Aa

Lựa chọn một bất động sản vì chỉ số hạnh phúc, tại sao không?

Yên Trung
Yên Trung huongbt.ajc@gmail.com
Thứ Năm, 26/10/2017 - 06:00

Nếu một tương lai ổn định, thịnh vượng được coi là chìa khóa để xác định hạnh phúc, thì chắc chắn việc lựa chọn được một ngôi nhà ưng ý với vị trí, thiết kế, tiện ích hoàn hảo… là một trong những con đường tốt nhất để đạt được mục đích đó.

Hầu hết xã hội hiện nay đều có các giá trị về mặt thống kê, như GDP, chỉ số chứng khoán hoặc tất cả các loại dự báo tiền tệ. Tuy nhiên, càng có nhiều con số biến động thì con người càng muốn tìm đến những giá trị lâu dài bền vững, kể cả câu chuyện tìm mua bất động sản để ở hay để kinh doanh kiếm lời. 

Vương quốc Bhutan là quốc gia đầu tiên cố gắng đánh giá sự thịnh vượng của mình bằng phúc lợi chung của người dân chứ không phải là sức mạnh kinh tế, khi đưa ra chỉ số Gross National Happiness (GNH, tạm dịch: Hạnh phúc toàn dân), một tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cuộc sống của công dân.

Một nghiên cứu chi tiết được thực hiện vào năm 2012 là World Happiness Report (tạm dịch: Báo cáo hạnh phúc toàn cầu), đã khảo sát xếp hạng mức độ hài lòng của người dân tại 155 quốc gia dựa trên các yếu tố như tuổi thọ và chất lượng cuộc sống.

Các quốc gia xếp hạng cao trong cuộc khảo sát như Na Uy, Iceland và Đan Mạch không chỉ có tỷ lệ GDP cao, mà còn mang lại cho cư dân cảm giác an toàn, thoải mái. Chính điều này đã giúp các nước này chiếm được vị trí đầu bảng.

Việc lựa chọn bất động sản dựa trên các tiêu chí về chất lượng cuộc sống ngày càng được đề cao

Việc lựa chọn bất động sản dựa trên các tiêu chí về chất lượng cuộc sống ngày càng được đề cao

Nói như vậy để thấy, nếu một tương lai ổn định, thịnh vượng, trong một môi trường hoàn hảo được coi là chìa khóa để xác định hạnh phúc, thì chắc chắn việc lựa chọn được một ngôi nhà ưng ý với vị trí, thiết kế, tiện ích hoàn hảo… là một trong những con đường tốt nhất để đạt được mục đích đó. Không chỉ đảm bảo được cuộc sống căn bản của mỗi người, việc mua bán bất động sản còn có thể trở thành đường dẫn an toàn nhất đến với lợi nhuận.

Mark Clifford, Giám đốc điều hành Asia Business Council cho biết: “Chúng tôi đang chuyển từ một thị trường ít ỏi nguồn cung sang một thị trường mà người mua có được nhiều sự lựa chọn và nhiều quyền lực hơn. Các tòa nhà có giá trị, được thiết kế đẹp, nhiều tiện ích tốt cho sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày có thể sẽ trở thành một khoản bảo hiểm giá trị cao”.

Đó cũng lời gợi ý cần thiết cho những người muốn an cư, lập nghiệp, và có một cuộc sống hạnh phúc giữa thời đại hiện nay.

Lựa chọn đúng vị trí

Khi nói đến việc mua một bất động sản, có 3 thần chú căn bản nhất luôn được nhắc đến, một là vị trí, hai là vị trí, ba vẫn là vị trí.

Bởi môi trường xung quanh có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống và vị trí của một bất động sản là một trong những yếu tố tiên quyết quyết định giá trị của nó.

Không ai là có thể ở nhà cả ngày, đó là lý do vì sao mà những bất động sản gần trường học, bệnh viện, các khu trung tâm giải trí, mua sắm… lại được đánh giá cao. “Ai cũng muốn được giải trí”, Kent Wertime, Đồng Giám đốc Điều hành Ogvily & Mather khu vực châu Á Thái Bình Dương khẳng định.

Việc lựa chọn đúng vị trí của một căn hộ chung cư hay một ngôi nhà đất nền, một căn biệt thự… cũng đồng nghĩa với việc người mua đã chủ động được lựa chọn những tiện ích khu vực xung quanh.

Hãy lựa chọn các bất động sản ở nơi có cơ sở hạ tầng cơ bản tốt. Dù có thể phải bỏ ra một số tiền lớn hơn nhưng khoản tiền đó là cái giá để bạn có thể tiếp cận được hệ thống vận tải công cộng hay tiện ích phù hợp với cuộc sống hàng ngày nhất. Đặc biệt là trong bối cảnh thế giới kết nối là vua như hiện nay.

Nếu làm được điều này, giá trị bất động sản sẽ tăng cao, vừa tốt cho cuộc sống hàng ngày vừa tốt cho câu chuyện kinh doanh.

“Trở về” với thiên nhiên

Khi các “khu rừng đô thị” ở châu Á ngày càng dày đặc, việc được tiếp cận với một không gian xanh ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng quyết định chất lượng cuộc sống hàng ngày.

 

Theo báo cáo năm 2016 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sự hiện diện của không gian xanh có thể giúp tăng cường sức khỏe tâm thần tổng thể và giảm nguy cơ bép phì, đái tháo đường týp 2 và các bệnh tim mạch. Thậm chí còn cải thiện sức khỏe thai kỳ.

Các dự án càng

Các dự án càng "gần" với thiên nhiên càng được đánh giá cao

Giáo sư Philp Cox, một kiến trúc sư cảnh quan người Úc, người sáng lập hãng kiến trúc COX Architecture, đã từng thực hiện một số dự án công cộng mang tính bước ngoặt ở châu Á chia sẻ rằng: “Con người luôn muốn gắn liền với thiên nhiên mọi lúc. Cho dù bạn chọn một căn hộ chung cư gần công viên tại thành phố hay địa điểm nghỉ dưỡng thì những bất động sản có vị trí càng gần với thiên nhiên đồng thời càng gần với lựa chọn của bạn, và chúng có tiềm năng cải thiện cả sức khỏe và “chỉ số hạnh phúc tổng thể” của bạn”.

Những tiện ích độc quyền

Một trong những ưu điểm về lối sống hàng đầu tại các thị trường bất động sản châu Á hiện nay có tính cạnh tranh nhất là số lượng các tiện ích cao cấp có sẵn tại các khu căn hộ hay biệt thự.

Tại những dự án cao cấp, khách mua có thể mong đợi tìm thấy những trung tâm thể dục thẩm mỹ với những thiết bị mới nhất; thậm chí cả hồ bơi tràn ngập ánh nắng, sân thượng và khu vườn trên cao được thiết kế một cách tinh tế.

Dĩ nhiên, thực tế là các cư dân đô thị hoàn toàn có thể tìm một phòng gym hay một bể bơi ở nơi nào đó gần tòa nhà mình sống nhưng nếu những tiện ích này được tích hợp ngay tại cùng một tòa nhà thì sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều. Cuộc sống cũng vì thế mà dễ chịu hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top