Aa

Lý do thị trường bất động sản Việt Nam luôn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới

Thứ Ba, 12/02/2019 - 14:00

Lý do thị trường bất động sản Việt Nam luôn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới; 2019 đầu tư vào đâu; Thị trường bất động sản Hà Nội: Duy trì vị thế đầu tàu; Triển vọng thị trường 2019: 5 điều cần biết khi đầu tư bất động sản... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Lý do thị trường bất động sản Việt Nam luôn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới 

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, trung bình hàng năm số lượng hộ gia đình mới có nhu cầu nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM lần lượt là 81.000 và 63.000. Nếu xét đến nhu cầu đến từ thâm hụt nhà ở xuống cấp thì con số này là 130.000 và 134.000, tạo ra một nền tảng vững chắc cho thị trường nhà ở tại 2 thành phố lớn của Việt Nam trong dài hạn.

Nhiều nhận định đều cho thấy năm 2019, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phát triển trên đà của năm 2018 với những chuyển động tích cực, trong đó tập trung phát triển đồng đều các dòng sản phẩm. Bức tranh chung về thị trường bất động sản trong năm 2019 chắc chắn sẽ tươi sáng.

Nhận định về diễn biến thị trường nhà ở trong thời gian tới, ông MacGregor - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho rằng nền kinh tế Việt Nam liên tục đón nhận những tin tức khả quan: GDP cả nước đã giữ đà tăng trưởng, đạt 6,88% trong quý 3/2018, và nằm trong số những những nền kinh tế phát triển tốt nhất thế giới. FDI tiếp tục tăng nhanh, kiều hối đạt mức kỷ lục. đồng thời dự trữ ngoại hối cũng đạt mức cao nhất, hỗ trợ tích cực cho đồng Việt Nam.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thị trường bất động sản Hà Nội: Duy trì vị thế đầu tàu

Hà Nội là một trong những thị trường đầu tàu có sức hút lớn về đầu tư. Đặc biệt, tại các huyện ngoại thành như Đông Anh, Hoài Đức, Gia Lâm, Thanh Trì... là những khu vực đang hoàn thiện hạ tầng để nâng cấp thành đơn vị hành chính cấp quận, đã không chỉ thu hút đầu tư tăng mà còn là yếu tố khiến giá trị các sản phẩm bất động sản của Hà Nội “tăng chóng mặt”.

Các đô thị vệ tinh Hà Nội đang "nóng" dần. Vừa qua, trước thông tin một số huyện đã được TP. Hà Nội chấp thuận chủ trương chuyển thành quận vào năm 2020, giá các sản phẩm bất động sản ở những khu vực này đã tăng lên nhanh chóng. Nhiều dự án đô thị mới cũng chuẩn bị triển khai.

Theo ghi nhận từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, năm 2018, ngoài khách hàng là người nước ngoài giao dịch tăng đột biến, khách ngoại tỉnh cũng chiếm tới 30% lượng cầu của Hà Nội. Trong khi nguồn cung chung cư đang dồi dào thì lượng khách hàng ngoại tỉnh sẽ là đối tượng tiềm năng để hấp thụ hết nguồn cung đó.

Xem chi tiết tại đây

Triển vọng thị trường 2019: 5 điều cần biết khi đầu tư bất động sản

Nhìn lại thị trường bất động sản 2018, đáng mừng là những lo ngại về khủng hoảng sau khi chu kỳ bất động sản đạt đỉnh tăng trưởng đã không xảy ra. Nhưng liệu diễn biến của thị trường có diễn ra tương tự trong năm 2019? Chuyên gia nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam đã đưa ra 5 điều cần biết khi đầu tư bất động sản trong năm nay.

Một là, tốc độ tăng trưởng của thị trường phát triển sẽ chững lại. Số liệu nghiên cứ từ Real Capital Analytics trong 12 tháng tới tháng 9/2018 cho thấy sự sụt giảm trong số lượng giao dịch bất động sản tại các thị trường lớn tại Châu Á - Thái Bình Dương, ngoại trừ Hong Kong và Hàn Quốc. Tổng số lượng doanh thu cũng giảm tới 25% trong quý III/2018.

