Aa

"Mắt rồng" Tây Hồ Tây chiếm lĩnh thị trường bất động sản Thủ đô

Khởi Minh
Khởi Minh lienlien.media@gmail.com
Chủ Nhật, 30/06/2019 - 06:01

Nhờ cú hích hạ tầng, khu vực Tây Hồ Tây đang được đánh giá là một trong những thị trường bất động sản nóng bậc nhất Thủ đô với sự phát triển của hàng loạt dự án cao cấp.

Dọc hai bên tuyến đường Võ Chí Công từ ngã tư Hoàng Quốc Việt đến chân cầu Nhật Tân giống như một đại công trường với những dự án chung cư xuất hiện dày đặc, hầu hết đều là các dự án cao cấp. Điều này cho thấy, bất động sản Tây Hồ Tây đang phát triển rất sôi động với mức giá đắt đỏ bậc nhất Thủ đô. Ngoài các dự án căn hộ, khu vực Tây Hồ Tây còn sôi động với các dự án về trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, trường học...

Cơ sở hạ tầng cải thiện cùng sự khai thông hai tuyến đường lớn: Võ Chí Công - Phạm Văn Đồng; Nguyễn Văn Huyên kéo dài kết nối khu vực Cầu Giấy về hướng ngoại giao đoàn, qua đô thị Starlake… khiến bất động sản nơi đây ngày càng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Ngoài ra, tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có chiều dài 11,5km được triển khai trong thời gian tới sẽ nối liền quận Tây Hồ với khu vực đô thị trung tâm lõi thành phố.

Sự khai mở các tuyến đường mới cũng đồng thời thúc đẩy liên kết vùng, kết nối và rút ngắn khoảng cách với các khu vực khác, trở thành “đòn bẩy” gia tăng giá trị của các dự án bất động sản nơi đây.

Khu vực

Đa số các dự án đang hoàn thiện tại khu vực Tây Hồ Tây là các dự án cao cấp. Ảnh: Trần Tiến.

Bên cạnh đó, mới đây, Bộ Quốc phòng thống nhất với kiến nghị, đề xuất của Bộ Xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ xem phương án 3 - phương án có nhiều ưu điểm và có tính khả thi - về việc di chuyển 14 bộ ngành, cơ quan trung ương về khu vực Tây Hồ Tây, với quy mô sử dụng đất khoảng 35ha. Động thái này cho thấy, trong tương lai khu vực này sẽ trở thành trung tâm hành chính mới của Thủ đô, hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến thu hút giới thượng lưu và khách quốc tế.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận tư vấn & nghiên cứu CBRE đánh giá, "việc di dời bộ ngành về khu vực Tây Hồ Tây trong thời gian tới sẽ là cú hích mạnh, tiếp tục thúc đẩy sự phát triển bất động sản khu vực này. Sẽ có nhiều doanh nghiệp cũng sẽ di dời cơ quan của mình đến gần với trung tâm hành chính và người dân cũng vậy, nhà đất ở khu vực này đã và đang có sức hút rất lớn”.

“Khu vực này được xem như “mắt rồng” của Thủ đô nên nhiều người dân đến đây tìm đất và mua đất. Nhà đất mặt đường tại khu vực này hiện có giá dao động từ 300 - 400 triệu đồng/m2, nhà chung cư có giá từ 30 - 40 triệu/m2, chung cư cao cấp từ 45 - 80 triệu đồng/m2. Điểm đặc biệt là giá nhà đất ở đây vẫn có chiều hướng tiếp tục tăng trong thời gian tới”, một môi giới bất động sản tại khu vực này cho biết.

Theo khảo sát của phóng viên, so với thời điểm cách đây 3 năm, giá nhà đất tại khu vực đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đã tăng lên hơn 100 triệu đồng/m2. Việc khai mở tuyến đường này nối quận Cầu Giấy với khu vực Tây Hồ Tây đã tạo nên một lực đẩy cho thị trường nhà đất tại đây. Khi tuyến đường chính thức thông xe, giá trị bất động sản tăng lên, tiềm năng kinh doanh ngày càng lớn, đó chính là lý do bất động sản khu vực này đang được săn lùng.

 “Giá nhà đất mặt đường khu vực này nếu xây rồi thì rơi vào khoảng 350 triệu đồng/m2, chưa xây thì vào khoảng 270 triệu đồng. Tiến độ làm đường càng nhanh thì giá lại càng lên”, một người dân cho hay.

Dự án cao cấp tại đường Nguyễn Văn Huyên đã faanf như hoàn thiện dù tuyến đường này vẫn chưa thông xe.

Dự án cao cấp tại đường Nguyễn Văn Huyên đã  hoàn thiện dù tuyến đường này vẫn chưa thông xe.

Thừa hưởng các giá trị phong thủy, môi trường trong lành, cảnh quan thoáng đãng, nay cùng với quy hoạch hạ tầng ngày càng đồng bộ, Tây Hồ Tây đang được đánh giá là điểm sáng đầy tiềm năng của bất động sản Thủ đô.

Các chuyên gia cho rằng, điều thực sự thu hút cư dân thượng lưu đổ về Tây Hồ Tây  còn bởi quy hoạch có mục tiêu rất rõ ràng là tạo nên các láng giềng quý tộc - những cộng đồng dân cư thực sự đẳng cấp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top