâng cao cả mét nước. Trận lụt lịch sử ở Hà Nội năm 2008, nước tràn hết cả vào nhà, ngập đến lưng chừng bàn ghế, giường tủ. Từ đó đến nay cũng đã có 3 trận lụt kinh hoàng như vậy.

“Đợt bão này không biết gió có to và mưa có ngập lún làm ngôi nhà số 177 lún nữa hay không. Nếu mà lún nữa thì nguy cơ đổ sập là rất cao, các hộ dân ở quanh đây không biết phải sống sao nữa” – Bà Sen giãi bày.

Ngôi nhà 177 sắp nghiêng chạm vào nhà bên cạnh.

Như thông tin đã đưa, nhiều năm nay người dân trong ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) luôn nơm nớp lo sợ với cảnh tượng ngôi nhà số 177 nứt toác, nghiêng ngả trực đổ sập bất cứ lúc nào. Do bị nghiêng, nứt và có hiện tượng sụt lún nên chủ ngôi nhà số 177 đã di dời đi nơi khác từ năm 2012.

Theo một hộ dân sống gần đây cho biết, nhà số 177 và 179 cùng chung một móng và chung tường. Nhà số 181 và 183 cũng vậy nên sự nguy hiểm rình rập ngày càng lớn.

Ngày 9/8, UBND quận Đống Đa đã xuống kiểm tra hiện trạng và vận động chủ nhà tự di dời và tháo dỡ. Trường hợp chủ nhà không tự tháo dỡ, UBND quận sẽ sớm lập phương án phá dỡ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tuy nhiên trong lúc chờ ngôi nhà nghiêng này được phá dỡ thì hàng xóm vẫn phải sống trong lo sợ, nhất là trong mùa bão diễn biến bất thường này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top