Aa

Mazda 3 2020 "toang đầu" nghi do lỗi phanh tự động

Thứ Bảy, 15/02/2020 - 10:21

Mazda 3 2020 bị hư hỏng phần đầu khi đại lý Mazda Giải Phóng "tự ý" thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh (SBS) khi cho va chạm thử với một chiếc Mazda CX-5.

Ngày 14/2, hai video ghi lại một vụ va chạm giữa Mazda 3 và Mazda CX-5 được người dùng Bùi Hiệp được đăng tải lên mạng xã hội. Anh Hiệp cho biết đây là video ghi lại sau khi chiếc Mazda 3 2020 phiên bản 2.0L Premium thử hệ thống phanh tự động thông minh (SBS).

Chiếc xe do nhân viên của hãng điều khiển di chuyển với vận tốc 30-35 km/h và va chạm với chiếc Mazda CX-5.

Trong bài kiểm tra, anh Bùi Hiệp ngồi trực tiếp trên xe. Trong lần thử va chạm đầu tiên hệ thống phanh khẩn cấp có phát huy tác dụng và phanh khẩn cấp khi phát hiện vật cản. Tuy nhiên ở lần thử thứ hai, hệ thống phanh tự động thông minh trên xe hoạt động không hiệu quả khiến va chạm xảy ra. Mazda 3 2020 bị biến dạng phần đầu xe, nắp capô bị móp và túi khí bên trong bung. 

Video này được quay cách đây khoảng một tháng.

Anh Bùi Hiệp - người đang sở hữu Mazda 3 2020 phiên bản 1.5L Premium - cho biết anh thông báo tới đại lý về lỗi hệ thống phanh gặp phải. Tuy nhiên, hiện anh Hiệp vẫn chưa nhận được câu trả lời và phương án xử lý tạm thời của hãng xe hay đại lý dù theo anh đánh giá, đây là lỗi nguy hiểm.

Trả lời báo chí về vụ tai nạn, Mazda Việt Nam cho biết: "Vụ việc thử nghiệm diễn ra tại đại lý Mazda Giải Phóng - Hà Nội, cách đây một tháng (ngày 16/1). Theo đề nghị của một số khách hàng, nhân viên của đại lý sử dụng một chiếc xe All New Mazda 3 phiên bản Premium (xe lái thử của đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh.

Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn. Vì vậy, chúng tôi xác nhận rằng việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý.

Về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe All New Mazda 3 (phiên bản Premium), Mazda Việt Nam đăng tải thông tin trên trang web chính thức, trong đó nêu rõ đang tích cực làm việc với tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề. Các chuyên gia bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của tập đoàn Mazda trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế. Mazda Việt Nam sẽ thông báo đến quý khách hàng những thông tin từ tập đoàn Mazda trong thời gian sớm nhất".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top