Hai là, các thị trường mới nổi có rất nhiều tiềm năng như Việt Nam, Ấn Độ ở châu Á.

Ba là, Proptech hứa hẹn mang lại những cơ hội rộng mở cho thị trường mới nổi tại Châu Á.

Bốn là, sự trỗi dậy của Nhật Bản. Thị trường bất động sản đã chờ đợi hơn một thập kỷ để các nhà đầu tư Nhật Bản hướng ra các thị trường nước ngoài.

Năm là những sự thay đổi trong bộ máy chính trị với cuộc tổng tuyển cử tại Ấn Độ, Indonesia, Philippines và cuộc bầu cử Hạ viện Nhật Bản.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2019 đầu tư vào đâu?

Những sự kiện kinh tế nổi bật năm 2018 đã và đang tạo nên sức ảnh hưởng lớn trên phạm vi toàn cầu, từng khu vực, mỗi quốc gia và tại mỗi doanh nghiệp.

Sự tác động đó được dự báo sẽ còn diễn ra mạnh mẽ trong năm 2019. Lựa chọn kênh đầu nào, nắm bắt xu hướng ra sao sẽ luôn là những vấn đề mà mọi nhà đầu tư và doanh nghiệp đều quan tâm. Ông Don Lam, Tổng Giám đốc điều hành của VinaCapital đã có những dự báo về xu hướng đầu tư trong năm 2019.

Theo ông Don Lam, triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2019 sẽ vẫn rất tươi sáng, mặc dù lãi suất được dự báo sẽ tăng khoảng 25 tới 50 điểm phần trăm. Dòng vốn FDI sẽ tích cực do các nhà sản xuất tới Việt Nam cung ứng cho Samsung, Vinfast và để tránh hiệu ứng chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Cán cân thương mại cũng sẽ đạt được mức thặng dư nhất định do xuất khẩu được dự báo tăng mạnh hơn nhập khẩu. Đồng tiền Việt Nam vẫn sẽ ổn định do Ngân hàng Nhà nước đã tích trữ được một lượng ngoại hối dồi dào, tương ứng khoảng 2,9 tháng nhập khẩu và lực cung – cầu đối với đồng đôla Mỹ không quá căng thẳng nhờ thặng dư cán cân thương mại và dòng vốn đầu tư FDI.

Trong vòng 2 – 3 năm tới sẽ là khoảng thời gian bùng nổ của hoạt động đầu tư cũng như thu hút các nhà đầu tư đến Việt Nam, theo ENTEXT sẽ có 2-3 tỉ USD đầu tư vào lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam.

Xem chi tiết tại đây

Bất động sản Việt Nam 2019 - Ngôi sao mới nổi của châu Á

Khi các nhà đầu tư bất động sản thảo luận về thị trường mới nổi năng động trên thế giới, thật khó để không nhắc tới Việt Nam với động lực to lớn là tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, cùng tầng lớp trung lưu đang gia tăng, thu nhập tăng trưởng nhanh.

Điểm hấp dẫn lớn nhất của Việt Nam nằm ở tiềm năng phát triển trong tương lai khi thị trường chứng khoán có mức tăng điểm tốt nhất châu Á trong năm 2017 và thị trường bán lẻ lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á trong năm 2018. Hơn nữa, từ năm 2015, phần lớn những giao dịch M&A có giá trị lớn là các khu đất dự án bất động sản, tiếp sau mới là các khách sạn, chung cư và văn phòng. Đây là minh chứng thực tế về việc những nhà đầu tư có dự định đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Sự hiện diện ngày càng nhiều của các công ty quốc tế cũng giúp thị thường văn phòng cho thuê thêm nhộn nhịp và giúp lấp đầy nguồn cung hiện hữu trên thị trường. Tốc độ xây dựng văn phòng cũng đã được cải thiện, điều này được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá trong nguồn cung văn phòng hạng A trong tương lai.

Phân khúc nhà ở cũng thu hút được nguồn cầu vững chắc và được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy đà tăng trưởng của nền kinh tế – minh chứng qua việc giao dịch IPO có giá trị lớn nhất trong năm nay là việc quỹ đầu tư của chính phủ Singapore - GIC đã đầu tư vào một chủ đầu tư có danh tiếng trong phân khúc nhà ở cao cấp.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top