Chia sẻ về câu chuyện môi giới bất động sản sử dụng kênh online nào để bán hàng trong mùa dịch, vị chuyên gia này cho rằng, với dân số trẻ, tỷ lệ sử dụng internet cao (hơn 70%) cùng với sự bùng nổ của các kênh tương tác online, người làm môi giới bất động sản cũng không thể đứng ngoài xu hướng này. Trong đó, để sử dụng hiệu quả "sức mạnh" của các kênh trực tuyến nhằm bán được sản phẩm, người môi giới cần có thông tin và chiến lược chuyên sâu, phù hợp.
Thông tin cần đảm bảo mang lại giá trị cho khách hàng tiềm năng. Người môi giới nên thành lập các nhóm (group) trên Facebook hoặc Zalo để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hoặc theo từng dự án cụ thể. Việc đăng tải thông tin khách quan kèm hình ảnh, video hay infographic sinh động sẽ tạo được niềm tin vững chắc nơi khách hàng tiềm năng.
Lợi thế quan trọng của hình thức này là có sự tương tác đa dạng từ nhiều người, nhiều quan điểm, góc nhìn khác nhau, tạo ra sự phản biện khách quan, giúp mỗi thành viên của nhóm rút ra được thông tin chính xác nhất có thể. Không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà trong nhiều lĩnh vực khác nữa, việc xây dựng cộng đồng (community) được xem là phương cách bền vững, giúp cả bên bán và bên mua có cái nhìn tiệm cận nhất với thực tế.
Cùng với đó, theo ông David Jackson, tận dụng tính năng livestream của nhiều ứng dụng, nền tảng mạng xã hội sẽ gia tăng sức thuyết phục, giúp khách hàng tiềm năng quan sát bất động sản một cách sinh động, xác thực nhất có thể.
Phương thức này còn giúp khách hàng ở xa, không tiện di chuyển có thêm kênh tiếp cận dự án. Nếu làm một cách chuyên nghiệp, có ê-kíp hỗ trợ với các thiết bị chuyên dụng, cùng với việc người thuyết trình có kiến thức và kỹ năng giới thiệu tốt thì livestream sẽ là "vũ khí" rất lợi hại.
Hình thức podcast cũng nên được chú ý nhiều hơn bởi khách hàng chỉ cần nghe nội dung ở bất cứ nơi đâu, trong khi vẫn có thể làm các công việc khác. Trong tương lai gần, khi mà việc tìm kiếm bằng giọng nói trên các công cụ tìm kiếm trở nên phổ biến, bạn sẽ nắm giữ được lợi thế.
"Nhìn chung, các phương thức này hết sức tiện lợi, chi phí rẻ và nhất là an toàn trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát. Tất nhiên, các kênh online hiện vẫn chưa thể thay đổi hoàn toàn kênh offline nhưng trong thời điểm này chúng sẽ giúp gia tăng nhận diện thương hiệu và duy trì kết nối với khách hàng", chuyên gia Colliers nhấn mạnh.