Aa

Lotte được chấp thuận đầu tư dự án gần 1 tỷ USD tại Thủ Thiêm

Thứ Năm, 04/05/2017 - 14:00

UBND TP. HCM vừa có quyết định lựa chọn liên danh Tập đoàn Lotte trở thành nhà đầu tư triển khai dự án khu phức hợp thông minh tại khu chức năng số 2a KĐTM Thủ Thiêm.

Liên danh Tập đoàn Lotte được lựa chọn bao gồm 4 công ty trực thuộc tập đoàn này là Lotte Asset Development Co. Ltd., Lotte Shopping Co. Ltd., Hotel Lotte Co. Ltd. và Lotte Engineering & Construction Co. Ltd.

Dự án khu phức hợp thông minh có tổng vốn đầu tư là 20.100 tỷ đồng, nguồn vốn do nhà đầu tư thu xếp. Dự án được dự kiến khởi công vào quý III/2017. Thời gian xây dựng kéo dài trong 72 tháng và khai thác trong 50 năm.

Được biết dự án có quy mô bao gồm các khu thương mại dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng trên diện tích khoảng 50.120m2. Trong đó, chức năng tài chính, thương mại, dịch vụ tổng hợp đóng vai trò quan trọng trong khu lõi KĐTM Thủ Thiêm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài diện tích xây dựng khu phức hợp thông minh, nhà đầu tư còn triển khai đầu tư hoàn chỉnh 4 đoạn đường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài khu phức hợp đồng bộ với hạ tầng Khu đô thị mới Thủ Thiêm trên diện tích đất gần 24.300 m2, trong đó có 4 tuyến đường chính tại khu đô thị này.

Trước đó, vào khoảng tháng 8/2015, UBND TP. HCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng xem xét chấp thuận chủ trương cho thành phố được lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu phức hợp thông minh (Thủ Thiêm Eco Smart City) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Tuy nhiên do đây là khu vực khó kêu gọi đầu tư nên dù đã có một số nhà đầu tư quan tâm đến dự án này nhưng lại luôn đề nghị thay đổi, điều chỉnh quy hoạch đã được phê duyệt.

Ở một diễn biến khác, từ khoảng năm 2016 đến nay, Tập đoàn Lotte đã khẳng định sẽ gia tăng mức đầu tư vào Việt Nam trong 5 năm tới, phấn đấu đạt bằng mức Samsung đầu tư vào Việt Nam.

Lotte đặt mục tiêu mở 50 trung tâm thương mại tại Việt Nam đến năm 2018 và 60 trung tâm thương mại vào năm 2020 tại các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top