Aa

London kế hoạch phân làn đường “siêu cao tốc” cho xe đạp

Thứ Sáu, 09/12/2016 - 06:56

Thị trưởng thành phố London, Sadiq Khan cam kết sẽ đầu tư khoản tiền lên tới 154 triệu EURO/năm cho dự án tạo ra những làn đường riêng cho xe đạp tại thủ đô trong vòng 5 năm tới.

Theo dự kiến, London sẽ quy hoạch lại đường phố để tạo ra hai con đường “siêu cao tốc” mới dành cho xe đạp từ Cầu Tháp (Tower Bridge) đến Greenwich và từ Plympia đến Hounslow.

Dự án hiện nay vẫn còn gây ra rất nhiều tranh cãi vì hiện tại London vẫn chưa có làn đường dành cho xe máy.

Thị trưởng Khan cho biết: “Những phản đối và tranh cãi đối với việc xây dựng đường siêu cao tốc dành cho xe đạp là hoàn toàn không hợp lý. Tôi cam kết sẽ thực hiện dự án này trong nhiệm kì của mình và thị trưởng nhiệm kì sau chắc chắn sẽ tiếp tục việc làm đó”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Vốn đầu tư sẽ được nâng lên 770 triệu EURO để dành cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng và tạo ra các sáng kiến mới cho việc xây dựng làm đường xe đạp đến năm 2021 - 2020.

Ngân sách dự án sẽ tiếp tục được mở rộng để xây dựng tuyến Đông – Tây từ cổng Lancaster rồi đi vào tuyến Cao tốc xe đạp 11 từ Swiss Cottage đến cực Tây.

Ông Khan cũng cho biết: “Tôi thực sự rất vui mừng vì ngài thị trưởng sẽ nối tiếp công việc của tôi với nhiều tuyến đường dành cho người đi xe đạp”.

“Năm tới, dự án xây dựng sẽ chính thức bắt đầu. Tuyến Đông – Tây cũng được thực hiện luôn trong năm 2017”.

Thị trưởng Khan cam kết sẽ hạn chế tối đa tất cả sự tranh cãi, phản đối hay thậm chí là phá rối đến từ những người không ủng hộ cho kế hoạch này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top