Aa

Muốn tụ tài, gia chủ cần tránh 4 kiểu thiết kế cửa chính sai lầm này

Thứ Năm, 03/08/2017 - 06:28

Theo lý thuyết phong thủy học phương Đông, cửa chính được ví như nơi đón tiền tài vào nhà. Vì thế, cánh cửa này nếu quá hẹp sẽ khiến tài vận khó hanh thông.

Trang hoàng cửa chính là yếu tố rất được các gia đình chú trọng. Bởi đây không những là mặt tiền đại diện cho bộ mặt của ngôi nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy liên quan trực tiếp tới tài vận của gia chủ.

Do đó, đối với việc thiết kế cửa chính của ngôi nhà, gia chủ còn cần chú ý tới những yếu tố phong thủy dưới đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

1. Cửa chính đối diện thang máy

Cửa chính đối diện với thang máy là một trong những cách thiết kế phá thế phong thủy của ngôi nhà.

Nguyên nhân đầu tiên là bởi việc cửa chính đối diện thang máy sẽ đánh mất sự riêng tư của gia đình, khiến gia chủ cảm thấy luôn bị theo dõi, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Cùng với đó, trong quá trình vận hành, thang máy có thể phát ra một loại từ trường gây hại trực tiếp tới sức khỏe của gia chủ và những người thường xuyên ra vào cửa chính của căn nhà.

2. Cửa chính đối diện cửa sổ

Thiết kế cửa chính của căn nhà đối diện với cửa sổ cũng là một thế phong thủy gây “lậu tài” (thâm hụt, rò rỉ tiền tài).

Bởi cửa chính được ví như nơi “hút tiền tài” của gia đình. Nếu cánh cửa này đối diện với cửa sổ, tài vận của gia chủ sẽ rơi vào thế “xuyên đường phong”, có nghĩa là tiền bạc theo cửa chính đi vào rồi lại theo cửa sổ đi ra.

3. Cửa chính đối diện phòng ngủ

Thiết kế cửa chính đối diện với phong ngủ cũng là một thế phong thủy khiến gia chủ khó tụ tài, hơn nữa còn gây tổn hại tới sức khỏe của chủ nhân phòng ngủ.

Đặc biệt, nếu cửa chính, hành lang và phòng ngủ nằm trên một trục thẳng, gia chủ sẽ bị đẩy vào thế “nhụt chí, lậu tài”. Tình trạng hao hụt tiền bạc sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu cửa sổ của phòng ngủ cũng nằm trên trục đường thẳng này.

4. Cửa chính đối diện cửa sau hoặc nhà vệ sinh

Cửa chính và cửa sau được ví như những thông đạo cho các luồng khí lưu hành trong căn nhà.

Thuyết phong thủy phương Đông có quan niệm “kị trực trùng, hỉ hồi toàn”. Vì thế, cửa chính không thể cùng nằm trên một đường thẳng với cửa sau để tránh tình trạng khí không thể tụ lại.

Bên cạnh đó, cửa chính cũng không nên đối diện với nhà vệ sinh. Vì đây là không gian để tắm rửa, bài trừ uế vật nên có nhiều âm khí, nằm đối với cửa chính sẽ tạo thành thế “lậu tài” và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top