Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) - 1 trong 3 tổ chức đánh giá tín nhiệm hàng đầu thế giới vừa công bố đánh giá xếp hạng cho một số ngân hàng Việt Nam. Theo đó, sau 4 năm duy trì ở mức B1, Moody’s đã nâng đánh giá xếp hạng SeABank lên mức Ba3 cho các danh mục Nhà phát hành và tiền gửi dài hạn nội – ngoại tệ (long-term local (LC) and foreign currency (FC) deposit and issuer ratings).
Trước đó, trong tháng 4/2022, Moody’s đã công bố nâng mức đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) từ B2 lên B1 cho SeABank và đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức B1 đồng thời nâng triển vọng phát triển từ Ổn định lên Tích cực.
Việc SeABank được Moody’s liên tục nâng các xếp hạng thể hiện đánh giá tích cực của tổ chức này về sức mạnh kinh tế ngày càng được tăng cường và tiềm lực tài chính, khả năng thanh khoản, khả năng chống chịu của ngân hàng trước các biến động vĩ mô bên ngoài của Ngân hàng.
Đồng thời khẳng định uy tín, vị thế và tiềm lực của SeABank với khách hàng, đối tác, đặc biệt là các tổ chức quốc tế cũng như nỗ lực đi đầu trong việc đáp ứng với những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, quản trị và điều hành hoạt động kinh doanh một cách chủ động, minh bạch, an toàn và bền vững.
Đánh giá tích cực này của Moody’s được công bố sau khi xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam được nâng từ mức Ba3 lên Ba2 với triển vọng Ổn định và trong bối cảnh SeABank đạt được nhiều thành tích vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2022 với tổng tài sản đạt 229.723 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 2.806 tỷ đồng; tổng thu thuần TOI đạt 5.029 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2021; Thu thuần ngoài lãi (NOII) tăng trưởng ấn tượng đạt 1.736 tỷ đồng, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 30,3%. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục giảm xuống còn 1,6%.
Bên cạnh đó, năng lực tài chính của SeABank cũng tiếp tục được củng cố khi hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.809 tỷ đồng và sẽ tiếp tục lộ trình tăng vốn lên 22.690 tỷ đồng trong năm 2022 để tập trung phát triển chiến lược Hội tụ số, số hóa các sản phẩm dịch vụ, đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng lực cạnh tranh trên thị trường.