Aa

Microsoft hợp tác với kiến trúc sư xây dựng thành phố thông minh

Chủ Nhật, 28/10/2018 - 23:30

Hãng công ng hệ lớn nhất nhì thế giới hiện đang đặt mục tiêu tạo ra những công nghệ nhằm đáp ứng cho một thành phố thông minh trong tương lai. Và họ kêu gọi sự hợp tác từ những công ty start-up với những công nghệ mới tiên tiến.

Mới đây, Phòng thí nghiệm nội bộ chuyên nghiên cứu IoT và Al của Microsoft đã tuyển dụng các kiến trúc sư của công ty kiến trúc WZMH (trụ sở ở Toronto, Canada) vào chương trình phát triển nhằm “thay đổi cách con người, thiết bị và dữ liệu tương tác trong mọi lĩnh vực của đời sống”. WZMH với sản phẩm Bảng cấu trúc thông minh (ISP) có thể cung cấp cơ sở hạ tầng cho phép điều chỉnh nhiều không gian và thiết bị từ xa cùng lúc theo một cách tối ưu hóa nhất. Đây cũng chính là sản phẩm giúp Microsoft để ý tới công ty start-up này.

Bảng cấu trúc thông minh ISP

Bảng cấu trúc thông minh ISP

Phòng thí nghiệm đang tìm kiếm những công ty khởi nghiệp phù hợp, trong đó WZMH là đơn vị đầu tiên được tuyển dụng,  để triển khai chương trình trên. Những người được tuyển vào dự án sẽ cùng làm việc với các kĩ sư của Microsoft ở 3 cơ sở Redmond (Mỹ), Thâm Quyến (Trung Quốc) và Munich (Đức). Sản phẩm ban đầu được phát triển mẫu, sau khi thử nghiệm thành công sẽ đưa ra bán rộng rãi trên thị trường, định hướng cho người dân về một cuộc sống ở thành phố thông minh là như thế nào.

Trước đó, WZMH đã hợp tác với 3 công ty Quasar Consulting Group, Stephenson Engineering và C3PoE trong quá trình phát triển Bảng cấu trúc thông minh ISP. Việc lắp đặt các bảng trong khắp tòa nhà cho phép cư dân có thể tương tác với các cảm biến được kích hoạt bằng cảm ứng, âm thanh hoặc các thiết bị khác. Từ dữ liệu thu thập được từ các bảng, người quản lý có thể điều chỉnh môi trường sống và các thiết bị sao cho phù hợp như lượng ánh sáng, chế độ sưởi ấm, hệ thống thông gió, thang máy, mái che, hệ thống báo cháy, hệ thông an ninh…

“Công nghệ ISP tái cấu trúc lại cách tiếp cận truyền thống trong quá trình thiết kế và xây dựng, cho phép nghiên cứu một cách toàn diện và kĩ lưỡng các tòa nhà từ bên trong tới bên ngoài. Nó đưa công nghệ thông minh trực tiếp vào chất liệu xây dựng chứ không chỉ là áp dụng công nghệ sau khi tòa nhà đã được xây dựng xong”, ông Zenon Radewych, người đứng đầu WZMH chia sẻ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top