18/12/2019, 09:05 GMT+7

Lựa chọn đối tác trong kinh doanh bất động sản: Nhìn từ chiến lược của An Gia

Reatimes.vn Sự đòi hỏi khắt khe của khách hàng khiến doanh nghiệp địa ốc phải cân nhắc kỹ lưỡng trong lựa chọn đối tác đồng hành trên con đường phát triển sản phẩm. Đó còn là con đường để khẳng định thương hiệu doanh nghiệp.

Thành công đến từ lựa chọn đối tác

Tháng 10/2019, thông tin doanh nghiệp địa ốc nghìn tỷ - An Gia Group sắp niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE khiến giới thương trường phải bất ngờ. Trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp địa ốc phải chật vật với nhiều thách thức nhưng với An Gia Group đó chính là tiền đề để doanh nghiệp khẳng định vị thế, vươn tầm thế giới.

An Gia hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần từ năm 2012, tiền thân là doanh nghiệp kinh doanh chính mảng môi giới, bất động sản được thành lập vào năm 2006. Tới năm 2014, công ty chuyển trọng tâm kinh doanh vào phát triển sản phẩm bằng việc ra mắt 2 dự án thuộc phân khúc vừa túi tiền. Từ đó đến nay, An Gia đã phát triển thành công nhiều dự án trong phân khúc vừa túi tiền và trung cấp như The Star (Bình Tân), The Garden (Tân Phú), Riverside, Skyline (quận 7), RiverPanorama 1 &2, The Sóng (Vũng Tàu). Tổng cộng sau 5 năm, An Gia đã phát triển hơn 10.000 căn hộ với gần 1 triệu m2 diện tích sàn.

Đáng chú ý, theo đánh giá của Công ty Savills, tổng tài sản của An Gia Group là 3.500 tỷ đồng. Doanh thu năm 2018 của doanh nghiệp này đạt 1.492 tỷ đồng/năm (tương đương 64,3 triệu USD), tăng khoảng 50% so với doanh thu 1 năm trước. Dự kiến trong năm 2019, con số doanh thu sẽ là 10.000 tỷ đồng. Chỉ trong vòng 10 năm, An Gia trở thành 1 trong 5 nhà cung cấp căn hộ lớn nhất TP.HCM. Điều gì đã tạo nên những bước đi thành công nhanh chóng của An Gia?

Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT của An Gia Group luôn trăn trở: “Sản phẩm có thực sự tốt không? Khách hàng có hài lòng không? Dẫu biết rằng thành công của doanh nghiệp phải đến từ giá trị thực, là tạo ra sản phẩm chất lượng, khách hàng hài lòng nhưng làm sao để hiện thực hóa niềm trăn trở, hoàn thành sứ mệnh với khách hàng, đạt được mục tiêu mà An Gia đặt ra?".

Lựa chọn đối tác trong kinh doanh bất động sản: Nhìn từ chiến lược của An Gia
Ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch HĐQT của An Gia Group cho rằng để có một mối quan hệ hợp tác bền vững cần một tầm nhìn và chiến lược cùng nhau.

Và con đường mà vị lãnh đạo An Gia Group lựa chọn đó chính là hợp tác với những đối tác uy tín nhất trên thị trường. Song, để đi đến một mối quan hệ hợp tác bền vững và hiệu quả thì cần một tầm nhìn và chiến lược cùng nhau. 

Vị lãnh đạo của An Gia Group xác định sứ mệnh của doanh nghiệp là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Đây không chỉ là tầm nhìn phát triển của doanh nghiệp mà còn là tiêu chí để An Gia lựa chọn các đối tác cho chính mình, từ nhà đầu tư chiến lược, nhà thầu thi công và các đại lý phân phối.

Dấu ấn của những đối tác uy tín

Năm 2014 khi chuyển hướng trở thành doanh nghiệp phát triển bất động sản, An Gia theo đuổi chiến lược M&A. Đến năm 2015, An Gia được quỹ đầu tư Creed Group rót 200 triệu USD. Vị lãnh đạo của An Gia cho rằng, sự hợp tác của Creed và An Gia dựa trên tầm nhìn và chiến lược cùng nhau và lâu dài.

