Lựa chọn khác biệt hóa của Gami Land: “Khơi nguồn các giá trị văn hóa trong bất động sản“
Gami Land là doanh nghiệp đã tham gia thị trường bất động sản từ rất sớm (năm 2001) là đơn vị thành viên của Tập đoàn Gami Group - Tập đoàn kinh tế tư nhân phát triển thành công và vững mạnh tại thị trường Việt Nam từ những năm 90.
Nhìn lại thời điểm những năm 2000 - trong khi ngành bất động sản dường như chỉ tập trung vào các tỉnh, thành phố lớn thì Gami Land đã tìm được “chiến lược Đại dương xanh” của mình, chính là xây dựng các khu đô thị tại các tỉnh thành còn chưa phát triển.
Bước đi đầu tiên này của Gami Land đã mang lại thành công rực rỡ, là tiền đề cho sự phát triển lớn mạnh của Gami những năm về sau. Các dự án của Gami Land đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị của các thành phố ở các tỉnh thành chưa phát triển vào những năm 2000. Tiêu biểu có thể kể đến như: Trung tâm thương mại và nhà ở biệt thự Đồng Mạ TP. Việt Trì; Khu đô thị Trần Hưng Đạo, TP. Thái Bình; Khu phố mới Hùng Vương I tại TP. Tuy Hòa - Phú Yên; Khu đô thị Hoa Lư - Phù Đổng tại TP. Pleiku - Gia Lai.
Sau hơn 20 năm hoạt động trên thị trường bất động sản, Gami Land thay đổi chiến lược phát triển của mình. Cùng với đó, khẩu hiệu (slogan) của doanh nghiệp đã được gắn chặt với “Khơi nguồn giá trị văn hóa trong bất động sản".
Sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa và bất động sản được thể hiện tại các Dự án Khu đô thị Tuần Châu Marina Quảng Ninh; Khu đô thị Thủy Tú Gami Eco Charm TP. Đà Nẵng.
Đánh dấu cho hướng đi đúng đắn này, năm 2019, Dự án Gami Eco Charm đã vinh dự chiến thắng ở bình chọn “Dự án có thiết kế kiến trúc đẹp nhất” do tổ chức uy tín toàn cầu Dot Property Asia Awards tổ chức. Dự án Gami Eco Charm có phong cách thiết kế quần tụ, các công trình nhà ở, biệt thự đều mang tinh hoa văn hóa Chămpa nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp hiện đại với lối kiến trúc đơn giản, chú trọng mặt bằng là các khối vuông, tối đa hóa không gian sống.
Nhưng có lẽ để khắc họa rõ nét nhất cho chiến lược của Gami Land phải kể đến dự án Đảo Ký ức Hội An tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đảo Ký ức Hội An có hai phần, phần đầu tiên xây dựng - được coi là “đại sứ văn hóa” của dự án - Công viên Ấn tượng Hội An với điểm nhấn là Sân khấu thực cảnh lớn nhất Việt Nam (25.000m2) biểu diễn hằng đêm. Show diễn thực cảnh Ký ức Hội An được Hãng tin Reuters mệnh danh là “show diễn thực cảnh đẹp nhất thế giới” và là một trong những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Việt Nam.
Ở phần thứ hai của dự án, Gami Land triển khai xây dựng khu resort và shophouse, với thiết kế và hơi thở mang đậm nét kiến trúc Hội An xưa, tạo thành một bức tranh tổng thể hài hòa cho toàn dự án bất động sản Đảo Ký ức Hội An.
Tiếp nối thành công là những bước phát triển thần tốc, nâng tầm giá trị của các sản phẩm bất động sản do Gami Land đầu tư bằng việc hiện thực hóa các dự án có sự kết hợp mang tính quần thể giữa công viên văn hóa chủ đề, các chương trình nghệ thuật thực cảnh đỉnh cao, điểm đến du lịch hấp dẫn cùng đô thị mang đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử đặc sắc.
Ước vọng của Gami Land là có thể triển khai tại mỗi tỉnh thành trên đất nước Việt Nam một công viên văn hóa mang đậm dấu ấn đặc sắc của địa phương đó. Dự kiến trong thời gian sắp tới, Gami Land đang có kế hoạch triển khai các dự án như: Công viên văn hóa chủ đề “Ấn tượng Thăng Long” tại Quốc Oai, Hà Nội; Công viên văn hóa chủ đề “Tú Sơn Thượng ngàn” cùng quần thể du lịch, nghỉ dưỡng tại Kim Bôi, Hòa Bình; Công viên văn hóa chủ đề “Ký ức Cố đô” tại dự án Green City Ninh Bình; Công viên văn hóa chủ đề “Ấn tượng Cao nguyên” tại dự án khu dân cư Suối Hội Phú và dự án Khu đô thị sinh thái Miệng Núi Lửa, TP. Pleiku; Công viên văn hóa chủ đề “Ấn tượng Bố Hải Khẩu” tại TP. Thái Bình; Công viên văn hóa chủ đề “Huyền thoại Biển Đông” tại dự án Sea Legend Phú Yên tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cùng hàng loạt các dự án bất động sản mang màu sắc văn hóa đặc trưng vùng miền đang nằm trong kế hoạch nghiên cứu, đầu tư.
Không chạy theo số đông, lựa chọn tập trung phát triển các dự án lấy yếu tố văn hóa làm trung tâm và thổi hồn vào mỗi sản phẩm những biểu tượng, giá trị văn hóa ngàn đời, Gami Land đã tạo dựng cho cho mình thương hiệu riêng khi góp phần duy trì, tôn vinh và tạo dựng các giá trị văn hóa của dân tộc trong chính những sản phẩm của mình, và nỗ lực chia sẻ các giá trị nhân văn tới mọi vùng miền của Tổ quốc.
Chào đón thập kỷ mới, tự tin khẳng định bởi năng lực của mình, Gami Land đã và đang để lại dấu ấn và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ với các dự án không chỉ mang lại giá trị kinh tế, mà còn góp phần phát triển mạnh mẽ văn hóa, xã hội và con người ở mỗi địa danh nơi Gami Land có mặt.