Hiện tại, mỗi dự án, Creed Group góp 50%, còn lại cho An Gia vay 30% vốn với lãi suất chỉ 5%/năm. Tỷ lệ vốn góp thực chất của An Gia chỉ 20% nhưng lợi nhuận được chia đều 50 - 50%. Điều này đã thể hiện quan điểm rõ ràng của ông Nguyễn Bá Sáng: “An Gia luôn cam kết chia sẻ với đối tác của mình những giá trị lợi ích và tầm nhìn nhiều hơn cả mong đợi.”

Nhờ sự hợp tác khăng khít này, từ năm 2015, liên danh Creed và An Gia đã mở bán thành công 4 dự án Riverside, Skyline, River Panorama, Sky89 (quận 7), với 1.600 căn. Trong năm 2019, doanh nghiệp này cùng Creed tiếp tục mở bán thành công dự án The Sóng (1.526 căn)…

Ông Yamaguchi Masakazu, người đại diện phần vốn của Creed Group - đơn vị đã đồng hành với An Gia suốt 5 năm qua nhận định: "Chúng tôi đánh giá cao An Gia ở 2 điểm, đó là chất lượng sản phẩm, thiết kế đẹp, mang đến sự hài lòng so với các sản phẩm trong phân khúc và khả năng bán hàng tốt. Quan điểm nhất quán của Creed Group là muốn tiếp tục đồng hành lâu dài cùng An Gia”.

Lựa chọn đối tác trong kinh doanh bất động sản: Nhìn từ chiến lược của An Gia
Kết quả hợp tác giữa Creed và An Gia là đem đến dòng sản phẩm hoàn hảo, tạo sự hài lòng cho khách hàng.

Điểm chung của những dự án hợp tác liên danh giữa Creed và An Gia là đều sở hữu chất lượng công trình 5 sao và hệ thống quần thể tiện ích chuẩn không thua kém một sản phẩm bất động sản cao cấp.

Theo tiết lộ của An Gia, doanh nghiệp này và Creed đang có kế hoạch đầu tư vào phân khúc văn phòng hạng B và B+ xung quanh Q.1 (TP.HCM) như các quận 3, Phú Nhuận, Tân Bình, có giá hơn 20 USD/m2, mô hình hoạt động tòa nhà văn phòng cho thuê với thương hiệu The Address sẽ đem lại cho các doanh nghiệp thuê văn phòng một không gian làm việc đầy đủ tiện ích và chuyên nghiệp nhất. Điều này có nghĩa số lượng dự án hợp tác giữa An Gia và Creed sẽ không chỉ dừng ở con số 6 như hiện tại.

Lựa chọn đối tác trong kinh doanh bất động sản: Nhìn từ chiến lược của An Gia
Mô hình tòa nhà văn phòng cho thuê với thương hiệu The Address sẽ có một không gian làm việc đầy đủ tiện ích, chuyên nghiệp nhất.

Để đa dạng hóa nguồn vốn, giảm rủi ro trong tín dụng, An Gia còn “bắt tay” với Quỹ KIM (Hàn Quốc), Hoosiers (Nhật Bản) và Actis (Anh Quốc).

Với lãnh đạo của An Gia, thương vụ bắt tay với các quỹ đầu tư vẫn chưa đủ để tạo ra một dự án thành công. Bởi chất lượng thi công đảm bảo tiến độ cũng là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Đây cũng chính là điều mà nhà sáng lập An Gia Group nhiều lần trăn trở về việc làm sao để tạo ra sản phẩm chất lượng và làm sao để đảm bảo tiến độ thi công.

Để giải quyết bài toán này, An Gia Group bắt tay với đối tác thi công Coteccons Group, Ricons… một trong những nhà thầu hàng đầu của Việt Nam. Nhờ sự hợp tác này, An Gia luôn đưa các dự án về đích đúng tiến độ như đã cam kết. Triết lý lấy khách hàng làm trung tâm của An Gia tiếp tục được áp dụng trong lựa chọn các đối tác là đơn vị phân phối sản phẩm.

Với những tiềm lực sẵn có và nguồn lực từ đòn bẩy các quỹ đầu tư nước ngoài, đơn vị thi công cũng như các đơn vị phân phối sản phẩm uy tín, giới quan sát cho rằng, An Gia sẽ còn nhiều dư địa để khẳng định vị trí trong tương lai./.

Bạn đang đọc bài viết Lựa chọn đối tác trong kinh doanh bất động sản: Nhìn từ chiến lược của An Gia tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Bất động sản Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư batdongsantapchi@gmail.com

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP